Bromance รักแมนแมน เรียลลิตี้ที่เปิดกว้างและจุดประกาย มุมมองชีวิต มิตรภาพ และความรักของ LGBTQ+
ในปัจจุบันสังคมได้มีมุมมองความคิดที่เปิดกว้างสำหรับกลุ่มเพศทางเลือกหรือ LGBTQ+ ทำให้มีการยอมรับมากขึ้น ซึ่งทาง บริษัท POPS Worldwide มีอุดมการณ์ที่เปิดกว้างพร้อมสนับสนุนความเท่าเทียม และให้ความสำคัญกับกลุ่ม LGBTQ+ เป็นอย่างมาก จึงได้รังสรรค์ปรากฎการณ์ครั้งสำคัญต่อกลุ่ม LGBTQ+ ผ่านรายการเรียลลิตี้ครั้งแรกของเอเชีย “Bromance รักแมนแมน” ออริจินัลคอนเทนต์ของ POPS ที่เพิ่งจะจบไป แต่ได้สร้างความประทับใจ และยังคงมีการกล่าวถึงอยู่เสมอแม้ในวันที่รายการได้จบลงไปแล้วก็ตาม
จุดเริ่มต้นของรายการ คือ ภาระกิจการตามหาความรัก ของ 1 หนุ่ม Dream Guy พร้อมกับ 16 หนุ่มโสดผู้เข้าร่วมรายการ ซึ่งเราได้นายแบบหนุ่มโสดอย่าง “ชัดเจน–วิสุทธิ์ ชาวบางพรม” อายุ 27 ปี มานั่งแท่นเป็น Dream Guy เพื่อออกตามคนที่ใช่เพียงหนึ่งเดียวมายืนเคียงข้าง ซึ่งหนุ่มโสดสุดฮอตทั้ง 16 คน ต่างต้องสร้างความประทับใจ และสื่อสารถึงความรักในแบบของตนออกมาให้ได้ ในขณะเดียวกันก็ผู้ชมจะได้เห็นถึงจุดสำคัญ ที่นับเป็นต้นกำเนิดและที่มาของรายการนี้ว่า ความรักก็คือความรัก ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบไหน ก็ไร้ข้อจำกัด ทุกคนเหมาะสมและคู่ควรที่จะได้รับความรักและเป็น ผู้มอบความรักเช่นเดียวกัน สิ่งที่เรียลลิตี้นี้แตกต่างและไม่เหมือนใคร คือเป็นเรึยลลิตี้จริงๆ ไม่ได้มีการจัดฉาก ไม่มีการวางพล๊อต หรือเขียนบท ไม่มีการล็อคผล ไม่ได้มีการโหวต ซึ่งแตกต่างจากรูปแบบเรียลลิตี้ทั่วไปทุกอย่างที่ถูกถ่ายทอดออกมาล้วนมาจากความรู้สึกที่แท้จริง จึงไม่แปลกที่เหล่าแฟนๆ จะรู้สึกอินบ้าง ฟินบ้าง หงุดหงิดบ้าง ไม่พอใจบ้าง แต่ที่แน่ๆ คือลุ้นและรอคอยที่จะได้รับชมตอนต่อไป เป็นเหตุว่าทำไมรักแมนแมนถึงได้รับกระแสการตอบรับที่ล้นหลามจากแฟนๆ และกลุ่มเพศทางเลือก อีกทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่า LGBTQ+ ในการกล้าที่จะออกมาเปิดตัวและแสดงจุดยืนของตัวเองได้อย่างภาคภูมิใจ
ต้น–นุษาร ทรรศนะพายัค โปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังรายการ Bromance รักแมนแมน ได้เล่าถึงที่มาที่ไปของการจุดประกายความคิด และการผลิตรายการเรียลลิตี้นี้ขึ้นมาว่า “เราเริ่มต้นอยากทำรายการที่มี Cast ของ LBGTQ+ เพื่อที่จะสะท้อนอีกหนึ่งมุมมอง ให้สังคมได้เห็นว่าจริงๆ แล้ว LQBTQ+ ก็เป็นคนปกติทั่วไป ไม่ใช่เห็นแค่ว่าเป็นตัวตลก เป็นพวกหลายใจ แย่งชิงสามีชาวบ้าน หรือปากร้ายด่าทอผู้คนไปทั่ว อย่างที่ส่วนใหญ่เห็นกันในสื่อบ้านเรา เลยเป็นที่มาของรายการเรียลลิตี้ที่จะสามารถตอบโจทย์ให้เห็นถึงตัวตนและความหลากหลายของผู้ร่วมรายการ นำเสนอผ่านเรื่องราวมุมมองความรักของเพศที่สาม ทั้งอารมณ์และความรู้สึกที่เกิดขึ้นในชีวิตของคนคนนึงที่เกิดมาบนโลกใบนี้ ที่รักเป็น เสียใจเป็น ผิดหวังเป็น รายการ Bromance ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อคนดูเฉพาะกลุ่ม เพราะเราโฟกัสในมุมของความรัก ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถสัมผัสและเข้าถึงได้ ทั้งนี้ ผมตื่นเต้นและดีใจมากที่ POPS ให้โอกาสในการทำรายการ Bromance ด้วยวิสัยทัศน์ที่เปิดกว้างและสนับสนุนในความแตกต่าง จนได้กลายเป็นเรียลลิตี้รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณ POPS จากใจจริง ที่มองเห็นความสำคัญของการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่แตกต่าง และไม่ได้เน้นเพียงแค่ความสนุก แต่ยังร่วมเป็นกระบอกเสียงและแสดงจุดยืนด้านความเสรีและเสมอภาคอย่างแท้จริง“
ทางด้าน บานิ แทน ผู้อำนวยการประจำภูมิภาค POPS Application ภายใต้บริษัท POPS Worldwide ได้เผยว่า“ครั้งแรกที่ได้เห็นคอนเซ็ปต์ของรายการ Bromance ก็รู้สึกว่าเป็นอะไรที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่าเราใช้เวลาในการพิจารณากันอยู่ไม่น้อย ไม่ใช่แค่การทำคอนเทนต์ที่นำเสนอเรื่องราวของ LBGTQ+ เท่านั้น แต่รูปแบบของตัวรายการเองก็เป็นสิ่งใหม่ ที่ไม่เคยมีใครที่ไหนทำมาก่อน จนท้ายสุดทางเราก็ตกลงเห็นด้วยที่จะผลิตรายการนี้ออกมา ด้วยเหตุและผลเพียงไม่กี่ข้อ คือ เราอยากแสดงจุดยืนและความเป็นกลาง เปิดกว้างให้กับทุกเพศทุกวัย และการที่ POPS จะเริ่มทำอะไรใหม่ๆ พาตัวเองและเหล่าผู้ชมหลุดออกจากกรอบความคิดเดิมๆ และเปิดใจให้กับการนำเสนอเรื่องราวและแง่มุมใหม่ๆ ก็นับเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของเราเช่นกัน ทั้งนี้ ทุกฟีดแบคและเสียงตอบรับตั้งแต่การนำเสนอรายการครั้งแรกจนถึงวันนี้ ล้วนเป็นกำลังใจที่คอยขับเคลื่อนให้เราพยายามพัฒนาคอนเทนต์ที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีก เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่รายการนี้ไม่ได้เป็นเพียงกระบอกเสียงให้กับสังคมคนไทยเพียงอย่างเดียว แต่เสียงตอบรับและกระแสที่เราได้รับอย่างล้นหลามจากผู้ชมนานาประเทศ ยิ่งตอกย้ำในแง่มุมที่เป็นใจความสำคัญของรายการเราที่ว่า ความรักนั้น ไม่มีข้อจำกัด ไม่มีกฎเกณฑ์ และแม้แต่พรมแดน หรือภาษา ก็ไม่สามารถขีดกั้นความรักและความรู้สึกไปได้“
เพราะ ความรัก คือสิ่งที่สวยงามไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบใดก็ตาม ขอแค่เป็นความรักที่มาจากความจริงใจที่มีให้ต่อกัน ลองเปิดใจรับชมแล้วจะได้สัมผัสมิตรภาพและความรักของพวกเขาได้ในรายการเรียลลิตี้รูปแบบใหม่ ครั้งแรกของเอเชีย! “Bromance รักแมนแมน” ออริจินัลคอนเทนต์ของ POPS Application ดาวน์โหลดเพื่อรับชมได้ที่https://bit.ly/POPSAPP หรือรับชมผ่านทางเว็บไซต์ที่ http://bit.ly/BromancePOPS
ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_ne