Home
|
ข่าว

โค้งสุดท้าย ร่วมลุ้นแชมป์ สมุยซุปเปอร์ไฟต์มวยไทย ซอฟท์พาวเวอร์

Featured Image

 

สมุยซุปเปอร์ไฟต์มวยไทย ซอฟท์พาวเวอร์ เชื่อมใจมวยไทย และการท่องเที่ยวสมุยจัดนัดส่งท้าย 26 ต.ค. ชิงแชมป์มวยรอบ ค่ายมวยไทยตอบรับส่งเทรนเนอร์อบรมมวยไทยซอฟท์พาวเวอร์

 

การแข่งขันกีฬามวยไทยรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power สมุยซุปเปอร์ไฟต์มวยไทยซอฟท์พาวเวอร์ ที่ สนามมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันติดต่อกันมา 5 ครั้ง ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 กันยายน และจะสิ้นสุดในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2567 นี้ สร้างกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะสมุยและให้ความสนใจในการเข้าเรียนศิลปแม่ไม้มวยไทยจากค่ายมวยไทยบนเกาะสมุยอย่างคับคั่ง

 

ล่าสุดทางสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เปิดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทย C-License ซี-ไลเซนส์ ระหว่างวันที่ 14 -23 ตุลาคม 2567 ให้กับค่ายมวยไทยบนเกาะสมุย เพื่อสนับสนุนให้ผู้ที่สอบผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬามวยไทย ระดับ License ไลเซนส์ เข้าไปฝึกสอนกีฬามวยไทยในค่ายมวยบนเกาะสมุย และได้มีพิธีมอบใบวุฒิบัตรให้กับผู้เข้าร่วมรับการอบรมโดยได้รับเกียรติจาก
นายธีรวัฒน์ ศิลปอาชา ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬามวย สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย และนายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิรวมพลคนสมุย ร่วมเป็นประธานในการมอบวุฒิบัตรครั้วนี้

 

การแข่งขันมวยไทยรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power สมุยซุปเปอร์ไฟต์มวยไทยซอฟท์พาวเวอร์ จัดขึ้นที่เกาะสมุยจำนวน 5 ครั้ง ซึ่งได้สร้างความตื่นตัวให้กับค่ายมวยไทยบนเกาะสมุยเป็นอย่างมากโดยเฉพาะบรรดาผู้ฝึกสอนมวยไทยของค่ายมวยต่างๆ ที่นอกจากตัวจะเป็นผู้ฝึกสอนแล้วยังได้มีโอกาสร่วมพาลูกศิษย์ชาวต่างชาติไปชมการแข่งขันมวยไทยแบบจริงๆ ตัวเป็นๆ บนเวทีมาตรฐานอย่างสนามมวยเพชรบัญชา บนเกาะสมุยอีกด้วย

 

การแข่งขันกีฬามวยไทยในรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power สมุยซุปเปอร์ไฟต์มวยไทยซอฟท์พาวเวอร์ นอกจากเป็นการแข่งขันกีฬามวยไทยที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้อย่างใกล้ชิดแล้ว พี่น้องคนไทยบนเกาะสมุยยังได้ร่วมเข้ามารับชมในสนามกันอย่างคับคั่งเต็มสนามมวยเพชรบัญชา เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี ตลอด 4 ครั้งที่ผ่านมา

 

คนสมุยรู้สึกขอบคุณทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ได้ให้การสนับหนุนจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬามวยไทยรายการ Samui Super Fight Muaythai Soft Power สมุยซุปเปอร์ไฟต์มวยไทยซอฟท์พาวเวอร์ นี้ขึ้น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ช่วยสนับสนุนส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่มาเยือนเกาะสมุยในช่วงเวลานี้ได้มีโอกาสมาชมและได้สัมผัสอัตลักษณ์ของ แม่ไม้มวยไทย ที่ไม่เคยได้ชมแบบสดๆ ในสนามมวยมาตรฐานบนเกาะสมุยมาก่อน

 

นอกจากนักท่องเที่ยวได้มาชมมวยแล้วยังได้มีโอกาสไปเรียนมวยไทยกับค่ายมวยบนเกาะสมุยซึ่งเปิดสอนหลักสูตรมวยไทยให้กับชาวต่างชาติกว่า 30 ค่ายเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาชมรายการมวยแล้วได้มีโอกาสทดลองเรียนมวยไทยที่เป็นศิลปะการต่อสู้อันเลื่องชื่อของประเทศไทยอีกด้วย

 

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิรวมพลคนสมุย กล่าวว่า ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ในฐานะหน่วยงานของรัฐที่ได้ขับเคลื่อนกีฬามวยไทยที่เป็น soft power ซอฟต์พาวเวอร์ ตามนโยบายของรัฐบาล โดยคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการใช้กีฬามวยไทยเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่วัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และได้

 

สนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทย Samui Super Fight Muaythai Soft Power สมุยซุปเปอร์ไฟต์มวยไทยซอฟท์พาวเวอร์.ขึ้น ที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 5 ครั้งด้วยกัน และในวันเสาร์ที่ 26 ต.ค.นี้ จะเป็นการจัดครั้งที่ 5 โดยมีการนำคู่สุดยอดมวยรอบที่ได้ทำการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศเมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา นำมาชิงชนะเลิศกันในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

 

โดยในคู่ชิงอันดับที่ 3 เป็นการ พบกันระหว่าง วาฮิด นิคคาห์ จากอิหร่าน พบกับ ปีใหม่ ป.รัตนบัณฑิต ในพิกัด 147 ปอนด์ และคู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง เพชรสามารถ เพชรเกียรติเพชร พบกับ เพื่อไทย เกียรตินาวี ในพิกัด 147 ปอนด์ เช่นกัน

 

และยังมีคู่มวยที่นับเป็นสุดยอดมวยไทย มาร่วมทำการแข่งขันอีก 6 คู่โดยจัดการแข่งขันให้เป็นไปตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทยที่ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนด
สำหรับการแข่งขันมวยไทย Samui Super Fight Muaythai Soft Power สมุยซุปเปอร์ไฟต์มวยไทยซอฟท์พาวเวอร์ ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมนี้ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น.เป็นต้นไป

แฟนๆ กีฬาหมัดมวยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านระบบ Live Streaming ทางช่องทาง Facebook Youtube และ App ของ T Sports7 ทั้งสามช่องทางได้ อีกด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube