Home
|
ข่าว

สภาเห็นชอบญัตติด่วนตากใบ ส่ง กมธ.กฏหมายศึกษาต่อ

Featured Image
สภาเห็นชอบญัตติด่วนตากใบ ส่ง กมธ.กฏหมาย -รัฐบาล “อดิศร” อยากให้มีปาฏิหาริย์ นำตัว”พิศาล” และผู้ต้องหาคนอื่นกลับมาขึ้นศาลได้

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เปิดให้สมาชิกได้ร่วมอภิปรายญัตติด่วนที่เกี่ยวข้องกับคดีตากใบก่อนจะหมดอายุความในช่วงเที่ยงคืนวันนี้ โดยพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง สส. พรรคประชาชาติ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมอภิปรายว่า กระบวนการยุติธรรมเป็นเรื่องสำคัญ ควรเปิดพื้นที่ให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความเห็น เพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหา เยียวยาทั้งจิตใจและจิตวิญญาณ ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

 

ในฐานะรัฐบาลแล้ว และตนเองในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ไม่เคยพูดว่าช่วยเหลือผู้ที่ถูกออกจับเลย มีแต่จะทำอย่างไรให้ตำรวจและหน่วยงานด้านความมั่นคงติดตามจับกุมให้ผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ได้ทันเวลาตามหมายจับ ซึ่งขณะนี้ได้รับรายงานว่ากำลังเร่งดำเนินการ ติดตามผู้ต้องหาอยู่ด้านนายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

 

 

ถือโอกาสอภิปรายออกโรงปกป้องนายกรัฐมนตรี เพราะปฏิบัติเยี่ยงผู้นำที่ดี ที่มีความเสียใจต่อคดีตากใบ และส่วนตัวอยากให้มีปาฏิหาริย์นำตัว พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รวมถึงผู้ต้องหาคนอื่น มาดำเนินคดีให้ได้ โดยขอทุกฝ่ายเข้าใจ พรรคเพื่อไทยก็เจ็บปวดเหมือนกัน

 

 

 

ขณะนายกัณวีร์ สืบแสง สส.พรรคเป็นธรรม ร่วมอภิปรายพร้อมแนะนำรัฐบาลว่า ให้ยกปัญหาชายแดนใต้เป็นวาระแห่งชาติ นำไปสู่การปลดล็อคกฎหมายพิเศษ เพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วมและปฏิรูประบบราชการกระจายอำนาจอย่างแท้จริงจากนั้น เจ้าของญัตติทั้ง 2 คนได้สรุปญัตติด่วนดังกล่าว โดยขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เปิดโอกาสได้สมาชิกได้อภิปรายญัตตินี้ ทุกพรรคต่างลุกขึ้นอภิปรายและตระหนักกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเชื่อว่าข้อมูลเหล่านี้จะไม่สูญเปล่า หลังจากนั้น ที่ประชุมมีมติเห็นชอบญัตติด่วนเรื่องนี้ส่งให้คณะกรรมการการกฎหมายฯ ไปศึกษาเพิ่มเติม และนำข้อเสนอในสภาส่งให้รัฐบาลด้วย โดยให้มีระยะเวลาในการพิจารณาศึกษา 90 วัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube