Home
|
อาชญากรรม

“ทนายตั้ม” น้อยใจ โดนกล่าวอ้างช่วยบอสพอล

Featured Image
“ทนายตั้ม” น้อยใจ โดนกล่าวอ้างเป็นขบวนการช่วยบอสพอล ยัน ฟ้องเอาผิดสำนักข่าวแห่งนึง ปมพาดพิงเคยร่วมงาน “ดิไอคอน”

 

 

 

วันนี้ (21 ต.ค. 67) ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม กล่าวถึงกรณีที่มีสำนักข่าวแห่งหนึ่ง มีการนำเสนอรายงานข่าวอ้างว่าทนายแบรนด์เนม (ทนาย ต.) เคยร่วมงานกับ The Icon รวมทั้งพาดพิงถึงทนายคนอื่น ๆ ว่าเป็นขบวนการช่วยเหลือบอสพอล ซึ่งทนายแบรนด์เนมคือการที่สื่อมีเจตนาสื่อถึงตน นั้น

 

 

นายษิทรา เผยว่า ตนถือว่าเป็นการนำเสนอข่าวที่ไร้จรรยาบรรณ เพราะทีมทนายความทุกคนพร้อมเสียสละออกมาช่วยคดีนี้ อีกทั้งตนเองเป็นคนแรกที่แจ้งความดำเนินคดีกับ บอสพอลด้วยซ้ำ เพราะผู้เสียหายไม่กล้าออกมาให้ข้อมูล ตนจึงเป็นคนรวบรวมทีมทนายความมาช่วยคดีแก่ผู้เสียหาย แต่กลับถูกกล่าวหาว่าเป็นพวกเดียวกับบอสพอล

 

 

ทั้งนี้ ตนไม่เคยไปร่วมงานของ The Icon เพราะไม่ได้รู้จักกับบอสพอลมาก่อน อีกทั้งพยานที่นำไปออกในรายการของสำนักข่าวนี้อ้างว่า ตนเองสนิทกับบิ๊กบอสของ The Icon อักษรย่อ ป.อ. ตนมองว่าเป็นเรื่องปัญญาอ่อน เพราะตนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบิ๊กบอส ป.อ.คือใคร ถ้าพยานคนนี้รู้ว่าเบื้องหลังคือบิ๊กบอส ป.อ. แล้วทำไมไม่นำพยานคนนี้ไปให้ข้อมูลกับตำรวจ ทั้ง ๆ ที่มีข้อมูลสำคัญ ไม่ใช่มาผลิตเป็นรายงานข่าวที่ไม่มีมูล

 

 

นายษิทรา กล่าวอีกว่า ตนอยากถามว่าพยานคนนี้ไม่กลัวโดนเก็บ หรือกังวลด้านความปลอดภัยหรือ ทำไมไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และตนยืนยันว่าตนจะฟ้องเอาผิดกับนักข่าวผู้ผลิตสกู๊ปนี้และผู้บริหารของสำนักข่าวนี้ ถึงแม้ภายหลังจะมีการแก้ไขคลิปข่าวแล้ว แต่ตนมองว่าไม่ทันแล้ว เพราะทำให้สังคมเข้าใจผิดคิดว่าเป็นตนเอง เป็นพวกเดียวกับ The Icon Group และการอ้างว่าตนเองเป็นทนายแบรนด์เนม มองว่าเป็นการทำให้สังคมหมั่นไส้ตน ทั้งที่ตนเลิกสวมใส่แบรนด์เนมตั้งนานแล้ว ตนรู้สึกน้อยใจ เพราะตนเป็นตัวเปิดของคดีบอสพอลแต่แรก จึงมองว่าเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการดิสเครดิตตนเอง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube