Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กเต่า” ย้ำ พยานคริปโตมั่วข้อมูล จ่อเอาผิด

Featured Image

 

 

 

บิ๊กเต่า เผยพยานคริปโตมั่ว รับสารภาพแล้วสร้างเรื่อง เพื่อเรียกร้องความสนใจ เตรียมนำเรื่องเข้าคณะกรรมการพิจารณากับสายไหมต้องรอด

 

 

 

วันนี้ (22 ต.ค 67) 17.30 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ภายหลังจากนายวิฑูรย์ เก่งงาม ทนายความของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือบอสพอล เข้าพบพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เพื่อให้ข้อมูลหลักฐานวิดีโอขณะบอสพอลจ่ายเงินกับนักร้องเรียน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนักร้องเรียนทั้งหลาย

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า ตนมีการประสานข้อมูลจากบอสพอลตั้งแต่วันที่ถูกจับกุมแล้ว ซึ่งทางบอสพอลก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการให้ข้อมูลต่างๆ ที่มีกลุ่มบุคคลเข้ามาบีบบังคับขูดรีดหรือหาช่องว่างโอกาสต่างๆ มาทำให้บริษัทเดือดร้อน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการทยอยนำข้อมูลต่างๆเข้ามาให้พนักงานสืบสวนสอบสวนดำเนินการเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจากการที่ดูคลิปมีความเชื่อถือหรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า เรียกได้ว่ามีประโยชน์ต่อรูปคดีในเรื่องของการสืบสวน โดยหลักฐานในวันนี้มีทั้งวิดีโอและภาพนิ่ง โดยจะขยายผลไปถึงทุกคนที่มาเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นนักร้องหรือเจ้าหน้าที่ โดยจะบังคับใช้กฎหมาย
คลิปที่ได้มา มาจากความร่วมมือในหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์หลายช่วงหลายระยะเวลา ซึ่งตอนนี้คลิปมีจำนวนมาก จะต้องมีการไล่ดูแต่ละคลิป โดยกลุ่มรีดทรัพย์ไม่รู้ตัวว่าบอสพอลมีการบันทึกวิดีโอและเสียงไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ตนได้รับรายงานว่าโทรศัพท์อีกเครื่องของบอสพอลเปิดได้แล้ว แต่ไม่พบข้อมูลอะไร

 

สำหรับที่มีบุคคลหนึ่งกล่าวอ้างว่าหนึ่งใน 18 บอส มีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินไปเป็นเงินดิจิตอลหรือคริปโต ขอชี้แจงว่า บุคคลดังกล่าวที่มากับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้มีการสอบสวนไปแล้ว บุคคลดังกล่าวสารภาพแล้วว่าข้อมูลมั่ว ไม่มีที่มา เป็นการอุปโหลกขึ้นมา โดยอ้างว่าเป็นการถามจากเพื่อนและเสิร์ชหาทางเว็บไซต์ โดยที่ไม่มีข้อเท็จจริง ทำให้เกิดความเสียหายต่อหลายองค์กรที่มีการพาดพิงถึง ทั้งนี้จะต้องพิจารณาและประชุมหารือว่าจะต้องดำเนินการทางกฎหมายถึงขั้นไหนอย่างไร และส่วนนายเอกภพจะโดนด้วยหรือไม่ ก็ต้องพิจารณากันอีกครั้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube