Home
|
ทั่วไป

เมืองบาร์โรว ลดสิงห์นักสูบ ลงได้เกินครึ่งภายใน 1 ปี

Featured Image
เมืองบาร์โรว ลดสิงห์นักสูบ ลงได้เกินครึ่งภายใน 1 ปี

 

งานวิจัยพฤติกรรมการสูบบุหรี่ของผู้ใหญ่ในสหราชอาณาจักรประจำปี 2566 จัดทำโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ (The Office for National Statistics: ONS) เผยว่าประชากรที่สูบบุหรี่ในเมืองบาร์โรว รัฐคัมเบรีย อังกฤษ ลดลงเหลือไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2565 ที่มีผู้สูบบุหรี่อยู่ที่ 21 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ภาพรวมของทั้งประเทศพบว่าอัตราการสูบบุหรี่ลดลงจาก 13 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียง 10 เปอร์เซ็นต์

 

โคลิน ค็อกซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสาธารณสุขและชุมชน ประจำรัฐคัมเบอร์แลนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งดังกล่าวประจำรัฐคัมเบรีย ก่อนที่จะมีการแบ่งการปกครอง กล่าวว่า “ตัวเลขผู้สูบบุหรี่ที่ลดลงถือเป็นข่าวดี แม้ตัวเลขเหล่านี้จะอิงจากกลุ่มตัวอย่างเพียง 100 คนต่อเขตแต่ก็มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว ซึ่งถือว่าเรากำลังเดินมาถูกทางแล้ว”

 

เขายังเสริมว่า “สิ่งที่สร้างความเปลี่ยนแปลงคือการใช้บุหรี่ไฟฟ้า มีผู้สูบบุหรี่จำนวนไม่น้อยเปลี่ยนมาใช้บุหรี่ไฟฟ้าทดแทนการสูบบุหรี่ซึ่งจะส่งผลกระทบเชิงบวกต่อสุขภาพ ความเป็นอยู่และเงินในกระเป๋าในระยะยาว แต่เราไม่อยากให้ผู้คนสูบบุหรี่ไฟฟ้าหากไม่เคยสูบบุหรี่มวนมาก่อน อย่างไรก็ตาม ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านสภาทั้งสองมณฑลคือ มณฑลคัมเบอร์แลนด์ และรัฐคัมเบรียได้ลงทุนอย่างมากในการให้บริการเลิกบุหรี่ เพื่อให้คนที่อยากเลิกบุหรี่เข้าถึงบริการเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น

 

ทั้งนี้ การสำรวจดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาโดย สำนักงานสถิติแห่งชาติประเทศอังกฤษ (Office for National Statistics (ONS)) ระบุว่าการสูบบุหรี่ในสหราชอาณาจักรซึ่งรวมถึง อังกฤษ เวลส์ สกอตแลนด์ และไอร์แลนด์เหนือ มีแนวโน้มที่ลดลงโดยเฉพาะผู้ที่มีอายุระหว่าง 18-24 ปีมีแนวโน้มสูบบุหรี่ลดลงเหลือเพียง 9.8 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ ปี 2554 ซึ่งมีผู้สูบอยู่ที่ 25.7 เปอร์เซ็นต์ ผู้สูบบุหรี่ในปี 2566 ลดลงเหลือ 6 ล้านคนหรือคิดเป็น 11.9 เปอร์เซ็นต์ ในกลุ่มสหราชอาณาจักร และเป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่มีการสำรวจในปี 2554 นับเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้อังกฤษเป็นประเทศปลอดบุหรี่ภายในปี 2573

 

ที่มาข้อมูล

https://www.bbc.com/news/articles/cq6407ydmv0o

https://www.ons.gov.uk/peoplepopulationandcommunity/healthandsocialcare/healthandlifeexpectancies/bulletins/adultsmokinghabitsingreatbritain/2023

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube