Home
|
ข่าว

“ดุสิตโพล” คนสนใจเลือกตั้งปธน. US เชื่อ “คามาลา แฮร์ริส” ชนะ

Featured Image

 

 

 

 

“ดุสิตโพล”คนสนใจเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อยากให้สื่อไทยวิเคราะห์ผลกระทบ เชื่อ”คามาลา แฮร์ริส” ชนะ

 

 

 

 

 

“สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “คนไทยกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 2024” กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,247 คน โดยทำการสำรวจทางออนไลน์และภาคสนาม ระหว่างวันที่ 22-25 ตุลาคม 2567 โดยเมื่อถามถึงความสนใจติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พบว่า ร้อยละ 77.47 ระบุสนใจ ขณะร้อยละ 22.53 ระบุไม่สนใจ

 

ส่วนเมื่อถามประชาชนอยากให้สื่อไทยนำเสนอข่าวการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาอย่างไร พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 67.74 นำเสนอข่าวอย่างเป็นกลางและให้ข้อมูลครบถ้วน ร้อยละ 56.26 วิเคราะห์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับประเทศไทย และร้อยละ 54.25 ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับนโยบายของผู้สมัครแต่ละคน

 

เมื่อถามประชาชนคิดว่าการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาจะส่งผลต่อประเทศไทยอย่างไรบ้าง พบว่า ร้อยละ 73.70 ระบุมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการค้าระหว่างสหรัฐกับไทย ร้อยละ 51.73 ระบุการส่งเสริมประชาธิปไตยและความร่วมมือทางการเมือง และร้อยละ 50.20 ระบุความร่วมมือทางการทูตและการเมืองระหว่างประเทศ

 

และเมื่อถามหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ประชาชนคิดว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยจะเป็นอย่างไร พบว่า ร้อยละ 57.02 คิดว่าน่าจะเหมือนเดิม ร้อยละ 40.90 คิดว่าน่าจะดีขึ้น และร้อยละ 2.08 คิดว่าน่าจะแย่ลง

 

สุดท้ายประชาชนคิดว่าใครจะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พบว่า ร้อยละ 43.06 ระบุ คามาลา แฮร์ริส (พรรคเดโมแครต) และร้อยละ 38.81 โดนัลด์ ทรัมป์ (พรรครีพับลิกัน)

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube