Home
|
ข่าว

ยังไม่ออกหมายจับ “ดิไอคอน“ ล็อต 2 อุบมีเมียกันต์

Featured Image
ผู้ช่วย ผบ.ตร. เผย ยังไม่ออกหมายจับ “ดิไอคอน” ล็อต 2 ส่วนแม่ข่ายอยู่ระหว่างพิจารณาคําให้การ ยันถึงใครเอาผิดหมด

 

 

 

วันนี้(23 ต.ค. 67) พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดทำคดีบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป เปิดเผยความคืบหน้าในคดีบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ผ่านทางโทรศัพท์มือถือว่า วันนี้จะยังไม่มีการออกหมายจับผู้กระทำความผิดล็อตที่ 2 เพราะอยู่ระหว่างการพิจารณาพยานหลักฐานและยังตอบไม่ได้ว่าจะออกหมายจับเร็วๆนี้หรือไม่ เนื่องจากพยานหลักฐานยังต้องวิเคราะห์ให้แน่นหนาส่วนแนวโน้มจะเป็นกลุ่มไหนที่จะถูกออกหมายจับนั้น ต้องดูพยานหลักฐานว่าไปถึงใคร เบื้องต้นยังไปไม่ถึงกลุ่มดาราที่จะถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม

 

ในส่วนของกลุ่มแม่ข่ายจะโดนด้วยหรือไม่ พล.ต.ท.อัครเดช ระบุว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการวิเคราะห์คำให้การของแม่ข่ายยังไม่ขอสรุปว่าจะโดนด้วยหรือไม่อย่างไร เพราะต้องวิเคราะห์คำให้การว่าเป็นผู้เสียหายที่แท้จริงหรือพยายามเปลี่ยนค่าตัวเอง ทั้งนี้กลุ่มที่จะออกหมายจับในล็อตต่อไป ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาใกล้เคียงกันกับกลุ่มแรก สําหรับภรรยาของนายกันต์ กันตถาวร จะเข้าข่ายชักชวนด้วยหรือไม่ หากพยานหลักฐานไปถึงใครก็ดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น

 

 

พล.ต.ท.อัครเดช กล่าวต่ออีกว่า ข้อหาฟอกเงินที่เตรียมจะเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ 18 ผู้ต้องหาในกลุ่มแรกนั้น ขณะนี้ยังต้องดูพยานหลักฐานที่รวบรวมอยู่ว่ามีความพร้อมมากน้อยเพียงใด ขณะที่การตรวจสอบทรัพย์สินของกลุ่มผู้ต้องหายังตรวจสอบต่อเนื่องและประสาน ปปง. รวมถึงชุดสืบสวนไปตรวจว่ามีทรัพย์สินส่วนไหนที่จะต้องเข้าตรวจยึดก่อนที่จะมีการยักย้ายถ่ายเท โดยมูลค่าตอนนี้ที่ตรวจยึดได้รวมหลายร้อยล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube