Home
|
ข่าว

“ครูมานิตย์” นำทีมกมธ.คมนาคม ลุยภูเก็ต รับฟังปัญหา

Featured Image
“ครูมานิตย์” นำทีม กมธ.คมนาคม ลุยภูเก็ต รับฟังปัญหา ผลักดันหาทางแก้ มุ่งสร้างเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก

 

 

 

 

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ประธาน กมธ.คมนาคม สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย สส.ในคณะกมธฯ คมนาคม กล่าวถึง การลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ว่า จากการติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด จังหวัดภูเก็ต ถือเป็นหมุดหมายที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกตั้งใจเดินทางมาเที่ยวสักครั้งในชีวิต ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติในครึ่งปีแรกของปี 67 มีกว่า 4.3 ล้านคน จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ปรับตัวเพิ่มขึ้น กว่า 42 % ซึ่งเป็นตัวเลขใกล้เคียงกับตัวเลขก่อนการเกิดโควิด นำรายได้สู่ประเทศไทยหลายแสนล้านบาท

 

 

 

ปัญหาที่สำคัญของภูเก็ตทั้งในฐานะคนพื้นถิ่นและนักท่องเที่ยว คือปัญหาการจราจรติดขัด ทำให้เสน่ห์ของเมืองขาดหายไป ในสมัยของนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ก็เล็งเห็นปัญหาดังกล่าวและได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตหลายครั้ง เพื่อแก้ไข โดยการอนุมัติงบ ปี 67 ในโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับที่จุดตัด ทล.402 กับ ทล.4027 (แยกท่าเรือ) เพราะเป็นจุดที่ติดขัดบริเวณทางแยกมีปริมาณยานพาหนะจำนวนมาก หากโครงการแล้วเสร็จ จะช่วยบรรเทาการจราจรและความเดือนร้อนให้คนภูเก็ตและนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายโครงการที่ได้รับการอนุมัติงบประมาณแล้วและกำลังจะเริ่มดำเนินการในปี 2568

 

 

 

ทั้งนี้ จากการประชุมร่วมกับหน่วยงานราชหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งหมดรับฟังรายงานความคืบหน้า ทำให้เห็นว่า กระทรวงคมนาคมได้ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาจราจรจังหวัดภูเก็ตมากๆ และมีโครงการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง ในปีงบประมาณ 67-68 เพราะรัฐบาลนายกฯแพทองธาร ชินวัตร ตระหนักดีว่าภูเก็ต คือ “แม่เหล็กในการดึงดูดรายได้” ดังนั้น กมธ.คมนาคมทราบดี และช่วยเป็นอีกหนึ่งแรงในการร่วมผลักดันแก้ไขปัญหาของคนภูเก็ต

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube