Home
|
ข่าว

“เอกนัฏ” สั่ง กนอ.ปิดโรงงานถังผสมสารเคมีระเบิด

Featured Image
“เอกนัฏ” สั่ง กนอ.ปิดโรงงานถังผสมสารเคมีระเบิด ย้ำต้องเข้มงวด ปฏิบัติตาม พรบ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 เคร่งครัด

 

 

 

 

นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ โฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์เหตุถังผสมสารเคมีระเบิด บริษัท เซียง เพียว นัน ฟอเรส เมทัล จำกัด นิคมอุตสาหกรรมบ่อทอง เลขที่ 888/888 หมู่ที่ 8 ตำบลบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตสังกะสี ตะกั่ว ดีบุก เกิดระเบิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ของวันที่ 26ตุลาคม 2567

 

 

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นคนงานชาวพม่า ตกลงไปในถังผสมสารเคมี เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 ราย และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย เป็นคนงานชาวพม่าทั้งหมด มีอาการสาหัส 3 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรีเรียบร้อยแล้ว

 

นายพงศ์พล กล่าวว่า หลังเกิดเหตุช่วงสาย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้เร่งหารือโดยด่วน เบื้องต้นได้สั่งการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ให้สั่งปิดโรงงาน เพื่อตรวจสอบทันที พร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในการนิคมฯ ต้องเข้มงวด ทั้งการกำกับตามระเบียบ ทั้งระบบสาธารณูปโภคภายใน

 

 

โดยเฉพาะโรงงานส่วนที่ประกอบกิจการที่มีวัตถุอันตราย ไว้ครอบครอง ต้องปฏิบัติตาม พรบ.วัตถุอันตราย พ.ศ.2535 อย่างเคร่งครัด พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ อก. ที่เกี่ยวข้องกำกับดูแลอย่างเข้มงวดโรงงานลักษณะนี้เพื่อไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมเช่นนี้อีก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube