Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯลุ้น “ลิซ่า” เคาท์ดาวน์ปีใหม่เมืองไทย

นายกฯบอก โอนเงินหมื่น รอบ 2 ยังตกหล่นอีก กว่า 6 หมื่นราย พยามเร่งโอนให้ครบ ยังมีโอกาศอีก 2 รอบ ให้เร่งดำเนินการให้ถูกต้อง นอกจากนี้นายกฯ บอกว่า ลุ้น”ลิซ่า”เคาท์ดาวน์เมืองไทย โดยรอเอกชนดำเนินการ

 

 

 

 

การประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุถึง การโอนเงิน 10,000 บาท รอบ 2 ให้กับกลุ่มตกหล่น ว่าได้ทยอยโอนเงินไปแล้ว และยังเหลือ ทยอยโอนอีก 2 รอบให้กับผู้ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จ วันที่ 21 พ.ย.และ วันที่ 21 ธ.ค.นี้

 

 

 

ซึ่งนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง บอกว่า การจ่ายเงินกลุ่มเป้าหมายโครงการรวมประมาณ 14.5 ล้านคน ในรอบการจ่ายเงินซ้ำ วันที่ 21 ตุลาคมพบว่า ยังมีการจ่ายเงินไม่สำเร็จประมาณ 65,000 ราย โดยสาเหตุหลักร้อยละ 90 เป็นปัญหาการผูกพร้อมเพย์ของประชาชน จึงขอให้รีบดำเนินการ ก่อนจะมีการโอนซ้ำในรอบถัดไปและหากการโอนซ้ำในรอบสุดท้าย วันที่ 21 ธ.ค.ยังไม่สำเร็จ จะถือว่าสละสิทธิ์ โดยเงินจะคืนเข้าคลัง

 

 

 

และจากการโอนเงินสำเร็จไปแล้ว ร้อยละ 99.5 ถือเป็นตัวเลขที่น่าพึงพอใจ ถือว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการเติมเงิน 10,000 บาทให้กับกลุ่มเปราะบางถึงมือประชาชนเกือบครบถ้วนแล้ว

 

 

 

และเมื่อถามถึงผลในการกระตุ้นเศรษฐกิจ จากการประเมินในเบื้องต้นตัวเลขยังไม่ออกมาทั้งหมด โดยจะต้องมองภาวะเศรษฐกิจโดยรวม จะเห็นได้ว่าในช่วงไตรมาสที่ผ่านมามีเหตุการณ์หลายอย่างเช่น น้ำท่วมแต่เรายังสามารถประคับประคองให้ภาวะเศรษฐกิจ สามารถเติบโตได้ ร้อยละ 2.7 ด้วยกลไกที่รัฐบาลกระตุ้นเข้าไป ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคในเรื่องของน้ำท่วมก็ตาม โดยตัวเลขที่ชัดเจนอาจจะต้องรอในช่วงปลายปี แต่กระบวนการที่เราดำเนินการที่ผ่านมา ประชาชนมีการนำไปใช้ในการลงทุนในการประกอบอาชีพและการอุปโภคบริโภค เพราะฉะนั้นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งนี้ถือว่าเป็นไปตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

 

 

 

และสำหรับในช่วงปีใหม่ ที่มีกระแสข่าวจะเชิญ น.ส.ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า มาแสดงคอนเสิร์ตเคาท์ดาวน์ในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น นายกฯ บอกว่า กรณีของลิซ่าเป็นเอกชนดำเนินการ 100% ตนเพียงได้ยินจากรัฐมนตรีว่าจะมีการเชิญลิซ่ามา แต่ในกระบวนการต่างๆนั้น ยังไม่ทราบว่าจะทำอะไรบ้าง

 

 

 

ยืนยันเป็นการจัดการของภาคเอกชนเอง ส่วนมีการคอนเฟิร์มแล้วหรือยัง ตนก็ไม่ทราบ แต่ส่วนตัวก็รู้สึกดีใจไปด้วย พร้อมย้ำว่าไม่เกี่ยวกับรัฐบาล แต่รัฐบาลก็ร่วมยินดีแน่นอนเพราะอย่างน้อย”ลิซ่า”ก็เป็นคนไทย เป็นคนที่ทั่วโลกสนับสนุนและชื่นชอบ ถ้าได้คิวมาจริงๆ คิดว่าคงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก

 

 

และเมื่อผู้สื่อข่าวจึงถามต่อว่านายกรัฐมนตรีจะไปชมการแสดงด้วยตัวเองหรือไม่ นายกฯ ถามกลับแบบติดตลกว่า จะมีบัตรไหม ถ้าอยากไปจะได้ไหม เป็นการบอกเอกชน พร้อมกับหัวเราะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube