Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นรวมพลังซ่อมถนนเข้าวัดรับงานบุญใหญ่

Featured Image

 

 

 

 

คนขอนแก่นรวมพลังซ่อมถนนเข้าวัด เตรียมรับงานบุญใหญ่หลังวันออกพรรษา

 

 

 

 

 

ที่บริเวณหน้าวัดทุ่งเศรษฐี ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์ กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ และเจ้าหน้าที่ ประสานงานร่วมกันกับ กองช่าง อบจ.ขอนแก่น ,ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ,คณะกรรมการหมู่บ้าน บ.หนองไฮ,และคณะกรรมการวัด และญาติธรรมวัดทุ่งเศรษฐี ร่วมกันปรับปรุงซ่อมแซมถนนเลียบคลองชลประทาน

 

ตั้งแต่ช่วงรอยต่อถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ผ่านหน้าวัดทุ่งเศรษฐี ผ่านถนนเลียบคลองชลประทานมาจนถึงจุดตัด บ.หนองไฮ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไป-มาในถนนเส้นทางดังกล่าว ซึ่งมีระยะทางเกือบ 3 กม.

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงงานบุญใหญ่ของวัดทุ่งเศรษฐีที่กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 20 ต.ค.ที่จะถึงนี้ซึ่งจะมีญาติธรรมและคณะศิษยานุศิษย์ ทั้งจากในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงรวมทั้งจากหลายจังหวัดทั่วทั้งประเทศและจากประเทศเพื่อนบ้านมาร่วมกิจกรรมงานบุญจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้วัดได้จัดเตรียมสถานที่ในด้านต่างๆไว้เรียบร้อยแล้ว

 

นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ กล่าวว่า ถนน ม.8 ตั้งแต่จุดตัดถนนเลี่ยงเมือง ผ่านหน้าวัดทุ่งเศรษฐี และเลียบคลองชลประทานไปจนถึง บ.หนองไฮ ซึ่งเป็นถนนของชลประทาน ที่ผ่านมาได้รับการประสานงานชุมชน ถึงสภาพถนนที่ชำรุดทรุดโทรม เนื่องจากเป็นเส้นทางสายหลักที่มีประชาชขนสัญจรผ่านไป-มาในแต่ละวันจำนวนมาก

 

ซึ่งวัดและชุมชนได้ประสานงานเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาช โดยเฉพาะงานบุญใหญ่ของวัดที่จะมีชาวขอนแก่นและญาติธรรมเดินทางมาร่วมทำบุญที่วัดทุ่งเศรษฐีจำนวนมาก จึงได้มีการประสานความร่วมมือระหว่างชุมชน,กรรมการวัด,คณะทำงานของเทศบาล และ อบจ.ขอนแก่น ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมถนนดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube