Home
|
อาชญากรรม

คาดอดีตภรรยาเอี่ยว! แก๊งอุ้มจีนทําทีขอแลกเงินก่อนบุกชิง 3 ล้าน

Featured Image
ผกก.สุทธิสาร เผย แก๊งอุ้มจีนติดต่อขอแลกเงินดิจิตอลก่อนบุกเข้าชิงเงิน 3 ล้านบาท คาดอดีตภรรยาอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง

 

 

 

วันนี้ (21 ต.ค. 67) พ.ต.อ.พรเทพ เฉลิมเกียรติ ผกก.สน.สุทธิสาร เปิดเผยความคืบหน้ากรณีคนร้ายก่อเหตุอุ้มนักธุรกิจชาวจีนไปรีดทรัพย์ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ผู้เสียหายทำธุรกิจเป็นนายหน้าจัดสรรหาที่พักให้แก่ชาวจีนที่มาเมืองไทย มีการจดทะเบียนบริษัทถูกต้องตามกฎหมาย โดยในวันเกิดเหตุได้รับการติดต่อจากบุคคลหนึ่งที่เคยติดต่อขอแลกเงินดิจิทัลกันมาก่อน เพื่อจะขอแลกเงินดิจิทัลคริปโตเคอเรนซี่ โดยให้เตรียมเงินสดไทยไว้จำนวน 3 ล้านบาท หลังจากนั้นไม่นานมีกลุ่มคนร้าย 5 คน บุกเข้ามาในออฟฟิศ

 

 

พร้อมอาวุธครบมือและทำทีเข้ามาถามถึงคนชื่อ “ไมเคิล” ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียหาย จากนั้นได้เข้าไปรื้อค้นเงินแล้วพากลุ่มผู้เสียหายรวม 2 คน ที่เป็นชาวจีนแต่พูดไทยได้ไปยังฃ จ.นครนายก โดยมีการแยกผู้เสียหายออกขึ้นรถ 2 คัน พร้อมรีดเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐไปอีก 270,000 ดอลลาร์สหรัฐ ก่อนนําผู้เสียหายทั้ง 2 คน กลับมาส่งย่านบางเขน

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน.สุทธิสาร ร่วมกับกก.สส.บก. 2 และ ตม. ได้ทำการตรวจสอบทะเบียนรถยนต์ของผู้ก่อเหตุพบว่าเป็นการใช้ทะเบียนปลอม และได้ทำการสอบสวนผู้เสียหายเสร็จสิ้นเมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาวพม่าร่วมด้วยหรือไม่ เนื่องจากการสื่อสารขณะก่อเหตุพบว่าเป็นคนจีน ส่วนบุคคลที่ชื่อไมเคิลขณะนี้ได้ประสานกับทาง ตม. เพื่อตรวจสอบว่าเข้ามาในราชอาณาจักรถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ แต่ยืนยันว่ามีตัวตนจริง

 

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.พรเทพ ระบุว่า ผู้เสียหายสงสัยว่าเหตุที่เกิดขึ้นอาจเกี่ยวข้องกับอดีตภรรยาที่เลิกรากันไป เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยยังอยู่ในประเทศไทย ส่วนการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุยังเชื่อว่าหลบหนีอยู่ในไทยเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube