Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์” ตอบกระทู้สว.ลุยฟัน18บอสดิไอคอนเลี่ยงภาษี

Featured Image
สภาฯ สูง ตั้งกระทู้ขายตรงแชร์ลูกโซ่ ชงออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะ “จุลพันธ์” รับข้อเสนอ ยันไม่มีมวยล้ม รัฐบาลเดินหน้าสางคดีดิไอคอน ตามยึดทรัพย์อื่นที่โชว์ออนไลน์ ฟันต่อหลบเลี่ยงภาษี หลังตรวจ 18 บอส ไม่ยื่นแบบแสดงภาษี 3-5 ปี

 

 

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้ตอบกระทู้แทนนายกรัฐมนตรี โดยนาวาตรีวุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ สมาชิกวุฒิสภา ตั้งกระทู้ถามด้วยวาจา เรื่องการแก้ปัญหาขายตรงแบบแชร์ลูกโซ่ ที่กระทบกับเศรษฐกิจ พร้อมเสนอให้ออก พรก.ฉุกเฉิน จัดการปัญหา ว่า จากกรณีคดีดิไอคอน มีการอายัดทรัพย์ไปแล้วจำนวนมาก

 

 

รวมถึงทรัพย์สินจำนวนหนึ่งที่ประชาชน สงสัย ทั้งหมดอยู่ในข่ายที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังดำเนินการต่อไป ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินในรูป สังหา และอสังหา ที่เห็นได้ชัด ทั้งบัญชี ในชื่อบุคคลต่าง ๆ หรือ ทรัพย์สินทางออนไลน์ คือสิ่งที่นำมาโชว์ นำมาแสดงในวาระ ในกรรมต่างๆ ว่าถือครองอยู่ ซึ่งอยู่ระหว่างหน่วยงานติดตาม นำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

 

 

 

ทั้งนี้ เวลาที่ภาครัฐ จะดำเนินการทางด้านกฎหมาย ที่เกี่ยวกับการเงิน การคลัง โดยมากจะเลือกช่องทางในพระราชกำหนดอยู่แล้ว เพราะกรณีนี้เข้ากรอบของการออกเป็นพระราชกำหนดค่อนข้างมาก เป็นเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ความมั่นคงของประเทศ มีความจำเป็นต้องทำอย่างเร่งด่วน ซึ่งในความคิดของกระทรวงการคลัง ก็จะออกเป็นพระราชกำหนด ส่วนเรื่องภาษี ยืนยันว่า ตรวจสอบบอสทั้ง 18 คน ย้อนหลังเรียบร้อย โดยมีบางรายไม่ได้ยื่นแบบภาษี ระหว่าง 3 – 5 ปี ซึ่งยังไม่ใช่จุดสิ้นสุด จะต้องตรวจสอบว่าหลบเลี่ยงอย่างไร ขอไม่ต้องกังวล

 

 

พร้อมยืนยัน ไม่มีมวยล้ม เราจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ส่วนเรื่อง เทวดา ตนเห็นความตั้งใจของนายกฯ ว่าเรามีความจริงจัง เชื่อว่า เมื่อถึงมือตำรวจแล้ว เมื่อไปตรวจคลิปเสียง ก็จะขยายผลดำเนินการต่อไปให้ถึงที่สุด และยืนยันว่า รัฐบาล จะดำเนินการให้ถึงที่สุด นำผู้กระทำความผิดไปดำเนินการให้ครบถ้วน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube