Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวบ “นัตตี้ไดอารี่” โกงเทรดหุ้น 2 พันล้าน ส่ง DSI

หลังจากที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และตรวจคนเข้าเมือง สามารถติดตามจับกุม น.ส.นัทธมณ หรือ “นัตตี้ ลีอาห์” ยูทูบเบอร์ เจ้าของช่อง Nutty’ s Diary ที่มีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคน และนางธานิยาหรือศรัญญา แม่ของนัตตี้

 

 

 

 

สองผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และความผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 มีผู้เสียหายมากกว่า 6,000 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านกว่าบาท โดยจับกุมได้ที่เมืองดูไม จังหวัดรีเยา เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย

 

 

 

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. และ ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ DSI

 

 

ได้เดินทางมารับตัวผู้ต้องหา 2 แม่ลูกนัตตี้ ไดอารี่” จากประเทศอินโดนีเซีย ด้วยสายการบินบาติกแอร์ เที่ยวบินที่ ID 7631จากท่าอากาศยานซูการ์โน-ฮัตตา กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย มายังท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพ ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายทำบันทึกการจับกุมและนำตัวขึ้นรถ DSI เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

 

 

ซึ่งทางกรมสอบสวนคดีพิเศษรับกรณีแชร์ลูกโซ่นัตตี้นี้เป็นคดีพิเศษที่ 294/2565 และที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการยึดทรัพย์ทั้งในส่วนของตำรวจและ DSI ไปแล้ว 16 ล้านบาท ซึ่งได้ส่งมอบให้ทาง ปปง. เป็นที่เรียบร้อย หลังจากนี้จะต้องขยายผลหาเส้นทางการเงินและสืบทรัพย์เพิ่มเติม เพื่อหาว่าทรัพย์สินของผู้ต้องหามีการแยกย้ายถ่ายเทไปที่ใดบ้าง โดยเฉพาะในระหว่างหลบหนีที่ต่างประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube