Home
|
ข่าว

“สนธิญา” ร้องปปง.อายัดเงินทนายตั้ม 71 ล.

Featured Image
“สนธิญา” ร้องปปง.อายัดเงินทนายตั้ม 71 ล้าน สอบที่มา จ่อชงสภาปลดพ้นสำรอง สว.

 

 

 

นายสนธิญา สวัสดี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้ายื่นหนังสือต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อร้องเรียนให้ตรวจสอบกรณี ทนายตั้ม กับเงิน 71 ล้านบาท รวมทั้งแจ้งเบาะแสให้ ปปง. พิจารณาวินิจฉัยและยึดอายัดเงินจำนวนดังกล่าวมาก่อน เพื่อพิสูจน์ที่มาของเงินว่าถูกต้องตามกระบวนการกฎหมายหรือไม่ โดยมี นายพีรธร วิมลโลหการ ผู้อำนวยการกองบริหารจัดการทรัพย์สิน ในฐานะรองโฆษก ปปง. เป็นผู้รับมอบหนังสือร้องเรียน

 

 

นายสนธิญา กล่าวว่าขอให้ ปปง.ตรวจสอบเงินจำนวนดังกล่าวว่ามีที่มาถูกต้องชอบด้วยกฎหมายหรือไม่และมีการชำระภาษีถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ รวมถึงกรณีที่พบว่า ภรรยาของทนายตั้มนำเงินจำนวน 40 ล้านบาทจากก้อนนี้ไปซื้อบ้าน เข้าข่ายลักษณะการแปลงทรัพย์สินอันเป็นการฟอกเงินหรือไม่ และเตรียมจะยื่นเรื่องดังกล่าวให้ประธานวุฒิสภาตรวจสอบด้วยภายในสัปดาห์หน้า

 

 

เนื่องจากทนายตั้ม เป็นว่าที่สมาชิกวุฒิสภาสำรองอันดับที่ 4 ซึ่งตำแหน่งดังกล่าวตามรัฐธรรมนูญกำหนดชัดว่า ไม่สามารถถอนตัวได้ยกเว้นกรณีเสียชีวิต นั่นจึงทำให้บทบาทหน้าที่ของทนายตั้มนั้น หากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมา ย่อมส่งผลต่อความน่าเชื่อถือหรือกระทบต่อจริยธรรม

 

 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าตนเองมายื่นให้ตรวจสอบในฐานะพลเมืองคนหนึ่ง ไม่ใช่เป็นการดิสเครดิตทางการเมืองและไม่เคยรู้จักทนายตั้มเป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube