Home
|
ข่าว

“พิชัย” เตรียมแพคเกจพาณิชย์ มอบของขวัญปีใหม่ปชช.

Featured Image
“พิชัย”เตรียมแพคเกจพาณิชย์ มอบของขวัญปีใหม่ประชาชน ส่งเสริมและช่วยเหลือมูลค่าการค้า

 

 

 

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงของขวัญปีใหม่ 2568 ที่กระทรวงพาณิชย์เตรียมให้ประชาชน ว่า เวลานี้กำลังดูในเรื่องการรณงค์ใช้สินค้าไทยและสินค้าชุมชนและให้กระทรวงพาณิชย์ คัดสรรว่าสินค้าใดจะเป็นตัวเด่นที่จะส่งเสริมและช่วยเหลือมูลค่าการค้า รวมถึงแต่ละหน่วยงานกำลังดูว่าจะมีแพคเกจ อะไรออกมาเพิ่มเติม

 

 

 

ส่วนโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจรอบสองที่ได้คิกออฟไปเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมนั้น เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ได้รับการตอบรับที่ดีทั้งในแง่การเข้าร่วมงานลดราคาสินค้าและงานเปิดจัดขายของที่ทยอยจัดทำทั่วประเทศ จากนี้มีการจัดกิจกรรมและนำสินค้าราคาลดกว่าปกติในจำหน่ายตาม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ได้จัดหาสถานที่ไว้

 

 

“กำลังติดตามมอนิเตอร์ว่าการตอบรับเป็นอย่างไร ความต้องการต่อเนื่องแค่ไหน หากยังเห็นว่ายังต้องการอยู่ ก็จะขยายเวลาโครงการจากเดิมเดือนมกราคม ไปถึงเดือนมีนาคม เพราะขณะนี้ประชาชนต้องการสินค้าราคาประหยัด และผู้ประกอบการเองก็ต้องการจำหน่ายสินค้า บวกกับมาตรการรัฐที่จะออกมาเสริม เพื่อเติมเงินเข้าระบบเศรษฐกิจ จะเป็นตัวผลักดันการขยายตัวของเศรษฐกิจต่อเนื่อง เพียงแต่จะทำอย่างไรให้ต้นทุนต่ำ และลดภาระหนี้สินครัวเรือนได้” นายพิชัย กล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube