Home
|
ข่าว

“เทพไท” ชี้ นายกฯอิ๊งค์” ไม่ตอบตากใบบางบอกถึงวุฒิภาวะ

Featured Image
“เทพไท” ชี้ นายกฯอิ๊งค์” ไม่ตอบตากใบบางบอกถึงวุฒิภาวะ วิสัยทัศน์ในการแก้ปัญหาพื้นที่ภาคใต้

 

 

 

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “เทพไท – คุยการเมือง” ในหัวข้อ “ทำไม อุ๊งอิ๊ง ไม่ตอบคำถามคดีตากใบ” โดยระบุ กรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตรนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการแสดงความเห็นถึงข้อเสนอให้รัฐบาลออกพระราชกำหนด หรือ พ.ร.ก. ต่ออายุคดีสลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ ที่จะหมดอายุความในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ โดยระบุสั้นๆ ว่า”ขอไปก่อนนะคะ”

 

 

 

ผมเคยตั้งคำถามต่อวุฒิภาวะและวิสัยทัศน์ของนางสาวแพทองธาร ต่อการแก้ปัญหาเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้มาโดยตลอดว่า ในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรีจะมีแนวทางหรือนโยบายในการดับไฟใต้อย่างไรบ้างวันนี้ปรากฎชัด เมื่อผู้สื่อข่าวถามความเห็นของนางสาวแพทองธาร ต่อกรณีคดี 85 ศพตากใบ ที่กำลังจะหมดอายุความในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ มีผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลหรือไม่ กลับไม่ได้คำตอบใดๆจากปากของนางสาวแพทองธารเลย ปิดปากเงียบ เดินหนีขึ้นรถไป

 

 

 

ที่ผ่านมานางสาวแพทองธาร ก็ไม่เคยแสดงความเห็นใดๆเกี่ยวกับการแก้ปัญหาพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้ที่พูดเรื่องนี้อยู่บ้าง ก็มีเพียงนายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมทั้งที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้บริหารสูงสุด กลับไม่เคยแสดงความเห็นใดๆเลย ซึ่งเป็นการยืนยันให้เห็นถึงวุฒิภาวะ หรือวิสัยทัศน์ในการแก้ปัญหาพื้นที่ภาคใต้ว่ามีมากน้อยเพียงใด ส่วนตัวเชื่อว่านางสาวแพทองธาร ไม่รู้ข้อมูลเชิงลึกด้วยซ้ำไปว่า ความรุนแรงในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดขึ้นได้อย่างไรทำไมความรุนแรงยังเกิดขึ้นจนถึงทุกวันนี้ และจะมีแนวทางแก้ปัญหาอย่างไร

 

 

หากใครไม่เชื่อ ลองให้นางสาวแพทองธาร ออกมาพูดเรื่องสถานการณ์ภาคใต้ด้วยตัวเอง โดยไม่มีพี่เลี้ยงที่เป็นรัฐมนตรียืนหน้าสลอนเป็นวอลล์เปเปอร์อยู่ข้างหลัง เหมือนกับทุกครั้งที่แถลงข่าว จะได้เป็นการวัดกึ๋นหรือมันสมองของคนเป็นนายกรัฐมนตรี ว่าจะนำพาชาติไปสู่ความสำเร็จได้อย่างไร ผมเฝ้าดูบทบาทของนางสาวแพทองธาร มาตั้งแต่วันเข้ารับตำแหน่งจนถึงปัจจุบัน ยังไม่เห็นความรู้ความสามารถ วุฒิภาวะที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้เลย ถ้าจะเป็นได้ก็แค่ระดับผู้ช่วยรัฐมนตรีเท่านั้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube