Home
|
เพลง

ชวนรู้จัก Paper Planes พร้อมไขข้อข้องใจทำไม ทรงอย่างแบด ถึงครองใจวัยรุ่นฟันน้ำนม

Featured Image

“ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เธอไม่อินกับผู้ชาย bad boy 

ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย เธอไม่รักฉันก็คงต้องปล่อย 

โธ่พ่อหนุ่ม bad boy bad boy ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย

ปล่อยเธอไปกับไอ้หนุ่ม good boy” 

          วินาทีที่เรากำลังพูดคุยกันเชื่อว่าหลายคนน่าจะต้องได้ยินผ่านหูหรือได้ยินลูกหลานของตัวเองร้องเพลง ทรงอย่างแบดแน่นอน เลยอยากชวนทุกคนมารู้จักสองหนุ่มทรง bad boy แต่ใจอย่าง cute กับ Paper Planes กันแบบเร็วๆ 

Paper Planes (เปเปอร์ เพลน) เป็นวงดนตรีแนว rock punk ผสมกับ Emo Trap สังกัดค่าย Genie Records จริงๆ วงนี้เปิดตัวตั้งแต่ปี 2560 เพลงแรกที่ปล่อยออกมาคือ ก่อนเสียเธอไป ซึ่งอาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก 

ปัจจุบันสมาชิกของวงเปเปอร์ เพลน ประกอบด้วย  ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ(ร้องนำ) และ เซน นครินทร์ ขุนภักดี(เบส) 

แม้ชื่อพวกเขาพึ่งจะมาเป็นที่รู้จักจากเพลง ทรงอย่างแบด แต่รู้หรือไม่ว่าสองหนุ่มอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการดนตรีมาก่อน เช่น ฮาย ก็คือโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินอย่าง วันเดอร์เฟรม พร้อมเป็นซาวด์เอ็นจิเนียร์ให้กับวงอย่าง Cocktail ,The Yers และอื่นๆ อีกมากมาย 

ทรงอย่างแบด ทำไมครองใจวัยรุ่นฟันน้ำนม?

          หากพูดกันตามตรงหลังจากที่วงเปเปอร์ เพลน ปล่อยเพลง ทรงอย่างแบด กับ เสแสร้ง ออกมาตัวเพลงก็ได้รับความนิยมและกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงอยู่แล้ว

          แต่จุดเริ่มต้นส่วนหนึ่งของช่วงแรกๆ มาจากคลิปใน TikTok ที่เด็กๆ วัยรุ่นฟันน้ำนม ร้องเพลงทรงอย่างแบดดังสนั่นสวนสัตว์ จนเป็นจุดเริ่มต้นของความไวรัลหลังจากนั้นทรงอย่างแบดก็ได้กลายเป็นเพลงชาติของเหล่าเด็กๆ ไปแล้ว

          กระแสเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากการที่เด็กไปชมการเล่นสดของวงบวกกับความน่ารักของตัวศิลปินเองอย่างการที่บอกว่า อย่าลืมแปรงฟันหลังดูคอนจบ อีกทั้งการให้สัมภาษณ์ ออกรายการของสองหนุ่มก็ทำให้คนเห็นตัวตนที่น่ารัก ความเป็นกันเอง จนหลายคนพูดว่านี่คือตัวอย่างของการที่เราไม่สามารถตัดสินใครจะภายนอกได้ 

          กลับมาที่ประเด็นหลักทำไม ทรงอย่างแบด(Bad Boy) ถึงครองใจเด็กๆ และสามารถร้องตามได้ขนาดนี้ จากหลายๆ ความเห็นพูดตรงกันว่า  จังหวะ เนื้อร้อง ทำนองโดยเฉพาะในท่อนฮุคจำง่าย ติดหู คีย์ไม่ยาก เนื้อหาไม่หยาบคาย อีกทั้งคำนั้นมีการลงเสียงทำให้เด็กร้องตามได้ง่าย 

          ยกตัวอย่างที่คนพูดถึงกันมาก เช่นจังหวะของเพลงไปลงตัวกับสูตรคูณ 212  ทรง(2) อย่าง(1) แบด(2) แซด(2) อย่าง(2) บ่อย(4) จังหวะสนุกๆ กระแทกเสียงตามง่ายทำให้วัยรุ่นฟันน้ำนมสนุกกับดนตรีได้ไม่ยาก

          จากบทสัมภาษณ์ออกสื่อล่าสุด สองหนุ่มก็ให้ความเห็นว่า เมโลดี้ง่ายมีแค่ 2-3 เมโลดี้ คำที่ใช้เป็นคำที่ติดหู จังหวะตกตามง่าย คล้ายเพลงกล่อมเด็ก 

          นับว่าเป็นปรากฏการณ์เพลงที่คาดไม่ถึง พวกเราต้องจารึกไว้ว่าครั้งหนึ่งเพลงชาติของวัยรุ่นฟันน้ำนมและเพลงประจำวันเด็กคือเพลง ทรงอย่างแบด แซดอย่างบ่อย โธ่พ่อหนุ่ม Bad Boyyyyy!! 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณรูปภาพ

Paper Planes

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube