Home
|
ข่าว

“จิราพร” เตรียมทบทวนกฎหมายคุมแชร์ลูกโซ่-ขายตรง

Featured Image
“จิราพร” เตรียมทบทวนกฎหมายเกี่ยวข้องแก้ปัญหาธุรกิจหลอกลวงประชาชน โดยเฉพาะเเชร์ลูกโซ่ ย้ำรัฐบาลทำงานเชิงรุกตรวจสอบขายตรง หากพบสิ่งผิดปกติหรือมีข้อร้องเรียน มอบ สคบ. ดำเนินการอย่างเข้มข้น

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตอบกระทู้ถามสดด้วยวาจาต่อที่ประชุมวุฒิสภา ของ นายสุนทร พฤกษพิพัฒน์ สมาชิกวุฒิสภา ได้ตั้งถามเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจหลอกลวงประชาชน ที่พบว่า ธุรกิจลักษณะนี้จะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย รัฐบาลจะมีวิธีการจัดการอย่างไรและจากกระบวนการธุรกิจหลอกลวงประชาชนที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รัฐบาลมีกลไก ในการป้องกันหรือไม่เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำในอนาคตอย่างไร

 

 

 

โดยนางสาวจิราพร ชี้แจงว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อกรณีดังกล่าว มีข้อสั่งการถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน เพื่อช่วยกันเร่งแก้ปัญหาคดีที่เกิดขึ้น และวางมาตรการเพื่อปิดช่องขบวนการที่เกิดธุรกิจหลอกลวงประชาชน รวมถึงมีการสร้างการตระหนักรู้เชิงรุกให้กับประชาชน เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อธุรกิจออนไลน์ลักษณะนี้อีก

 

สำหรับมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดธุรกิจลักษณะดังกล่าวขึ้นในอนาคต ยอมรับว่า ธุรกิจลักษณะนี้มีมานานหลายปีแล้ว ปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบที่หลากหลายและแพร่ขยายเป็นวงกว้าง โดยนำเอาเทคโนโลยีการสื่อสารรูปแบบใหม่ ๆ มาใช้เพื่อสร้างความสนใจและสร้างความน่าเชื่อถือให้ประชาชน ซึ่งเรื่องนี้ในเบื้องต้นรัฐบาลได้สั่งการให้

 

 

 

สคบ.ไปตรวจสอบผู้ประกอบการขายตรงทั้งหมดว่า หากพบผู้ประกอบการรายใด มีความผิดปกติ หรือมีเรื่องร้องเรียนลักษณะคล้ายกันกับกรณีที่เกิดขึ้นในขณะนี้ สคบ.จะเข้าไปตรวจสอบและเชิญมาให้ข้อมูลเพื่อเป็นการทำงานเชิงรุก ขณะเดียวกัน จะมีการทบทวนกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้มีการใช้บังคับได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube