Home
|
ข่าว

ททท.เตรียมแผนกระตุ้นการท่องเที่ยว “เชียงใหม่-เชียงราย”

Featured Image
ททท.เตรียมแผนกระตุ้นการท่องเที่ยว “เชียงใหม่-เชียงราย” หลังน้ำแห้ง ผ่านโครงการ “เหนือพร้อมเที่ยว” คิกออฟ 1 พ.ย.นี้

 

 

 

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยถึงแผนการท่องเที่ยวของ ททท.ในปีหน้า ว่า ปีหน้าถือว่าเป็นปีของการทองท่องเที่ยวไทยAmazing Thailand Grand Tourism Year เพราะมีเมกะโปรเจกต์ อย่าง “SEA Games 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคมปีหน้า รวมถึงการจัดการแข่งขันMotoGP 2025 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ในต้นปีหน้า สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกทำให้เป้าหมายยอดนักท่องเที่ยวต่างประเทศไทยสูงขึ้นไปอีก

 

 

นอกจากนั้น ททท. ได้รับมอบนโยบายรัฐบาล กำหนดกลยุทธ์การท่องเที่ยวแบบ Amazing Thailand Grand Tourism Year ประกอบด้วย Grand Festivity การเฉลิมฉลองเทศกาลที่ยิ่งใหญ่Grand Privilege มาร่วมแบ่งปันความสุขผ่านสิทธิพิเศษต่างๆ Grand Collaboration การเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมิตรไมตรี และ Grand Moment เก็บความประทับใจไว้เป็นเรื่องเล่าต่อไป

 

 

 

ส่วนประเด็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่านโครงการ “เที่ยวไทยไปต่อได้” ใครเที่ยวลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า หวังกระตุ้นรายได้จากสถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือที่เกิดขึ้น เบื้องต้นภาคเอกชนได้เสนอโครงการ“แอ่วเหนือคนละครึ่ง” ซึ่งใช้เป็นแคมเปญการตลาดระยะสั้น หรือ Flash deal จำนวน 10,000 สิทธิ์ อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี และ ครม.

 

 

 

นอกจากนั้นวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ยังมีโครงการเหนือพร้อมเที่ยว เป็นการเปิดเมืองที่ได้รับผลกระทบอุทกภัย จังหวัดเชียงใหม่-เชียงราย โดยนำผู้ประกอบการทั้งภายใน และต่างประเทศไปส่งเสริมการขายในพื้นที่ภาคเหนือ ส่วนแคมเปญ Thailand Winter Festival 2024 บูมเที่ยวหน้าหนาวปลายปี จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 29 ตุลาคมนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube