Home
|
อาชญากรรม

ทนายกฤษฎา นำรถหรู 15 ล้าน บอสปีเตอร์ ส่ง บช.ก.พรุ่งนี้

Featured Image

 

 

 

กฤษฎา ทนายปราบโกง เตรียมนำรถหรู ราคา 15 ล้าน ของ บอสปีเตอร์ ดิไอคอนกรุ๊ป ส่ง บช.ก.พรุ่งนี้

 

 

 

 

วันนี้ ( 28 ต.ค.67 ) นาย กฤษฎา อินทามระ หรือทนายปราบโกง เปิดเผยถึง ศูนย์รถยนต์แห่งหนึ่ง ย่านบางนา-ตราด ที่ตนเป็นที่ปรึกษากฎหมาย แจ้งว่ามีรถยนต์หรูคันหนึ่ง ที่เชื่อว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาในคดีดิไอคอนกรุ๊ป ส่งมาเช็คระบบซ่อมบำรุงอยู่ที่ศูนย์ฯตนจึงไปตรวจสอบ พบว่าเป็นรถยี่ห้อ Mercedes-Maybach ราคาประมาณ 15 ล้านบาท เบื้องต้นมีชื่อ บอสปีเตอร์หนึ่งใน 18 ผู้ต้องหา เป็นผู้เช่าซื้อเมื่อปี 66 ก่อนจะปิดบัญชีโอนลอยไปให้คนจีนรายหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต

 

ซึ่งหลังจากคนจีนได้นำรถคันนี้ไปใช้แล้วเกิดปัญหาระบบเครื่องปรับอากาศ วันที่ 17 ต.ค.67 จึงนำรถคันนี้ส่งกลับมาที่ศูนย์ฯเพื่อทำการซ่อม ต่อมาเกิดคดีดิไอคอนกรุ๊ปขึ้นมา เลขาธิการ ป.ป.ง.ได้มีคำสั่งที่ ย. 214/2567 และคณะกรรมการธุรกรรมได้มีคำสั่งที่ ย. 222/2567 ให้อายัดทรัพย์สินของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด

 

สำนักงาน ปปง. แจ้งว่าทรัพย์สินที่อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินนั้น หากผู้ใดโอน รับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับ การกระทำความผิดเพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สินนั้น หรือเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ว่าก่อน

 

ขณะหรือหลังการกระทำความผิด มิให้ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลงในความผิดมูลฐาน หรือกระทำด้วยประการใด ๆ เพื่อปกปิดหรืออำพรางลักษณะที่แท้จริงการได้มาแหล่งที่ตั้ง การจำหน่าย การโอน การได้สิทธิใด ๆ ซึ่งทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด

 

เบื้องต้น ได้ทำการทำการอายัดไว้แล้ว แต่รถคันดังกล่าวยังซ่อมไม่เสร็จจึงต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนนำไปส่งมอบพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้(อังคารที่ 29 ต.ค.67 เวลา 11.30 น. )

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube