Home
|
ข่าว

Amazing Thailand Marathon Bangkok 2024 สู่ World Capital Marathon

Featured Image
Amazing Thailand Marathon Bangkok 2024 สู่ World Capital Marathon
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เร่งดันไทยให้เป็น Top of Mind ในสนามมาราธอนโลก ประเดิมด้วยงาน Amazing Thailand Marathon Bangkok 2024 พร้อมแต่งตั้งยอดนักวิ่งมาราธอนโลก เอเลียด คิปโชเก้ ในฐานะ“ทูตของการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างเป็นทางการ” พร้อมเชิญชวนนักวิ่งทั่วโลก พบกันวันที่ 1 ธันวาคม 2567ที่ Toyota Alive บางนา กม.3
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร สมาคมกรีฑาโลก การกีฬาแห่งประเทศไทย และไทยแลนด์ไตรลีก แถลงข่าวความพร้อมการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยว “วิ่งผ่าเมือง ครั้งที่ 7” รายการ อะเมซิ่งไทยแลนด์มาราธอนแบงค็อก 2024 พรีเซ็นต์บายโตโยต้า ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ชิงเงินรางวัลรวม 2,440,500 บาท กำหนดจัดงานในวันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค.67 เวลา 02.00-09.30 น. มีนักวิ่งจาก 77 ประเทศทั่วโลก แห่สมัครร่วมแข่งขันมากเป็นประวัติการณ์ 3.3 หมื่นคน

 

นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รัฐบาลไทยให้ความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพด้านการจัดงานอีเว้นต์ขนาดใหญ่ หรือ Mass Participation ไปสู่ระดับโลก World Class Event จึงได้จัดตั้งโครงการ IGNITE THAILAND เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยเพิ่มขึ้น ซึ่งการแข่งขันวิ่งมาราธอน รายการ Amazing Thailand Marathon Bangkok เป็นหนึ่งในรายการ Flagship ในสาขา Sports Tourism ของโครงการ IGNITE THAILAND

#กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา
#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
#AmazingThailandMarathonBangkok2024

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube