Home
|
คอลัมน์กีฬาขั้นเทพ

เวทีปั้นดาว 10 ยอดแข้งทีมชาติไทย แจ้งเกิดจาก แชมป์กีฬา7สี

 

กีฬาขั้นเทพวันนี้ จะพาไปดูความเคลื่อนไหวของการแข่งขันการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียน คัพ 2024 ครั้งที่ 20 เวทีที่ไม่ได้มีไว้สำหรับผู้แพ้ ที่ตอนนี้กำลังแข่งขันกันอย่างเข้มข้น ซึ่งในปีนี้มีโรงเรียนสมัครเข้าแข่งขันถึง 256 ทีม เพื่อหาทีมแชมป์เพียง 1 เดียว ที่ไม่เคยแพ้ใคร คว้าถ้วยพร้อมเงินรางวัล 1.5 แสน ไปครอง

 

 

 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล แชมป์กีฬา 7 สี ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 20 แล้ว ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ฟุตบอลรายการดังกล่าว ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และ ยังเป็นเวทีสำคัญที่ช่วยให้นักเตะเยาวชนไทยหลายคนก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพและติดทีมชาติไทยในอนาคต นี่คือตัวอย่าง 10 นักเตะทีมชาติไทยที่แจ้งเกิดจากการแข่งขันนี้

 

 

 

1. ธีรศิลป์ แดงดา
กองหน้าตัวเก่งของทีมชาติไทย เคยแข่งในรายการนี้สมัยที่เรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี และพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนกลายเป็นหนึ่งในกองหน้าระดับท็อปของประเทศ ปัจจุบันยังค้าแข้งให้กับสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก1

 

 

2.ธีราทร บุญมาทัน
เริ่มต้นจากการเล่นให้กับ โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ในรายการแชมป์กีฬา 7 สี เขาได้แสดงฝีเท้าที่โดดเด่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย และได้รับความสนใจจากสโมสรและวงการฟุตบอล ต่อมาเขาได้พัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดของทีมชาติไทย และ ยังเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ไปได้แชมป์เจลีก ญี่ปุ่น กับทีมโยโกฮามา เอฟ มารินอส อีกด้วย ปัจจุบันยังเล่นให้กับสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

 

3.นูรูล ศรียานเก็ม
เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่แจ้งเกิดจากการแข่งขัน “แชมป์กีฬา 7 สี” โดยเขาเล่นให้กับ โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา ความเร็วและความคล่องตัวของนูรูลในสนามทำให้เขาได้รับความสนใจจากสโมสรในไทยลีก และต่อมาก็ได้กลายเป็นหนึ่งในนักเตะตัวหลักของทีมชาติไทยในตำแหน่งปีก

 

 

4. ธนบูรณ์ เกษารัตน์
กองหลังและกลางทีมชาติไทย เคยเล่นให้กับโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร โดยคว้ารองแชมป์ฟุตบอลนักเรียน 7 คน ชิงแชมป์ 7 สี เมื่อปี 2555 ความสามารถของเขาชัดเจนตั้งแต่สมัยเยาวชนและทำให้เขาได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทีมชาติ และ ผ่านการเล่นมาหลายสโมสร ปัจจุบันลงเล่นให้กับการท่าเรือในไทยลีก

 

 

5. อดิศักดิ์ ไกรษร
กองหน้าตัวแกร่ง เคยแข่งขันแชมป์กีฬา 7 สีในสมัยที่เรียนที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯ คว้ารองแชมป์ฟุตบอลแชมป์กีฬา 7 สี มาเเล้วในปี พ.ศ. 2552 จนถูกทีมเอสซีจีเมืองทองเซ็นสัญญามาร่วมทีม หลังจากนั้นถูกทีมบุรีรัมย์ซื้อไปร่วมทีมก่อนจะช่วยพาทีมบุรีรัมย์คว้าแชมป์ไทยลีกได้3สมัย และย้ายมาสู่ทีมบีอีซีเทโรในปี2558 กลายเป็นกองหน้าตัวหลักในทีมชาติไทยในยุคนั้น ปัจจุบันลงเล่นในตำแหน่งกองหน้า ให้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในไทยลีก 2

 

6. กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์
เป็นอีกหนึ่งในตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่เคยผ่านเวทีแชมป์กีฬา7 สี มาแล้วกับโรงเรียนเจ้าสัวน้อย โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ที่เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังจากรายการนี้ เล่นดีฟอร์มเข้าตาจนได้รับโอกาสเล่นฟุตบอลอาชีพและติดทีมชาติไทย คว้ามแชมป์มาหลายรายการ และ ได้รับฉายา “กวินทร์บินได้” ปัจจุบันแขวนถุงมือไปเรียบร้อยแล้ว

 

 

7. ปกเกล้า อนันต์
เริ่มเล่นฟุตบอลนักเรียนให้กับโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และเคยผ่านการเล่น ฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี ครั้งที่ 5 มาแล้ว ก่อนพัฒนาฝีเท้าเริ่มต้นอาชีพค้าเเข้งกับสโมสรไทยฮอนด้า เอฟซี และทำผลงานได้ดี ลงเล่นหนึ่งฤดูกาลจนกระทั่งทีมเพื่อนตำรวจดึงตัวปกเกล้า อนันต์เข้าทีมและทำผลงานได้ดีจนติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งเเรก ปัจจุบันสังกัด สโมสรฟุตบอล ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ตำแหน่งกอลกลาง ในศึกไทยลีก 1

 

 

8.เช็ค ศุภโชค สารชาติ
เคยแจ้งเกิดเวทีฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี กับโรงเรียนภัทรบพิตร ในปี 2014 ซึ่งเจ้าตัวก็คว้ารางวัลประตูยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือกไปได้ แม้ว่าจะไม่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายก็ตาม สุภโชคมีทักษะในการยิงประตูและการสร้างสรรค์เกมรุก และปัจจุบันเล่นให้กับสโมสรในเจลีก กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร

 

 

 

9.ยิม วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ
เป็นหนึ่งในนักเตะที่เคยสร้างชื่อจากการแข่งขัน แชมป์กีฬา 7 สี ในนามของโรงเรียน ท่าข้ามพิทยาคม โดยในปี 2015 วรชิตและทีมโรงเรียนท่าข้ามพิทยาคมได้คว้าตำแหน่ง รองชนะเลิศ ในการแข่งขันดังกล่าว ทำให้เขาได้แสดงศักยภาพและพัฒนาฝีเท้าจนก้าวขึ้นไปเป็นนักเตะที่สำคัญของวงการฟุตบอลไทย ปัจจุบันเขาเล่นในไทยลีกและเป็นหนึ่งในนักเตะที่ติดทีมชาติไทยในหลายทัวร์นาเมนต์ ปัจจุบันสังกัดสโมสรการท่าเรือ

 

 

10.ธีรศักดิ์ เผยพิมาย
เด็กหนุ่มจากโคราช เริ่มสร้างชื่อด้วยการติดทีมเยาวชนของจังหวัดนครราชสีมา จากนั้นเจ้าตัวตามล่าหาความฝัน ด้วยการนั่งรถเข้ากทม.เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยหิ้วสตั๊ดมาคัดตัวกับโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ก่อนจะสร้างชื่ ด้วยผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลกรมพลศึกษา, ครองดาวซัลโวฟุตบอล 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี กระทั่งล่าสุด ด้วยฝีเท้าที่โดดเด่น บวกกับอายุที่ยังน้อย ทำให้เจ้าตัวถูกดึงเข้าสู่สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกไทยลีก นั่นคือ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี และยังมีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว

 

 

จะเห็นได้ว่า การแข่งขัน “แชมป์กีฬา 7 สี” ถือเป็นเวทีที่มีความสำคัญอย่างมากในการเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนได้แสดงศักยภาพและพัฒนาฝีเท้าของตนเองเพื่อสานฝันก้าวขึ้นสู่การเป็นนักเตะทีมชาติไทย การแข่งขันฟุตบอลแชมป์กีฬา 7 สี จึงเป็นมากกว่าการแข่งขันกีฬา แต่เป็นเวทีที่ปลุกปั้นนักเตะรุ่นใหม่ที่มีฝันและพลังในการสร้างอนาคตในวงการฟุตบอล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube