Home
|
เพลง

ตีความ 7 แมสเสจลับจาก ‘Pink Venom’ สู่ความเหนือสุดของ BLACKPINK

Featured Image

          ตีความสัญญะ ต้อนรับการกลับมาในรอบ 2 ปี ของ Blackpink กับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด Pink Venom ที่มากับความปังทะลุโดษยาพิษให้หลายคนเสพติด พร้อม MV ที่เต็มไปด้วยปริศนาต่างๆมากมาย วันนี้เราพาคุ้ยความจริงและตีความเนื้อเรื่องให้เข้าใจกันแล้ว

อ่านเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง : 8 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปใน ‘Lalisa’

  1. จีซู คือต้นตอของ Pink Venom ที่ทุกคนหลงใหล

          เปิดด้วย พิจีซู สาวงามในลุคผ้าคลุมดีดโกมุนโกะ พินเกาหลีตัวการสำคัญที่ทำให้ทุกคนลุ่มหลงผ่านเสียงเพลง ทำให้จีซูคือต้นตอของพิษสีชมพูที่แพร่กระจายไปสู่คนอื่นให้เชื่อฟังและทำตามสิ่งที่ตัวเองต้องการ

 

  1. เจนนี่ คือเขี้ยวพิษที่กัดทะลุทุกอย่าง

          เขี้ยวพิษที่ประดับบนรถแล้วทะลุกำแพงหนาออกมา เปรียบเสมือนเขี้ยวของ pink venom ที่กัดทะลุทุกอย่าง โดยมีเจนนี่เป็นเจ้าของเขี้ยวพิษนี้ บ้างก็ว่าเจนนี่คือปีศาจแมงมุมสมุนของจีซูนั่นเอง

 

  1. ลิซ่า คือ อีฟในสวนเอเดนที่ลุ่มหลง

          ลิซ่า คืออีฟหรือเอวา ที่ถูกงูในสวนเอเดนหลอกล่อให้ทานผลไม้ต้องห้ามของพระเจ้าทำให้ตาสว่างและถูกเนรเทศออกมา ถ้าสังเกตดีๆลิซ่าจะสวมแหวนรูปงู เป็นเหมือนตัวแทนของจีซูที่คอยหลอกล่อเหยื่ออย่างที่บอกไป

 

  1. โรเซ่ คือเทพแห่งความตายที่ชิงจิตใจทุกคน

          แม้โรเซ่จะไม่ได้เป็นสมุนของเจ้าแม่พิษจีซู แต่โรเซ่กลับร้ายยิ่งกว่าในฐานะเป็น ทานาทอส เทพแห่งความตายที่มักมาพร้อมกับผีเสื้อตามความเชื่อของกรีก โดยจะมีท่อนหนึ่งของที่แปลว่า After taking your soul, Look what you make us do ที่หมายถึงโรเซ่มีหน้าที่ช่วงชิงวิญญาณของคนที่รักมาเป็นคอลเลคชั่นของตัวเอง

 

  1. ความหมายของ โกมุนโกะ

          นอกจาก โกมุนโกะ จะเป็นเครื่องดนตรีที่ให้กลิ่นอายเอเชียจ๋าแล้ว ตามความเชื่อแล้วโกมุนโกะคือเครื่องดนตรีโบราณของเกาหลีที่ช่วยปัดเป่าความขุ่นมัวในจิตใจ ว่ากันว่าทุกครั้งที่ใครได้ยินเสียงก็จะทำให้คนนั้นหยุดนิ่งอยู่กับที่ได้เลย

 

  1. ลิซ่า คือ สาวที่สวม VR

          ใครจะไปคิดว่า 1 ในคนที่สวม VR ฟังจีซูดีดโกมุนโกะก็คือลิซ่า เป็นการบอกนัยๆว่าลิซ่าถูกจีซูควบคุมเรียบร้อย (แล้วก็ไปกินแอปเปิ้ลที่สวนเอเดนนั่นเอง)

 

  1. Pink Venom คือ อีกก้าวของซอฟต์พาวเวอร์เกาหลี

          ไม่ว่าจะเป็นเสียงของพินโกมุนโกะที่แทรกตลอดเพลง เครื่องประดับเกาหลีบนหัวของจีซูและเจนนี่ ก็เป็นการต่อยอดความเป็นเกาหลีได้ดีต่อจากชุดฮันบกใน How you like that โดย Pink Venom จะเป็นพิษสุดพิเศษที่บุกทะลุกำแพงอคติทุกคนให้หลงรักความเป็นเอเชียได้ในที่สุด

          เป็นยังไงกันบ้างกับรายละเอียดต่างๆที่ YG ขยันใส่ใจเติมแต่งให้ Pink Venom นี่ดุเด็ดเผ็ดมัน ต้องรอติดตามต่อไปแล้วว่าซิงเกิ้ลจากนี้จะมีความหมายอะไรให้ตีความต่อไป ถ้าไม่อยากพลาดแวะมาหากันบ่อยๆได้ที่ iNN Entertainment

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube