Home
|
ภูมิภาค

นทท.แห่เช็คอินรับลมหนาวเขายายเที่ยง

Featured Image
นักท่องเที่ยว แห่เช็คอินรับลมหนาว ชมวิวธรรมชาติบนเขายายเที่ยง โคราช ช่วงวันหยุด

 

 

 

จ.นครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติบนเขายายเที่ยง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งที่นี่จะมีจุดชมวิวและที่พักสะดวกสบายไว้รองรับนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและต่างพื้นที่อยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งสภาพอากาศในช่วงนี้จะเย็นสบาย เริ่มมีลมหนาวพัดโชยมาในพื้นที่แล้ว จึงเหมาะสำหรับการมาพักผ่อนกินลมชมวิวธรรมชาติเป็นอย่างมาก ซึ่งวันหยุดสุดสัปดาห์ แม้จะไม่ใช่ช่วงวันหยุดยาว แต่ยังเป็นช่วงปิดเทอมกลางภาค หลายครอบครัวจึงใช้โอกาสนี้พาลูกหลานมาท่องเที่ยวพักผ่อนกันทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักเป็นอย่างมาก

 

 

 

ขณะเดียวก๊วนหนุ่มๆสาวๆ วัยรุ่น วัยทำงาน หรือแม้แต่วัยเกษียณ ก็ไม่พลาดโอกาสนัดแนะรวมก๊วนมาพบปะเจอหน้ากันและไปเที่ยวชมธรรมชาติบนเขายายเที่ยงอย่างสนุกสนานซึ่งสถานที่ชมวิวบนเขายายเที่ยง ส่วนใหญ่จะมีจุดเช็คอินให้ชมวิวและเก็บภาพบรรยากาศความสวยงามลดหลั่นกันไปตามลำดับความสูงของภูเขา โดยจุดไหนที่อยู่สูงสามารถมองเห็นวิวได้กว้างก็จะทำทางเดินสกายวอล์ค

 

 

ยื่นออกไปเพื่อให้เห็นวิวธรรมชาติโดยรอบแบบพานอรามา ได้ดื่มด่ำกับทิวทัศน์ที่สวยงาม เห็นทะเลหมอกยามเช้าที่ปกคลุมเขายายเที่ยง และยังสามารถมองเห็นเขาเควสตา หรือ เขาอีโต้ 2 แนวคู่ขนานกัน จำนวนมากกว่า 20 ลูก ในเขตอำเภอสีคิ้วและอำเภอสูงเนิน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ “อุทยานธรณีโคราช” ที่มีลักษณะภูมิประเทศโดดเด่น แตกต่างจากพื้นที่อื่นๆ อย่างชัดเจน

 

 

 

นอกจากนี้ จุดเช็คอินที่เป็นรีสอร์ต ที่พัก หรือคาเฟ่ต่างๆ บนเขายายเที่ยง ยังปรับภูมิทัศน์ของสถานที่ให้ให้มีความสวยงามดึงดูดมากยิ่งขึ้น ด้วยการประดับตกแต่งเนรมิตพื้นที่เป็นสวนดอกไม้สวยๆให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางจากทั่วสารทิศได้แวะพักจิบเครื่องดื่มกาแฟ และชมความงามของดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิดท่ามกลางสายลมเย็นที่พัดโชยมาเอื่อยๆ ให้สดชื่นเย็นสบายกันอีกด้วยทำให้มีเม็ดเงินสะพัดเข้ามาในพื้นที่ช่วงนี้อย่างต่อเนื่อง ด้านนางปราณี บุญวาสนา และนางอารีพันธ์ จุลโลบล นักท่องเที่ยวจาก อ.ครบุรี และ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา บอกว่า พวกตนเข้าสู่วัยเกษียณกันแล้ว จึงนัดมาพบปะรวมตัวกันเที่ยว ซึ่งบรรยากาศบนเขายายเที่ยงช่วงนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube