Home
|
ข่าว

“เป็กโก้” คว้าแชมป์ MotoGP บุรีรัมย์

Featured Image

 

ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า คว้าแชมป์ MotoGP รายการ PT Grand Prix of Thailand 2024 เงินสะพัดมากกว่า 4 พันล้านบาท

 

 

ปิดฉากการแข่งขันไปแล้วกับศึกชิงแชมป์เจ้าแห่งความเร็ว สนามที่ 18 กับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก MotoGP รายการ PT Grand Prix of Thailand 2024 ภายใต้ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ที่ประชาชนทุกคนรอคอยและติดตามกันอย่างแพร่หลาย โดยในปีนี้มีนักแข่งขันระดับโลกจากหลายประเทศเข้าร่วมชิงชัยทำให้สนามการแข่งขันดุเดือดและมีความเร้าใจเป็นอย่างมาก

 

 

สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก MotoGP รายการ PT Grand Prix of Thailand 2024 ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 27 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นเนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยผลการแข่งขัน MotoGP ปรากฏว่ายอดนักบิดฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า จาก ดูคาติ เลอโนโวทีม เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ตามด้วย ฆอร์เก้ มาร์ติน และ เปโดร อคอสต้า ตามลำดับ

 

 

นอกจากนี้ยังมียอดนักบิดขวัญใจคนไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา บิดแซงสุดระห่ำ ทะยานคว้า ท็อป 4 โมโตทู และ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทย คว้าอันดับที่ 17 ในศึก โมโตทรี ถือเป็นการแข่งขันกีฬาระดับโลกรายการใหญ่ที่สุดที่มีการจัดในประเทศไทย เป็นโอกาสสำคัญที่จะได้แสดงศักยภาพมาตรฐานการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ และพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬาไทยในทุกมิติ ทั้งยังช่วยผลักดันไปสู่ระดับโลก

 

 

โดยในปีนี้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลก สู่ผู้ชมมากกว่า 800 ล้านคน และมีผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันมากกว่า 2 แสนคน ถือเป็น Mega Event สำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทย ตามนโยบาย Sports Tourism ที่จะส่งผลให้เกิดการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอย่างยั่งยืน

 

 

นอกจากนี้ PT Grand Prix of Thailand 2024 ยังได้เนรมิตลานกิจกรรมขนาดใหญ่เป็นงานเอ็กซ์โปร สำหรับคนรักมอเตอร์ไซต์ ที่จัดขึ้นตั้งแต่เวลา 09.00 – 20.00 น. และยังมีกิจกรรมในรูปแบบของมอเตอร์สปอร์ตเฟสติวัล สร้างความคึกคักให้กับผู้เข้าชม ตลอดทั้ง 3 วัน ไม่ว่าจะเป็น ศึกมวยไทย วิถีถิ่นไทย โดยมีคู่ชกสุดมันส์ถึง 7 คู่, คอนเสิร์ต Chang Music Connection และซุ้มกิจกรรมขายของที่ระลึกภายในงาน – ร้านอาหารชื่อดังจากจังหวัดบุรีรัมย์มากมาย สามารถสร้างรายได้โดยรวมในจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง สร้างเงินหมุนเวียนเศรษฐกิจมากกว่า 4 พันล้านบาท และเกิดการจ้างงานสูงถึง 6,939 ล้านบาท และอีกหนึ่งไฮไลต์ในงานที่ชาวต่างชาติชื่นชอบกันอย่างมาก คือจุดบริการ “ชัดเติ้นแต๋น” มาใช้ในการรับส่งผู้ชมจากทั่วโลกสู่เซอร์กิต แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเรียกได้ว่ามีที่เดียวในโลก

 

 

ทั้งนี้จะเปิดฤดูกาล 2025 ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2568 และประเดิมสนามแรกกับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ที่ขยับขึ้นมาขี่ในรุ่นโมโตจีพีเป็นครั้งแรก แล้วพบกันต้นปี 2568

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube