Home
|
อาชญากรรม

สว.อลงกต ร้อง ปปป. เอาผิดขนส่งสิงห์บุรี ปมรถบัสไฟไหม้

Featured Image
สว.อลงกต ร้อง ปปป. เอาผิดขนส่งสิงห์บุรี ฉนวนเหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้ดับ 23 ศพ

 

 

 

วันนี้ ( 21 ต.ค. 67) ที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) นายอลงกต วรกี สมาชิก วุฒิสภา (สว.) เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับ บริษัทขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี กรณีรถบัสนักเรียนจังหวัดอุทัยธานี ประสบอุบัติเหตุเพลิงไหม้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 ราย

 

 

นายอลงกต กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวอยู่มนความรับผิดชอบของ สภ.คูคต จังหวัดปทุมธานี ตอนนี้ติดปัญหาอยู่ที่การดำเนินคดีที่ สภ.คูคตจะต้องประสานกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่จะต้องมีการสรุปสำนวนสอบสวนคดี เพื่อฟ้องเป็นคดีอาญากับคนขับ และผู้ประกอบการ ซึ่ง สภ.คูคตรับปากว่า จะสรุปสำนวน ส่งฟ้องภายในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2567 และอย่างช้าสุดในวันที่ 3 มกราคม 2568 ตามกำหนดที่จะต้องส่งสำนวนส่งฟ้องให้กับ ศาลธัญบุรีภายใน 84 วัน

 

 

ตนจึงได้สอบถามไปต่อว่า การฟ้องทางแพ่งจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ ซึ่งทาง สภ.คูคตก็ชี้แจงว่า การดำเนินคดีแพ่งต้องดำเนินคดีอาญาให้แล้วเสร็จเสียก่อน ระหว่างผู้ประกอบการกับผู้ขับขี่รถ แต่ยังไม่มีการพูดถึงการตรวจสอบสภาพรถ รวมถึงถังแก๊สที่ติดตั้งภายในรถมีมาตรฐานหรือไม่ ซึ่งมองว่า ในทางวิศวกรรมโอกาสที่จะเกิดเพลิงไหม้จากการประสบอุบัติเหตุเป็นไปไม่ได้

 

 

 

จึงได้สอบถามกับทาง สภ.คูคต ว่าจะฟ้องร้องสำนักงานขนส่งสิงห์บุรีกับวิศวกรหรือนายช่างที่ตรวจสอบสภาพรถได้หรือไม่ ซึ่งแม้ว่าทางสำนักงานขนส่งสิงห์บุรีจะบอกว่า มีการสอบวินัยช่างไปแล้ว ดังนั้นตนจึงเห็นว่า จำเป็นต้องร้องเรียนกับตำรวจ ปปป. เพื่อต้องการให้มีการสอบและดำเนินคดีกับขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี และวิศวกรที่ตรวจสอบสภาพรถทั้งหมด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube