Home
|
ข่าว

วุฒิสภาโอด!ตั้งกระทู้ถาม “นายกฯ” 41กระทู้ ไม่เคยมาตอบ

Featured Image
วุฒิสภาโอด! วันสุดท้ายก่อนปิดสมัย ตั้งกระทู้ถาม “นายกฯ”41กระทู้ ไม่เคยมาตอบ “นันทนา” ฝาถถึงฝ่ายบริหาร ประชาชนดูอยู่ ไม่มีสิทธิ์บอกไม่ว่าง เพราะวาระประชาชนสำคัญสุด

 

 

 

กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ นำโดย นายเทวฤทธิ์ มณีฉาย นางสาวนันทนา นันทวโรภาส นายนรเศรษฐ์ ปรัชญากร และนายพรชัย วิทยเลิศพันธุ์ แถลงว่า ในวันที่ 30 ตุลาคม 2567 นี้ จะปิดสมัยประชุมแล้วซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะสามารถตอบกระทู้ถามนายเทวฤทธิ์ เผยว่า ตลอดเวลาที่นายกรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายกับรัฐสภา มีกระทู้ถามไปยังนายกรัฐมนตรีถึง 41 กระทู้ รับดำเนินการแล้ว 40 กระทู้ มีกระทู้ด้วยวาจา 4 กระทู้ เลื่อนตอบ 2 กระทู้ ตกไป 3 กระทู้ และกระทู้ที่เป็นหนังสืออีก 21 กระทู้ ตอบแล้ว 10 กระทู้ เลื่อนอีก 4 กระทู้ รอบรรจุเข้าวาระ 4 กระทู้

 

 

 

แต่ปรากฏว่า นายกรัฐมนตรี ไม่เคยเยื้องกายมาที่วุฒิสภา และมอบให้รัฐมนตรีต่างๆ มาตอบบ้าง ไม่ตอบบ้าง ตนเสียดาย เพราะถือเป็นโอกาสให้นายกฯ อย่างน้อยก็มาสื่อสารกับวุฒิสภาและตอบข้อสงสัยที่ประชาชนอยากรู้ ขณะที่ นางสาวนันทนา ย้ำหลักการประชาธิปไตยของกระบวนการฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายบริหาร ที่ต้องทำงานร่วมกัน ทั้งการดุล และคานอำนาจ

 

 

ถือเป็นสำคัญที่สุด ดังนั้นการที่ฝ่ายบริหาร หลบเลี่ยงการตอบกลับ เป็นการปัดความรับผิดชอบ ไม่ให้ความสำคัญกับฝ่ายนิติบัญญัติ จึงอยากฝากถึงฝ่ายบริหารทั้งหลาย หากคิดว่าการปฏิเสธไม่มาตอบกระทู้ เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่ประชาชนดูอยู่ ประชาชนเขาจะบอกว่าฝ่ายบริหารไม่เห็นหัวประชาชน อีกทั้ง นายกรัฐมนตรี ไม่มีสิทธิ์จะบอกว่าไม่ว่าง

 

 

 

ถึงจะติดภารกิจ แต่วาระของประชาชนสำคัญที่สุด ต้องมาตอบด้านนายพรชัย เสนอให้ รัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรี จัดเวลาตอนเช้า ของวันจันทร์ มาตอบกระทู้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที หากแสดงความจริงจังอย่างจริงใจ ประชาชนจะเชื่อมั่นในรัฐบาล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube