Home
|
ภูมิภาค

ร้านทองโคราชซบเซาแม้ราคาทองจะขยับสูงขึ้น

Featured Image
ร้านทองโคราชซบเซาแม้ราคาทองจะขยับสูงขึ้น เจ้าของร้านเผยประชาชนนำทองมาขายหมดเกลี้ยงก่อนหน้านี้หลังเจอกับพิษเศรษฐกิจ

 

 

 

บรรยากาศร้านทองในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา หลังจากในช่วงที่ผ่านมาราคาทองคำแท่งและทองรูปพรรณพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ที่บาทละ 44,000 บาท ซึ่งจากการสำรวจพบว่าบรรยากาศการซื้อขายทองค่อนข้างซบเซาถึงแม้ว่าราคาทองรูปพรรณจะมีราคาเพิ่มสูงขึ้นก็ตาม โดยราคาทองรูปพรรณในช่วงเช้าวันนี้ราคาขายอยู่ที่บาทละ 43,600 บาท และราคารับซื้ออยู่ที่บาทละ 43,500 บาท ซึ่งขึ้นมาจากเมื่อวานนี้จากการประกาศราคาทองคำล่าสุดซึ่งมีราคารับซื้อทองรูปพรรณ อยู่ที่บาทละ 42,766.36 และมีราคาขายออกอยู่ที่บาทละ 44,150 บาท

 

 

 

โดยนางสาวมาลัย สรรสันทัด ผจก.ร้านทองเพชรสุวรรณ บอกว่า บรรยากาศการซื้อขายทองในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างซบเซาถึงแม้ราคาทองจะเพิ่มสูงขึ้นก็ตาม
โดยในช่วงวันที่ 21-25 ต.ค.ซึ่งเป็นช่วงที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะในวันที่ 23 ต.ค. มีลูกค้ามาขายทองเพียง 5 รายเท่านั้นเอง ซึ่งส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าภาวะสงครามนั้นมีผลต่อราคาทองคำในตลาด แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ราคาทองคำจะเพิ่มสูงขึ้นแต่ประชาชนก็ไม่มีทองคำมาขายเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาทั้งสถานการณ์โควิด-19

 

 

ที่ประชาชนได้นำทุนทรัพย์ทุกอย่างรวมไปถึงทองคำนั้นเอาออกมาขายจนหมดแล้วเพื่อนำเงินมาลงทุน และในช่วงที่ผ่านมาเศรษฐกิจก็ซบเซาก็ยิ่งทำให้ประชาชนนั้น ไม่มีกำลังพอที่จะซื้อทองคำไปเก็บไว้เพื่อจะทำกำไรในช่วงที่ราคาทองคำขึ้น จึงอยากฝากรัฐบาลให้เร่งแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจอย่างจริงจังไม่ใช่เอาเวลาไปทำโครงการที่ไร้ประโยชน์อย่างหวย 3 ตัว.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube