Home
|
ข่าว

“หมอวรงค์” ส่งตัวแทนยื่นนายกฯจี้สอบพักโทษ “ทักษิณ”

Featured Image
“หมอวรงค์” ส่งตัวแทนยื่นนายกฯ จี้ทำตามกฏหมายและรัฐธรรมนูญ สั่งยธ.-ราชทัณฑ์ ยกเลิกคำสั่งพักการลงโทษ”ทักษิณ” ชี้เป็นคำสั่งทางปกครองที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 

 

 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเซบุ๊ค “วรงค์ เดชกิจวิกรม – Warong Dechgitvigrom” ว่า ได้มอบให้ตัวแทน ไปยื่นหนังสือถึงนายกฯแพทองธาร ชินวิตรที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย กรณี ขอให้นายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย กรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า การที่กรมราชทัณฑ์ได้ส่งตัวนักโทษเด็ดขาด นายทักษิณ ชินวัตรไปรักษาตัวนอกเรือนจำ ที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นไป

 

 

 

โดยไม่ชอบด้วยกฎกระทรวงการส่งตัวผู้ต้องขังไปรักษาตัวนอกเรือนจำ พ.ศ.2563 และการที่กรมราชทัณฑ์โดยความเห็นชอบของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้มีคำสั่งพักการลงโทษนายทักษิณ และนายทักษิณ ถูกปล่อยตัวไปตั้งแต่วันที่18 กุมภาพันธ์ 2567 โดยที่นายทักษิณ ไม่มีคุณสมบัติอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับการพักการลงโทษตามระเบียบที่กำหนดไว้และข้าพเจ้าได้ขอให้นายกรัฐมนตรีได้ปฏิบัติหน้าที่ที่เกียวกับเรื่องนี้ให้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ดังความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น

 

บัดนี้ เวลาได้ล่วงเลยมาพอสมควรแล้ว ยังมิได้มีการแจ้งให้ข้าพเจ้าทราบหรือแถลงต่อสื่อว่า นายกรัฐมนตรีได้ดำเนินการหรือสั่งการให้มีการดำเนินการในเรื่องดังกล่าวแล้วเป็นประการใดดังนั้นโดยหนังสือนี้ ข้าพเจ้าจึงใคร่ขอย้ำมาอีกครั้งหนึ่ง ขอให้นายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญและกฎหมายอย่างเคร่งครัดในเวลาอันควรเพื่อมิให้เกิดประเด็นที่อาจพิจารณาได้ว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ โดย

 

(1)สั่งการให้กระทรวงยุติธรรม และกรมราชทัณฑ์ ดำเนินการให้มีการยกเลิกคำสั่งพักการลงโทษ นายทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากเป็นคำสั่งทางปกครองที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัตรราชการทางปกครอง พ.ศ.2539

 

 

(2) สั่งให้มีการสอบสวนเพื่อดำเนินการทางวินัยกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ปฏิบัติหน้าที่ส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตรไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจและรับตัวนายทักษิณชินวัตรไว้รักษาและ เจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีส่วนในการออกคำสั่งพักการลงโทษนายทักษิณ ชินวัตร โดยมิชอบ ทั้งนี้หากนายกรัฐมนตรีได้สั่งการหรือดำเนินการในเรื่องนี้แล้วเป็นประการใด ขอให้แจ้งให้ข้าพเจ้าทราบโดยตรงหรือโดยการแถลงต่อสื่อก็ได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube