Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” ยันเข้าเรือนจําตามระเบียบ จ่อฟ้องสื่อ

Featured Image
“อัจฉริยะ” ยันขอเข้าเรือจําพบ “โค้ชแล็บ” ตามระเบียบ เตรียมฟ้องสื่อทําให้เสียชื่อเสียง

 

 

 

วันนี้(28 ต.ค. 67) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวถึงกรณีเข้าไปภายในเรือนจําเพื่อพบกับนายจิระวัฒน์ หรือ โค้ชแล็บ ผู้ต้องหาในคดีของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ว่า ตนเข้าไปตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์

 

 

ซึ่งเหตุผลที่เข้าไปเพราะก่อนหน้านี้ได้รับเรื่องร้องเรียนจากภรรยาและพี่ชายของโค้ชแล็บว่าก่อนถูกจับกุมมีบุคคลคนอ้างว่าเป็นตํารวจกองปราบมาเรียกเงินโค้ชแล็บจํานวน 9 ล้านบาท จึงอยากให้ตนเข้ามาช่วยสืบสวนและตรวจสอบว่าเป็นตํารวจจริงหรือไม่ ซึ่งตนมีข้อแม้ว่าจะต้องให้โค้ชแล็บเซ็นหนังสือมอบอํานาจ เพื่อป้องกันการถูกแจ้งความเท็จในอนาคต

 

 

หลังพูดคุยกับทางญาติโค้ชแล็บ ตนเองได้ประสานไปยังรองผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลางว่ามีตํารวจกองปราบไปเรียกรับเงินจากผู้ต้องหา จึงอยากให้ตํารวจเข้าไปร่วมสอบโค้ชแล็บในเรือนจําด้วยเพื่อเป็นประโยชน์ โดยวันที่เข้าไปเดิมทีภรรยาของโค้ชแล็บจะต้องเข้าไปก่อน แต่ปรากฏว่าตนและพี่ชายโค้ชแล็บถูกเรียกให้เข้าไปก่อน ซึ่งตนได้พูดคุยกับทางโค้ชแล็บเพียง 3 นาทีเท่านั้น เพราะเขาไม่พร้อมคุยและสภาพจิตใจค่อนข้างแย่ จึงทําให้ยังไม่มีการเซ็นหนังสือมอบอํานาจใดๆ

 

 

นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า ตนเข้าเยี่ยมตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ทุกอย่างและมีการอนุมัติถูกต้อง ไม่ใช่การตีเนียนเข้าเยี่ยมแต่อย่างใด โดยในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 14.00 น. ตนจะเดินทางไปยื่นฟ้องสำนักข่าวหนึ่ง ที่ศาลจังหวัดพระประแดง กรณีที่ปล่อยข่าวว่าตนเองไปตีเนียนเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาและบิดเบือนคำพูดของ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทําให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube