Home
|
ข่าว

“ศิริกัญญา” แนะ “รบ.อิ๊งค์” เร่งแก้หนี้ยืดเวลาอยู่ครบเทอมได้

Featured Image
“ศิริกัญญา” แนะ “รบ.อิ๊งค์” เร่งออกมาตรการแก้หนี้ยืดเวลาอยู่ครบเทอมได้ แสดงความชัดเจนนโยบายกระตุ้น ศก. คนรอดิทัลวอลเล็ตเฟส 2

 

 

 

น.ส.ศิริกัญญา ตันสุกล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน แสดงความเห็นนิด้าโพล “รัฐบาลนายกฯ อุ๊งอิ๊ง ไปไหวไหม” ซึ่งประชาชนเชื่อว่ารัฐบาลจะไปต่อได้จนครบเทอมปี 2570 ถึงร้อยละ 41.68 ว่า ต้องดูว่าอีก ร้อยละ 58 เต็มไปด้วยสาเหตุอะไร เนื่องจากสาเหตุหลักที่มีคนพูดถึงมากที่สุด ก็เป็นเรื่องของการที่ไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจดีได้ตามที่สัญญาเอาไว้

 

 

 

แต่ก็เป็นเรื่องที่ยังสามารถแก้ไขได้ และตนยังคิดว่าพรรคเพื่อไทย และรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย น่าจะเร่งเดินหน้า ทำให้เศรษฐกิจกลับมาดี หากเราสังเกตดูตั้งแต่ตั้งรัฐบาลมา ได้มีการตั้งคณะกรรมการนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจขึ้นมา แต่จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีการเริ่มประชุมสักที

 

 

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องการแก้หนี้ ซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลน.ส.แพทองธาร ชินวัตร ที่ได้มีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา แต่ก็ยังไม่เห็นอย่างเป็นรูปธรรม จึงขอให้ทางรัฐบาลเร่งรัดออกนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งในระยะสั้น และการแก้ปัญหาเชิงโครงสร้างในระยะยาว ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งก็น่าจะสามารถยืดระยะเวลาการทำงานของรัฐบาลนี้ไปได้อีก และทำให้ไม่จำเป็นต้องยุบสภาก่อนที่จะอยู่ครบเทอม

 

 

 

ส่วนความไม่ชัดเจนของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเฟส2นั้น น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ประชาชนยังเฝ้ารออยู่ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ ซึ่งทั้งหลายทั้งปวง หากฟังจากคำพูดของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ที่เห็นว่า มีความจำเป็นจะต้องประชุมคณะกรรมการนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจขึ้นมาก่อนนั้น แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่มีการประชุมเลยแม้แต่ครั้งเดียว แม้จะมีการนัดประชุมไปแล้ว ก็กลับถูกยกเลิกไปก่อน

 

 

 

และเมื่อตนได้ฟังเสียงจากในพื้นที่ ก็กลายเป็นว่า 10,000 บาทแรก ที่ลงมานี้ ก็ไม่ได้กระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาชีวิตชีวาเท่าที่ควร จึงยังคงรอแนวทางแก้ไขปัญหาปากท้องของ ประชาชนในระยะต่อไป รวมถึงคนที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์ในตอนนี้ ก็ยังคงรอคำตอบว่า จะได้หรือไม่ได้อย่างไร ขอให้รีบแสดงความชัดเจนออกมา เพราะเรื่องเศรษฐกิจเป็นเรื่องความเชื่อมั่นล้วนๆ และรัฐบาลนี้ ก็มีแต้มต่อเรื่องชื่อเสียง ในการที่เคยทำให้เศรษฐกิจดีได้ ก็อย่าให้เสียชื่อ ต้องรีบกู้ความเชื่อมั่นกลับคืนมา

 

 

 

สำหรับเรื่องเงินเฟ้อ ขณะนี้อาจจะไม่ได้สูงมาก แต่ค่าครองชีพขึ้นแล้วไม่ลง จึงจำเป็นจะต้องมีงบประมาณที่จะมาชดเชยเยียวยา หรือช่วยเหลือประชาชน

 

 

 

เมื่อถามว่า หากยังจัดการไม่ดี จะทำให้เป็นตัวมัดในการล้มรัฐบาลได้หรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า แน่นอน เป็นอย่างที่ประชาชนได้ให้ความเห็นเอาไว้ ว่านี่จะเป็นสาเหตุแรกที่ทำให้รัฐบาล น.ส.แพทองธาร อยู่ไม่ครบเทอม บางคนบอกว่า เป็นเรื่องปัญหาเศรษฐกิจที่ทำให้ไม่สามารถทำได้ตามที่หาเสียงไว้ เศรษฐกิจไม่ได้ดีขึ้นอย่างที่โฆษณา สุดท้ายความนิยมจากประชาชนก็คงจะถดถอยลงเรื่อยๆ และเป็นสาเหตุที่อาจจะต้องยุบสภาก่อน อยู่จนครบวาระ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube