Home
|
อาชญากรรม

“ทนายตั้ม” ร้อง DSI เอาผิดฟอกเงิน “สามารถ” โยงคลิปเสียงบอสพอล

Featured Image
“ทนายตั้ม” ร้อง “DSI” เอาผิดฟอกเงิน “สามารถ” เซ่นปมคลิปเสียงไถเงินบอสพอลเดือนละ 1 แสนบาท พร้อมนำตัวพยานปากเอก เข้าให้เบาะแสสำคัญ

 

 

 

วันนี้ (21 ต.ค. 67) ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เดินทางเข้าพบพ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีฟอกเงินกับนายสามารถ กรณีมีคลิปเสียงปรากฏเรียกรับเงินจากบอสพอล ดิไอคอนกรุ๊ป โดยมี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ และในฐานะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นตัวแทนรับเรื่อง

 

 

 

นายษิทรา เปิดเผยว่า วันนี้ได้พาพยานปากสำคัญที่เป็นคนใกล้ชิดของนายสามารถ จำนวน 1 ราย มาให้ข้อมูลแก่ดีเอสไอ โดยตนได้ขอให้ดีเอสไอช่วยดำเนินการตรวจสอบคลิปเสียงและช่วยดำเนินคดีในเรื่องการฟอกเงินแก่นายสามารถ ซึ่งพยานหลักฐานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคลิปเสียงสนทนา คลิปวิดีโอ คลิปจากการออกรายการ เอกสารการโอนเงิน และพยานบุคคล ตนได้มอบให้กับดีเอสไอทั้งหมด ส่วพยานวันนี้ค่อนข้างสนิทชิดใกล้กับนายสามารถ จึงขอให้ทางดีเอสไอช่วยคุ้มครองพยานด้วย เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย

 

 

สำหรับพยานเอกสารเส้นทางการเงินที่ตนนำมาให้ดีเอสไอ เป็นเส้นทางการเงินที่มีการจ่ายให้กันในบางสิ่งบางอย่าง ถือเป็นหลักฐานเด็ดมัดตัวผู้ที่ถูกตนร้องกล่าวโทษฟอกเงินได้แน่นอน ส่วนที่เป็นพฤติการณ์ที่ทำให้ตนมาร้องกล่าวโทษฟอกเงินแก่นายสามารถ เนื่องจากการที่มีคลิปเสียงหลุดออกมาว่านายสามารถรับเงินจากบริษัท ดิไอคอนฯ เดือนละ 100,000 บาท

 

 

 

นายษิทรา เผยต่อว่า สำหรับพยานปากสำคัญรายนี้ที่ตนพามาพบกับดีเอสไอ เขาอยู่กับนายสามารถมานาน เกินกว่า 5 ปี ไม่ใช่คนในแวดวงการเมือง แต่รู้เห็นว่านายสามารถ มีการไปนัดพบกับผู้บริหารของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ปฯ เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลา 20.00 น. – 20.40 น. ที่ ร้านแมคโดนัลด์ ในปั๊มเชลล์ ใกล้บริษัทดิไอคอนกรุ๊ปฯ ซึ่งผู้บริหารคนนั้น คือ บอสปีเตอร์ เพื่อเรียกรับผลประโยชน์ช่วยเหลือหลังจากที่บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ปฯ กำลังถูกเปิดโปง ซึ่งตนมีพยานหลักฐานชัดเจน แต่ขออุบเงียบไว้ก่อน เพราะจะให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ยืนยันว่ามีเด็ดกว่ากล้องวงจรปิดในร้านแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube