Home
|
เพลง

ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น ความรักที่ดีจะทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้น

Featured Image

          ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น ซิงเกิลล่าสุดจากวง No One Else เชื่อว่าหลายคนคงตกหลุมรักเพลงนี้ เพลงบอกเล่าความรักที่มีความสุขเมื่อได้อยู่กับคนที่ดี ความรักที่ดี เปลี่ยนเราให้เป็นคนที่ดีขึ้น 

          วันนี้เลยอยากชวนทุกคนมาหวานกันต่อ กับจิตวิทยาที่ว่าความรักที่ดีทำให้เราสุขภาพจิตดี เป็นคนที่ดีขึ้นตามไปด้วย เพราะความรักนั้นไม่ใช่แค่ความรู้สึก แต่มันคือวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้องสารเคมีและพฤติกรรมของเราด้วย 

ความรักที่ดีทำให้คุณมีความสุข 

          การมีความรักที่ดี ช่วยให้สุขภาพจิตของคุณดีขึ้น งานวิจัยเผยว่า คู่รักที่ดีมักมีระดับความเครียดและภาวะซึมเศร้าที่น้อย ความรักทำให้สมองหลั่ง โดปามีน สารเคมีในสมองที่ทำให้เรารู้สึกดีออกมา ทำให้ฮอร์โมนความเครียดลดลง ความกังวลใจน้อยลง แน่นอนแค่เราไม่เครียด มันก็ส่งผลให้เราทำงานได้ดีขึ้น เรียนได้ดีขึ้น มีสมาธิกับการทำงานมากขึ้น 

 

ความรักที่ดีทำให้เราเห็นคุณค่าในตัวเอง 

ความรักที่ดีจะช่วยให้เรามองเห็นคุณค่าในตัวเอง เราจะรู้สึกมีค่า เขาจะช่วยสะท้อนส่วนที่ดีของเราออกมา ทำให้คุณเป็นตัวเองมากยิ่งขึ้น กล้าทำในสิ่งที่คิดมากขึ้น 

 

ความรักที่ดีทำให้เรารู้สึกปลอดภัย 

เมื่อได้อยู่กับคนที่รัก คนที่เราห่วงใย ระดับของคอร์ติซอลและอะดรีนาลีนจะลดลง ทำให้เรารู้สึกปลอดภัย หายวิตกกังวล นอกจากนี้ยังมีออกซิโทซิน หรือสารเคมีที่ทำให้เรารู้สึกอบอุ่น 

 

ความรักที่ดีทำให้เรามีแพลนในอนาคต 

เมื่อเรามีความรักที่ดี คนที่เรารู้สึกว่าอนาคตจะอยู่กับคนๆนี้ แน่นอนว่าการวางแผนชีวิตก็จะมากขึ้น ทำให้เรามีเป้าหมายที่ชัดเจนในชีวิตมากขึ้น เราจะเห็นชัดคู่ที่แต่งงานมีลูกแล้ว เราจะเห็นว่าชีวิตพวกเขาได้เปลี่ยนไป รู้สึกต้องมีความรับผิดชอบต่อชีวิตมากขึ้น พวกเขาทุ่มเทในกับคู่และลูกของเขาแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน 

 

ความรักที่ดีทำให้คุณอายุยืนยาวขึ้น 

ความรักที่ดีมักทำให้เราอายุยืนยาว นอกจากความเครียดที่น้อยแล้ว การที่ได้ช่วยกันดูแลสุขภาพกายสุขภาพจิต รวมถึงอาหารการกิน การไม่ชวนกันไปทำสิ่งแย่ๆ นั้นช่วยให้อายุยืนยาวได้ เคยมีการสำรวจพบว่าคู่ที่แต่งงานอยู่กินด้วยกัน มักพบการใช้สารเสพติดที่น้อย ความดันโลหิตน้อย ภาวะซึมเศร้าน้อยกว่าคนที่เป็นโสด 

          ความรักที่ดีไม่จำเป็นต้องมาจากคู่รักเพียงอย่างเดียว ครอบครัว คนรอบตัว เพื่อนก็มอบความรักที่ดีให้กับเราและทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้นได้เช่นกัน ติดตามบทความอื่นๆได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล

time

psychiatryadvisor

bridgestorecovery

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube