Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บุรีรัมย์” ทำถึงจัดศึก “ไทยจีพี 2024” ยิ่งใหญ่ระดับโลก จับตาใครจะคว้าแชมป์

“บุรีรัมย์” ทำถึงจัดศึก “ไทยจีพี 2024” ยิ่งใหญ่ระดับโลก จับตาใครจะคว้าแชมป์ นับถอยหลังสู่กรังด์ปรีซ์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย กับศึกโมโตจีพี รายการ “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” (PT Grand Prix of Thailand 2024)

 

 

 

โดยประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ สนามที่ 18 ระหว่างวันที่ 25- 27 ตุลาคม 2567 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นับเป็นการแข่งขันกีฬาระดับโลกรายการยิ่งใหญ่สุดยอด ที่มีการจัดในประเทศไทย โดยมีผู้ติดตามชมมากกว่า 800 ล้านคน จาก 220 ประเทศทั่วโลก ซึ่งขณะเดียวกันบรรดายอดนักแข่งซูเปอร์สตาร์ระดับโลกที่จะมาบิดล่าแชมป์ในรายการนี้ ก็ตบเท้ามาถึงบุรีรัมย์กันหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค มาร์เกซ, ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า,ฟรานโก โมบิเดลลี, ฮอร์เก้ มาร์ติน, อเล็กซ์ รินส์, ลูก้า มารินี่, มาร์โก้ เบซเซคกี้, เฟอร์มิน อัลเดอร์แกร์ เป็นต้น

 

 

 

 

รวมทั้ง 2 นักบิดไทยที่ลงทำการแข่งขัน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และ ธัชกร บัวศรี โดยงานนี้ บุรีรัมย์ ในฐานะเจ้าภาพ จัดการแสดงและกิจกรรม ต้อนรับนักบิดตจากทั่วโลกอย่างยิ่งใหญ่และอบอุ่น อย่างไรก็ตามความเข้มข้นถึงขีดสุดของโมโตจีพี 2024 บทสรุปสุดท้ายว่านักบิดคนใดจะคว้าแชมป์ในปีนี้ไปครอง บรรดาแฟนมอเตอร์สปอร์ตตัวจริงห้ามกะพริบตา เพราะครั้งนี้จะเป็นการขับเคี่ยวเพื่อหาแชมป์โลก ระหว่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า แชมป์โลกชาวอิตาเลียนคนล่าสุด และ ฮอร์เก้ มาร์ติน นักบิดจากสเปน ผู้ท้าชิงที่คะแนนเบียดขึ้นนำแบบสนามต่อสนาม

 

 

 

งานนี้ใครพลาดจะเสียเปรียบทันที และอาจเป็นไปได้ที่จะต้องไปตัดสินหาแชมป์โลกปีนี้กันในสนามสุดท้ายก็เป็นได้ การแข่งขันในประเทศไทย รายการ “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” จะเป็นอีกหนึ่งสนาม ที่ 2 ตัวเต็งจะได้ดวลกันมันส์หยดจนเข้าเส้นชัยอย่างแน่นอน เพราะถ้าเปิดสถิติในปีที่ผ่านมา ผู้ที่คว้าชัยชนะอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จคือ ฮอร์เก้ มาร์ติน อันดับที่ 2 ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นั่นทำให้การันตีได้ว่าศึกที่ระเบิดขึ้นวันอาทิตย์นี้จะดุเดือดถึงขีดสุดแน่นอน แต่ถึงอย่างนั้นก็ห้ามประมาท มาร์ค มาร์เกซ และ เอเนีย บาสเตียนินี่ ที่พร้อมเบียดทะลุขึ้นมาเป็นผู้ชนะในสนามนี้ได้ทุกนาทีเช่นกัน

 

 

 

 

ทางด้าน โมโต 2 แฟน ๆ ชาวไทยก็เตรียมพร้อมส่งเสียงเชียร์ให้ดังกึกก้อง ลุ้น “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา คว้าชัยในโฮมเรซตามที่เจ้าตัวตั้งเป้าไว้ เพราะนี่จะเป็นครั้งสุดท้าย ที่ “คิงคองก้อง” ลงแข่งรุ่นโมโต 2 ในสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ก่อนขยับไปสู่รุ่นพรีเมียร์คลาส โมโตจีพี ปีหน้า จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยว่า ก้อง สมเกียรติ คือนักแข่งสายเลือดไทยแท้คนแรกที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก (โมโตจีพี) นี่คือความภาคภูมิใจสูงสุดของคนไทยทั้งประเทศ ส่วนนักแข่งในรุ่นนี้ที่ต้องจับตามอง

 

 

 

ยกให้อดีตเพื่อนร่วมทีมของก้อง นั่นคือ ไอ โอกุระ นักบิดเลือดซามูไรที่ตอนนี้คะแนนสะสมนำอันดับที่ 2 อย่าง อารอน กาเน็ต อยู่มากพอสมควร ซึ่งสนามนี้ หาก ไอ โอกุระ สามารถจบอย่างน้อยในอันดับที่ 5 จะการันตีแชมป์โลกทันที ส่วนตัวแปรในการชิงชัยรายการนี้ก็ยังพุ่งเป้าไปที่ เฟร์มิน อัลเดเกร์ ผู้ชนะจากปีที่แล้ว ความสนุกสนามนี้มีครบรสแน่นอน แฟน ๆ เตรียมได้รับชมความมันส์แบบจุใจกับ “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024”

 

 

 

วันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. นี้ พีพีทีวี ยังคงถ่ายทอดสดให้ได้ชมครบทั้ง 3 รุ่นเหมือนเช่นเคย พร้อมเชียร์ ก้อง และนักบิดระดับโลกไปพร้อม ๆ กัน ออกสตาร์ทความมันส์ ตั้งแต่ เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป ทางหน้าจอ พีพีทีวี ช่อง 36 ซึ่งสุดท้ายนักบิดคนไหน จะได้ขึ้นไปยืนชูโทรฟี่บนโพเดียม ในสนามแห่งเกียรติยศ ช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ อีกไม่กี่อึดใจคงได้รู้กันแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube