Home
|
ทั่วไป

ศบค.เข้มโควิด14วันปรับแผนหาเตียง-แนะงดรวมกลุ่ม

Featured Image
นพ. ทวีศิลป์ แถลง ศบค. ขอความร่วมมือเข้มป้องกันโควิด 14 วัน ปรับแผนหาเตียง แนะรพ.สนาม งดรวมกลุ่ม ติงเล่นไพ่

นายเเพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) (ศบค.) กล่าวว่า ขอความร่วมมือสถานประกอบการให้พนักงาน Work from home ลดการเคลื่อนย้ายเดินทางกลับเข้ามากรุงเทพฯ หลังช่วงยาวเทศกาลสงกรานต์ ในช่วง 14 วันนี้ และใช้โอกาสนี้ในการ Big cleaning และทำแผนเฝ้าระวังให้พนักงานในองค์กรยึดถือเป็นหลักปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงทั้งผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัวต้องหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้คน และหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น

ส่วนปัญหาการรอเตียง โรงพยาบาลสำหรับผู้ที่ติดเชื้อ นั้น ทาง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมหารือกันเพื่อแก้ปัญหาให้ได้โดยเร็ว ซึ่งเชื่อมโยงกับ ศปก.ศบค. โดย ทหาร ได้เร่งสร้างโรงพยาบาลสนาม ที่จะมีการบูรณาการกันอย่างเต็มที่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมขอให้ผู้ที่รอเตียงอยู่ที่บ้าน ยึดหลัก D-M-H-T-T เพื่อป้องกันตนเอง แยกห้อง แยกพื้นที่ และเช็คอุณหภูมิ

นายแพทย์ทวีศิลป์ ยังกล่าวถึงผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลสนาม และมีภาพการรวมตัวกันเล่นไพ่ ถือว่าไม่เหมาะสมและไม่ควรมีการสังสรรค์ ทั้งนี้ ทางแพทย์มีความกังวลหากการติดเชื้อเพิ่ม จะทำให้มีผู้ที่มีอาการหนักเพิ่มขึ้น ต้องมีการใช้เตียง ICU มากขึ้น ซึ่งไม่ต้องการให้เกิดขึ้น ดังนั้นทุกต้องช่วยกันทำให้ตัวเลขคนติดเชื้อลดลง

 

@inn_news

หมอทวีศิลป์แจงข้อปฏิบัติของผู้ป่วยโควิดในรพ.สนามแนะงดรวมกลุ่มติงเล่นไพ่ไม่เหมาะ #หมอทวีศิลป์ #รพสนาม#เล่นไพ่#โควิด19#วัคซีนโควิด#ข่าวtiktok #INNNews

♬ original sound – INNNews – iNNNews

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube