Home
|
อาชญากรรม

“สนธิญา” ยื่นศาลแพ่ง ปิดเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” ทำเสียหาย

Featured Image
“สนธิญา” ยื่นศาลแพ่ง สั่งให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ปิดเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” ลั่นเพจอวตาร ไม่มีตัวตน ทำให้เสียหาย

 

 

 

วันนี้ ( 25 ต.ค.67) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาพผู้แทนราษฎร เดินทางมายื่นคำร้องขอให้ศาลแพ่ง มีคำสั่งปิดเพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว’นายสนธิญา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว” มีการโพสต์พาดพิงว่า มีคลิปเสียงที่ตนเองพูดคุยกับนาย วรัตน์พล วรัทน์วรกุล หรือ บอสพอล และมีการเรียกรับเงิน ซึ่งตนยืนยันว่าไม่รู้จักบอสพอล หรือแม้กระทั่งบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด และตนเองไม่เคยได้รับผลประโยชน์แต่อย่างใด

 

 

นายสนธิญา ยังกล่าวอีกว่า เพจอีซ้อขยี้ขาว มีการโพสต์หลายเรื่อง ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะการที่กล่าวหาว่า ไร่เชิญตะวัน ของพระเมธีวชิโรดม หรือ ท่านว.วชิรเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ (พระอารามหลวง) ว่าไปบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติดอยปุย จ.เชียงราย ซึ่งเรื่องนี้นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมาแล้วว่า ไร่เชิญตะวัน ไม่ได้บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ตามที่เพจอีซ้อขยี้ข่าวกล่าวอ้าง

 

 

 

ด้วยเหตุนี้ตนจึงมายื่นคำร้อง เพื่อขอให้ศาลแพ่ง มีคำสั่งไปยังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอส ให้ลบเพจอีซ้อขยี้ข่าว รวมทั้งจะขอให้ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวด้วย ไม่ให้เพจอีซ้อขยี้ข่าว ลงโพสต์ข่าวอีกต่อไป เพราะเพจอีซ้อขยี้ข่าว ทำให้ตนเองเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก เบื้องต้นศาลแพ่งรับคำร้องไว้ โดยนัดพิจารณาวันที่ 20 ม.ค.2568

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube