หอการค้า เผย ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค.64 แตะ 47.8 ลดลง 2 เดือนติด ต่ำสุดรอบ 9 เดือน กังวลผลกระทบโควิด-19 รอบใหม่
นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจเปิดเผยถึงดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคประจำเดือนมกราคม 2564 ว่า ดัชนีเชื่อมั่น ผู้บริโภคเดือนมกราคม 2564 อยู่ที่ระดับ 47.8 โดยดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคทุกรายการปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 ในรอบ 4 เดือน และดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคโดยรวมปรับตัวต่ำสุดในรอบ 9 เดือนนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นมา เนื่องจากความวิตกกังวลและผลกระทบเชิงลบที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 รอบใหม่ในประเทศไทย ที่มีการระบาดเป็นวงกว้างและรวดเร็ว
ขณะที่เศรษฐกิจไทยยังไม่ฟื้นตัวและยังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่ง โครงการเยียวยาของรัฐบาลทั้ง “เราชนะ” “คนละครึ่ง” และ “เรารักกัน” จะสามารถพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทยได้มากน้อยเพียงใดและสถานการณ์ทางการเมืองของไทยจะดีขึ้นหรือแย่ลงอย่างไร หลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งปัจจัยทั้ง 3 จะมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในอนาคต
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news