Home
|
ข่าว

“เพื่อไทย” ต้อนรับ เลขาฯพรรคคอมมิวนิสต์มณฑลชิงไห่

Featured Image
“เพื่อไทย”ต้อนรับ เลขาฯพรรคคอมมิวนิสต์มณฑลชิงไห่ เยือนประเทศไทย – ย้ำมิตรภาพไทย-จีนกว่า 50 ปี เตรียมอัญเชิญ “พระเขี้ยวแก้ว” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และฉลองความสัมพันธ์ไทย-จีน

 

 

 

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนางนลินี ทวีสิน ผู้แทนการค้าไทย, นายดุสิต เมนะพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและคณะของพรรคเพื่อไทย ร่วมกันให้การต้อนรับ นายเฉิน กัง เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำมณฑลชิงไห่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ในโอกาสการเดินทางเยือนประเทศไทย

 

 

นายชูศักดิ์ ย้ำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น ระหว่างประเทศไทย และจีน ทั้งความเชื่อมโยงด้านเชื้อชาติ และวัฒนธรรมอย่างแนบแน่น ซึ่งทั้ง 2 ประเทศ มีความสัมพันธ์ทางการทูตมากว่า 50 ปี ทั้งนี้ ประเทศไทยจะได้อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ หรือ พระเขี้ยวแก้ว จากวัดหลิงกวง กรุงปักกิ่ง มาประดิษฐาน ณ ประเทศไทย ระหว่างเดือนธันวาคม 2567 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2568 เป็นเวลา 73 วัน

 

เนื่องในโอกาสสำคัญ 2 วาระ คือ การเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ และการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ครบ 50 ปี รวมถึงทุก ๆ รัฐบาลของไทย และทุกพรรคการเมือง ยังให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับจีนในฐานะที่ทั้ง 2 ประเทศ เป็นหุ้นส่วนความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้าน

 

 

ขณะเดียวกัน เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำมณฑลชิงไห่ ยังมั่นใจว่า การเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทย-จีน ครบรอบ 50 ปี ช่วยผลักดัน และกระชับความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งตนเองก็ได้รับมอบหมายภารกิจที่สำคัญจากพรรคคอมมิวนิสต์จีน คือ การกระชับความร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย พร้อมยังหวังว่า ในอนาคตไทย และมณฑลชิงไห่จะมีศักยภาพในการร่วมมือทางการค้าระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น

 

อีกทั้งยังหวังว่า จะได้กระชับความร่วมมือด้านการรักษาระบบนิเวศ และปัญหาสภาพอากาศ รวมถึงปัญหาเรื่องน้ำกับรัฐบาลไทย พร้อมยังเห็นว่า กรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง ภายใต้การประสานงานของไทยนั้น จะเกิดความร่วมมือที่ดี เพื่อแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วม เกิดมิตรภาพในการร่วมกัน แก้ไขปัญหาระบบนิเวศ และสภาพอากาศมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube