Home
|
อาชญากรรม

DSIรับมอบสำนวน “ดิไอคอน” จากปคบ.-ถกคดีพิเศษพรุ่งนี้

Featured Image
DSI รับมอบสำนวน “ดิไอคอน” กว่า 30 ลัง จาก ปคบ. เร่งประชุมพรุ่งนี้ พิจารณารับเป็นคดีพิเศษ

 

 

 

 

วันนี้ (28 ต.ค. 67) ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. นำเอกสารสำนวนคดีบริษัท The Icon Group ลอตแรก จำนวน 20 ลัง ขนขึ้นรถตู้ บก.ปคบ. จำนวน 2 คัน มาส่งยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยในลังเอกสารเหล่านี้ประกอบไปด้วยคำให้การของผู้ต้องหาและผู้เสียหาย รวมไปถึงบันทึกการจับกุม คำให้การของพยานบุคคลและผลการตรวจค้นพยานหลักฐานต่าง ๆ

 

 

 

ในการนี้ พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้เดินทางมาส่งมอบหนังสือแจ้งพฤติการณ์แห่งคดีมามอบให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยมี ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้รับมอบหนังสือและรับสำนวนคดีพล.ต.ต.วิทยา เปิดเผยว่า

 

 

 

เป็นการส่งสำนวนที่สอบสวนที่ตำรวจสอบสวนกลางการดำเนินการรวบรวมและสอบปากคำตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมถึง 27 ตุลาคม จำนวน 81,000 แผ่น กว่า 30 ลัง เพื่อให้ทาง DSI พิจารณาต่อไปว่าคดีนี้จะเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ส่วนคดีการรีดไถเงิน หรือบรรดาคลิปเสียงต่าง ๆ นั้น ยังคงอยู่ในอำนาจการสอบสวนของตำรวจสอบสวนกลาง ไม่ได้ส่งมาให้ DSI แต่อย่างใด

 

 

 

ด้าน ร.ต.อ.วิษณุ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น. ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยคณะทำงานพิจารณารับคดีพิเศษที่ตนเป็นประธานจะดำเนินการประชุมเพื่อพิจารณาสำนวนคดี The Icon Group ว่าเข้าข่ายจะเป็นคดีพิเศษหรือไม่ โดยจะพิจารณาด้วย 2 หลักการคือ ข้อที่ 1 ข้อหาที่ตั้งคือร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

 

 

เข้าบัญชีท้ายคดีพิเศษที่จะรับเป็นคดีพิเศษโดยอัตโนมัติหรือไม่หากไม่เข้าข้อที่ 1 ก็จะพิจารณาข้อที่ 2 คือ ส่งต่อให้คณะกรรมการคดีพิเศษ หรือ กพค. มีมติรับเป็นคดีพิเศษต่อไป โดยได้เตรียมการมอบหมาย ให้กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ เป็นผู้รับผิดชอบหากเป็นคดีพิเศษ ทั้งนี้ ตำรวจ บก.ปคบ. จะทยอยนำสำนวนคดี The Icon Group จำนวนที่เหลือจากตำรวจสอบสวนกลาง มาส่งยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งคาดว่าจะส่งเสร็จสิ้นภายในคืนวันนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube