Home
|
อาชญากรรม

กทม. Kick Off ปฏิบัติการลดฝุ่น PM 2.5 เริ่ม 24 ต.ค. นี้

Featured Image

 

 

 

 

กทม. Kick Off มาตรการเข้มข้นตามแผนปฏิบัติการลดฝุ่น PM2.5 เริ่ม 24 ต.ค. นี้

 

 

 

 

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ทุกปีสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครจะมีค่าเกินเกณฑ์มาตรฐานในหลายพื้นที่ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน – มีนาคม เนื่องจากสภาพอากาศที่นิ่งและปิด ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน

 

เพื่อบรรเทาความรุนแรงของสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 และลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับสุขภาพอนามัยของประชาชน กรุงเทพมหานครจึงดำเนินการให้ทุกสำนักงานเขต Kick Off เพิ่มความเข้มมาตรการตามแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2567

 

สำหรับความเข้มมาตรการตามแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ประกอบด้วย เข้มงวดตรวจวัดตรวจจับรถยนต์ควันดำทุกประเภทร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามแผนที่กำหนด ,ประสานสถานีตำรวจท้องที่อำนวยการจราจรและกวดขันจุดห้ามจอดรถในถนนสายหลักและสายรองตลอดเวลา ,

 

ประชาสัมพันธ์ประชาชนให้บำรุงรักษาเครื่องยนต์ จอดรถดับเครื่อง และลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว ,ควบคุมสถานประกอบกิจการ โรงงาน แพลนท์ปูน และสถานที่ก่อสร้างในพื้นที่ไม่ให้ปล่อยมลพิษอากาศเกินค่ามาตรฐานที่กฎหมายกำหนด ,เข้มงวดตรวจตราควบคุมไม่ให้มีการเผาขยะหรือการเผาในที่โล่งทุกประเภท

 

พร้อมขอความร่วมมือศาลเจ้า มูลนิธิ และวัด งดจุดธูปและเผากระดาษ รวมทั้งให้คำแนะนำและกำกับดูแลเจ้าหน้าที่ฌาปนกิจศพปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ ,เพิ่มความถี่ในการล้างและดูดฝุ่นถนน ฉีดล้างต้นไม้ ใบไม้ และทำความสะอาดป้ายรถเมล์อย่างต่อเนื่อง ,ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้พร้อมคำแนะนำวิธีป้องกันสุขภาพอนามัยจากฝุ่นละออง PM2.5 ให้กับประชาชน

 

และแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ผ่านช่องทางแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ AIRBKK หากประชาชนพบเห็นแหล่งกำเนิดมลพิษ สามารถแจ้งเบาะแสผ่านทางแอปฟลิเคชัน Traffy Fondue ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube