Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กเต่า” ท้า อยากเจอเทวดาตัวจริง ปมคลิปเสียง รีดทรัพย์ “บอสพอล”

วันนี้ ทาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ประชุมย่อยนอกรอบ หารือแนวทางการตรวจสอบคลิปเสียงลับนักร้องเรียน-นักการเมืองชื่อดัง เรียกรับเงินจาก นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล ดิ ไอคอน กรุ๊ป หลังจากคนขับรถบอสพอล นำมือถืออีกเครื่องมามอบให้ตำรวจ

 

 

 

 

 

ซึ่งความคืบหน้าของชุดทำงานว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ขณะนี้กำลังดำเนินการเรื่องนี้อยู่ ซึ่งมีคลิปเสียงอยู่จำนวนมากพอสมควร ที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ หรือใครก็แล้วแต่ที่มีส่วนได้รับผลประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือประชาชนก็ตาม

 

 

 

โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้มอบอำนาจให้ตนเป็นประธานตรวจสอบเรื่องนี้ ตนจึงมีอำนาจดำเนินคดีกับทุกคนที่เข้ามาเกี่ยวข้อง โดยจากที่ทุกคนได้ฟังคลิปเสียงแล้ว ขณะนี้ได้รับคำยืนยันจากบอสพอลแล้วว่าเป็นคลิปเสียงจริง แต่ในรายละเอียดว่าไปพูดถึงใครอะไรยังไง ตนเชื่อว่าทุกคนก็พอจะทราบกันอยู่แล้วว่าเป็นเสียงใคร แต่เบื้องต้นตนขอปิดไว้เป็นข้อมูลในการสืบสวน เพื่อบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบสถานภาพอยู่ว่ากลุ่มนี้มีสถานภาพในห้วงเวลาเกิดเหตุเป็นใครอย่างไร

 

 

 

หากเป็นประชาชนทั่วไปก็ยากที่จะดำเนินการเอาผิด เพราะว่าบอสพอลยังไม่ให้ข้อมูลในส่วนนี้แต่หากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ มั่นใจว่าจะดำเนินการเอาผิดได้ ยังไม่ขอเปิดเผยว่ามีกี่คน ส่วนหน่วยงานของเจ้าหน้าที่รัฐทั่วไปยังไม่มีและยังไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้อง แต่อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการร่วมกับ บก.ปอท.และ บก.ป. ยังไม่ขอเปิดเผยว่ามีกี่คน ส่วนหน่วยงานของเจ้าหน้าที่รัฐทั่วไปยังไม่มีและยังไม่พบว่ามีความเกี่ยวข้อง แต่อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการร่วมกับ บก.ปอท.และ บก.ป.

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะเรียกนักการเมือง ส. ที่ปรากฏในคลิปมาให้ข้อมูลเมื่อไร พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยากได้คลิปเต็มก่อนเพื่อไปดำเนินการต่อ แต่คลิปที่ได้มาในบางส่วนขณะนี้จะต้องนำไปตรวจสอบร่วมกับพฐ. ว่าเป็นคลิปที่มีการตัดต่อหรือไม่ แต่หากจะให้ยืนยันว่าเป็นเสียงของผู้ใดนั้น ทางพฐ.คงยืนยันให้ไม่ได้ เพราะฉะนั้นจึงต้องไปทำข้อมูลตรงนี้ต่อ

 

 

 

และสำหรับนักร้องเรียนที่มีการไปรีดทรัพย์บอสพอลนั้น ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ เบื้องต้นพบว่ามีทั้ง นักร้องเรียนหญิงและชาย โดยมีการรีดทรัพย์ไปหลักล้าน และบอสพอลได้จ่ายไปแล้วส่วนที่มีนักร้องเรียนหญิงรีดทรัพย์จากบอสพอล 10 ล้านบาทเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตนทราบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นระดับแม่ข่าย ซึ่งแตกมาจากดิไอคอน จึงพาลูกทีมมาร้องเรียนดิไอคอน แต่ได้มีการรับเงินคืนไปแล้วกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งจะต้องไปตรวจสอบก่อนว่ามีเจตนาที่มาที่ไปอย่างไร โดยส่วนนี้จะเป็นการดำเนินการของบก.ปคบ.

 

 

ส่วนคลิปเสียงที่ได้มามีจำนวน 3 คลิป ที่เป็นคลิปที่บอสพอลยืนยันว่าเป็นคลิปจริง ประกอบด้วยคลิปของส. 2 คลิป (โดยมีคลิปหนึ่งกล่าวอ่างพาดพิงถึงนายประทีป และอีกคลิปเป็นคลิปของ ส. เอง) และอีก 1 คลิป เป็นคลิปเสียงเครือข่ายของบอสพอลที่มีการกล่าวถึงกลุ่มเทวดา

 

 

ถามต่อว่าพอจะทราบหรือไม่ว่าเทวดาตัวจริงเป็นใคร พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า ยังไม่ทราบว่าเทวดาตัวจริงเป็นใครขอเวลาทำงานก่อน ตนก็อยากจะเจอเทวดาที่คุ้มครองจริงๆ ขณะนี้กำลังดูไฟล์คลิปเสียงดูรายละเอียดอยู่ แต่ด้วยความเสียหายที่กว้างระดับนี้ ยืนยันว่าจะไม่ปล่อยให้บุคคลกลุ่มนี้รอดพ้นจากคดี เบื้องต้นหากพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนร่วมในเรื่องดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 148

 

 

“อยากจะเจอเทวดา แต่จะเจอไม่เจอต้องรอดูกันต่อไป ระวังพวกที่ทำเพื่อสังคมจะเป็นเทวดาเองหรือไม่ อย่าไปฟังอะไรมากเพราะบางทีพระเอกนางเอกอาจกลายเป็นผู้ร้ายได้ หากพบหลักฐานถึงใครที่เกี่ยวข้อง เทวดาอาจจะตกสวรรค์ได้“

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube