Home
|
เพลง

เปิดประวัติเส้นทางเติบโตของโจริญ 4EVE ทานตะวันที่สดใสของฟอร์อาย

Featured Image

“โจริญสดใสดั่งดอกทานตะวันที่มอบความสุขและรอยยิ้มแสนอบอุ่นให้แก่คนรอบตัว  

แต่ก่อนที่จะเบ่งบาน ดอกทานตะวันก็ต้องผ่านการเติบโตที่ยากลำบาก 

แถมเวลาห่อเหี่ยว มักจัดการตัวเองเงียบๆ ไม่บอกใคร

เพราะฉะนั้นได้โปรดให้เธอเป็นข้อยกเว้นจากความเศร้าและความใจร้ายของโลกใบนี้ด้วยเทอญ”

พระอาทิตย์ไปแล้วก็ต้องทานตะวัน เราอยากชวนทุกคนรู้จักโจริญ คัมภีรพันธุ์ กับเรื่องราวในแต่ละช่วงผ่านบทเพลงของ 4EVE

Don’t Judge the book by the cover 

          ณ เวลานี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตาง่วงๆ แต่ประหารหัวใจ ความหล่อสุดขี้โกงและความสามารถของโจริญ ได้สร้างเรื่องในวงการ จนใครๆ ก็ต่างจับตามอง

ภายนอกทุกคนมักเห็นสาวสวยลุคเท่ มาพร้อมแรปที่ดุดันราวกับไม่เกรงใจใครอย่าง “Hello haters see you later”   แต่อย่าตัดสินหนังสือที่ปกเมื่อเราได้หาข้อมูล ได้ดูบทสัมภาษณ์ของโจริญ จากคนในวง จนไปถึงแอบส่องจากเหล่าฟอร์อาย เรากลับพบเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่รักและแคร์คนอื่นมากกว่าใคร 

กว่าที่เธอจะมาถึงจุดนี้ต้องเสียน้ำตา ทุ่มเทให้กับการพัฒนาตัวเอง เอาชนะความกลัวจนตัวเธอและวงก้าวสู่อันดับ 1 แบบไม่มีข้อยกเว้น นี่คือสิ่งที่เราอยากหยิบมาเล่าเพื่อให้ทุกคนได้รู้จักโจริญมากยิ่งขึ้น

Come Together Now or never

โจ ชื่อที่ตั้งไว้สำหรับเด็กผู้ชาย กลายเป็นต้องเติม ริญ เพราะเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2542 เด็กหญิงตาตกอันมีเสน่ห์ได้เกิดขึ้นมา จากบ้านไม้ พื้นดินแดงห่างไกลสิ่งที่เรียกว่าซีเมนต์ ณ จังหวัดลำพูน สู่จุดเปลี่ยนแรกในชีวิตกับการย้ายไปอยู่เชียงใหม่ ที่นำไปสู่การเข้าห้องเรียนผิดจากเบสิคแดนซ์เป็นแจ๊ส จนเป็นจุดเริ่มต้นในการเต้นของโจริญและเส้นทางโชคชะตาของเธอก็ได้เริ่มต้นขึ้น

ช่วง ม.ปลาย โจริญก็เริ่มมองหาเป้าหมายที่ชัดเจนในชีวิต เธอค่อยๆ ก้าวขาเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการชนะประกวด Z[EE]D IDOL และก้าวแห่งความฝันต่อไปเป็นระยะทางจากเชียงใหม่ถึงกรุงเทพ โจริญได้มาศึกษาต่อที่ กรุงเทพฯ พร้อมได้คว้าโอกาสสำคัญกับการออดิชั่นและผ่านเข้ารอบ 4EVE Girl Group Star 

“Hey looking looking โจริญได้ทลายขีดจำกัดของตัวเอง” น่าจะเป็นการนิยามโจริญในรายการ 4EVE Girl Group Star ได้ดีที่สุด โจริญบอกผ่านสื่อเสมอว่าช่วงนั้นตัวเองไม่มั่นใจเลยทั้งการเต้น ร้อง การแสดงสีหน้าท่าทางหรือการแรปที่กลายมาเป็นอาวุธชิ้นเอกของเธอในภายหลัง 

โจริญศิลปินแห่งความพยายาม เธอฝึกฝนตัวเองอย่างหนักจนเธอได้รับคำชมจากรุ่นพี่ในรายการและในเวลาเดียวกันเราได้เห็นเด็กสาวผู้อ่อนโยนที่เสียน้ำตาให้กับเพื่อนร่วมทีมนับครั้งไม่ถ้วน ความสามารถและความแสนดีของโจริญเป็นที่รับรู้กันในวงเพื่อน 4EVE Girl Group Star

 “โจเขาจะเป็นคนที่ เหมือนไม่อยากให้คนนั้นเหงาอะไรอย่างนี้ เขาเป็นห่วงความรู้สึกของคนอื่นเสมอ โจเป็นคนที่เก่งค่ะ ใช่”

ตาออม – 4EVE

ความพยายามทั้งหมดส่งให้โจริญชนะการแข่งขันและกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกวง 4EVE จุดนี้เองทำให้หลายคนเริ่มสนใจเด็กน้อยลุคบอยๆ ที่เริ่มเปร่งแสงและเสียงออกมาว่า looking looking look Jorin Superstar

Jorin make your heart go boom let’s go haha 

          หลังจากได้เป็น 4EVE โจริญก็ยังรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง เราเห็นได้จากหลายบทสัมภาษณ์หรือจากที่เธอพูดในคอนเสิร์ตเดี่ยวว่า “ทุกคนความสามารถเขาชัดเจน เราจะทำอะไรได้วะ”

แต่โจริญทำได้ว่ะ ทุกคนก็เห็นด้วยตาตัวเองแล้วว่าโจริญทำอะไรได้ เธอพัฒนาตัวเองในทุกๆ ด้าน พร้อมกำเนิดร่างใหม่ที่เราไม่รู้จะเรียกว่าโจสวยหรือโจหล่อดี ยิ่งได้เห็นเธอในลุคที่โตขึ้นเล่นเอาทุกคนหัวใจระเบิดออกมาทุกครั้งที่โจริญขยับตัวพร้อมส่งสายตาที่ทำให้ทุกคนกลายเป็นเหยื่อ  นี้แหล่ะ I’m original ไม่เห็นต้องเบาให้ใครมา like me

I’ll Show you who’s the top killer โจริญและโฟร์อีฟได้ก้าวสู่ Top Killer ของวงการ T-pop ด้วยผลงานคุณภาพจนกวาดรางวัลจนชั้นวางไม่พอ การเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ต่างๆ รวมถึงมีคอนเสิร์ตเดี่ยวเป็นของตัวเอง นอกจากนี้โจริญยังโชว์ความเป็น BE AT THE TOP WINNER กับผลงานมากมาย เช่น 

ไม่ได้รอแค่อยู่ที่เดิม – RubyTan (Prod. by 1rock) – เป็นผลงานแรกๆ ที่ทำให้เราเห็นความสามารถด้านการแสดงของโจริญ สิ่งที่ยอดเยี่ยมคือ สายตาที่มีความคิดถึงอยู่ภายในแต่แฝงความน่าสงสารจนทำให้ mv เพลงนี้ออกมาสมบูรณ์แบบมากเลยทีเดียว 

ละครเวทีในรายการ THE MASTERPIECE   นับเป็นการแสดงละครเวทีครั้งแรก โจริญได้แสดงในโชว์ ปลาบู่ทอง โดยมีแสตมป์ อภิวัชร์ เป็นผู้กำกับและมีแขกรับเชิญสุดพิเศษอย่าง เรน ในโชว์ครั้งนี้ด้วย แม้ในส่วนเนื้อเรื่องความเป็นปลาบู่อาจจะยังไม่ชัดเท่าไร แต่ในด้านการแสดงของโจริญก็เพอร์ฟอร์มออกมาได้ประทับใจ

MV นาย (ทำอะไรลงไป) – STAMP ได้เห็นทั้งร่างน่ารักและร่างพี่โจคนเท่ในเวลาเดียวกันในส่วนนี้คงไม่มีอะไรที่ต้องห่วง ระดับโจริญทำได้สบายๆ ได้ดูได้ฟังแล้วฟอร์อายคงอยากเข้าไปถามคนที่ทำโจริญร้องไห้ว่า ทำอะไรลงไป!!  

No One Else (feat. Jorin 4EVE, Ohm Thitiwat) – ถ้าเธอคิดเหมือนกัน แรปยังเป็นอาวุธชิ้นเอกที่โจริญได้หยิบมาใช้ แต่การได้ยินเสียงโทนน่ารักๆ ของโจริญก็แอบทำใจฟู่ขึ้นมาไม่น้อย แต่คำถามสำคัญได้เกิดตามมา หากได้เห็นโจริญในร่างสาว Highschool ในซีรีส์สักเรื่องจะเป็นยังไงนะ?  

ด้านแฟชั่นเองก็ไม่แพ้ใครอย่างลุคสวยประหารในรายการร้องข้ามกำแพงที่ได้ฆ่าคนทั่วประเทศในชั่วข้ามคืน ได้ร่วมงานกับหลากหลายแบรนด์ รวมถึง Vogue Thailand ก็เคยเขียนถึงโจริญไว้ว่า “เพราะเส้นทางในการเติบโตของโจริญอาจกำลังยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โว้กจึงจับตามองเป็นพิเศษ…หากรักษาคาแร็กเตอร์ที่โดดเด่นและปรับตัวลื่นไหลไปกับเรื่องแฟชั่นได้ รับรองว่าอนาคตของเธอจะก้าวได้ทั้งไกลและมั่นคงอยู่ในถนนสายแฟชั่นแน่นอน”  

 

Nobody’s Perfect

“จริงๆ เขามีมุมอ่อนไหวเยอะ เพราะฉะนั้นทุกคนใจดีกับโจริญด้วยนะคะ”

มายด์ – 4EVE

           สุดท้ายศิลปินก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง จากการที่เราได้ตามค้นข้อมูลเราได้พบเด็กผู้หญิงที่แสนอ่อนโยนมากๆ คนหนึ่ง โจริญนั้นใส่ใจและแคร์กับสิ่งรอบตัวที่เกิดขึ้นมากๆ ราวกับดอกทานตะวันที่สดใสและอ่อนโยนในเวลาเดียวกัน เธอมักมีน้ำตา(แต่กลั้นสุดๆ)เสมอเวลาพูดถึงสิ่งที่ 4EVE ผ่านมาด้วยกัน แม้อาจจะไม่ค่อยเห็นเธอบอกรักแฟนคลับตรงๆ แต่สิ่งที่เราสัมผัสได้คือเธอแคร์และใส่ใจแฟนคลับมากเลยทีเดียว 

แต่สิ่งเล็กน้อยที่ได้จากเธอ นั่นคือการได้เจอ รักที่แสนยิ่งใหญ่

          จากเด็กที่ไม่มั่นใจในตัวเอง พัฒนาจนสู่ Top Killer ของวงการ แถมความแสนดีและสดใสจนอยากให้เธอเป็นข้อยกเว้นจากความใจร้ายบนโลกนี้ ไม่แปลกใจทำไมเหล่าแฟนคลับถึงรักและภูมิใจในตัวโจริญ ในพาร์ทนี้คงไม่มีใครบอกเล่าได้ดีไปกว่าฟอร์อาย เราจึงขอให้ฟอร์อายมาบอกความรู้สึกกันเล็กน้อยแต่มันแสดงความรักที่แสนยิ่งใหญ่ 

“สำหรับฟอร์อายแล้ว โจริญคงเป็นดอกทานตะวันที่แสนสดใส เป็นดอกทานตะวันที่แข็งแกร่งและสวยที่สุดเท่าที่เคยพบ เป็นดอกทานตะวันที่สามารถส่องสว่างนำทางให้ฟอร์อายในวันที่มืดมิด รอยยิ้มของโจริญเหมือนพลังงานพิเศษที่ใครเห็นก็สามารถยิ้มตามได้ง่ายๆ เพียงได้พบคงทำให้ตกหลุมรักได้ไม่ยาก 

ความรู้สึกที่มีต่อโจริญในทุกๆ วันคงเป็นความภูมิใจและคำขอบคุณ ภูมิใจในตัวโจริญที่พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ทุกการแสดงทุกการกระทำบ่งบอกว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาโจริญได้พยายามมาโดยตลอด และสุดท้ายมันจะออกมาดีเสมอ 

โจริญเก่งขึ้นทุกครั้งที่เธออยู่กลางแสงไฟ โจริญมีสเน่ห์เพิ่มขึ้นเสมอเมื่อเธอได้อยู่กับสิ่งที่เธอรัก ขอบคุณ ขอบคุณที่เลือกทำตามความฝัน ขอบคุณที่อยู่ตรงนี้ให้พวกเราได้รัก ขอบคุณสำหรับรอบยิ้มที่เป็นกำลังใจในวันที่ฟอร์อายท้อ สุดท้ายนี้ อยากจะขอให้โจริญมีความสุขในทุกๆ วัน ได้ทำสิ่งที่ตัวเองรักในทุกๆ วัน ฟอร์อายจะอยู่เคียงข้างโจริญเสมอเพียงมองกลับมา เป็นโจริญในแบบที่โจริญอยากจะเป็นนะคะคนเก่งของฟอร์อาย”

Jorin 4EVE Fanclub

วัดกันเลยฉันคงไม่แพ้

          วัดกันเลยโจริญคงไม่แพ้ใคร ส่วนตัวได้มีโอกาสเห็นการแสดงสดของโจริญอยู่ 2-3 ครั้งรวมถึงในคอนเสิร์ตเดี่ยวที่ผ่านมาเลยอยากบอกเล่าความประทับใจที่อยากให้ทุกคนได้สัมผัส 

“โจริญมีเสน่ห์ที่อธิบายไม่ได้” คงเป็น คำอธิบายที่ดีที่สุดเวลาพูดถึงโจริญบนเวที 

โจริญเหมือนเปลี่ยนร่างได้ตลอดเวลาในหนึ่งเพลงคุณอาจจะเห็นผู้หญิงที่ทั้ง สวย เท่ น่ารัก เมื่อดนตรีเริ่มดังขึ้น เธอจะสวมวิญญาณของศิลปินในทันทีและใส่สุดกับการแสดง สายตาง่วงๆ เปลี่ยนเป็นสายตาที่ดึงคุณเข้าไปจนหยุดมองไม่ได้ เสียงโทนต่ำจะติดอยู่ในหูแม้การแสดงจะจบลง  ออร่าบางอย่างจะทำให้คุณขนลุกราวกับได้เห็นศิลปินระดับโลก 

จากเด็กที่ไม่มั่นใจในตัวเองกลายเป็นผู้หญิงที่เรายกให้ว่าวัดได้โดยไม่แพ้ใคร ในฐานะสื่อเรามองว่าโจริญยังไปได้อีกไกลในเส้นทางที่เธอเลือกเดินไม่ว่าจะเป็นดนตรีที่เชื่อว่าเธอทำได้มากกว่าร้องเพลงหรือเต้น เรามองเห็นโปรดิวซ์ตัวน้อยที่รอเดบิวต์ เส้นทางแฟชั่นที่เราเห็นภาพเธอบนรันเวย์ และที่เราอยากเห็นมากที่สุดก็คงเป็นเส้นทางการแสดง ตรงนี้เราก็ขอฝากพี่ๆ น้องๆ ในวงการของเราลองพิจารณา เราเชื่อว่าเธอไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน 

ใครที่ผ่านมาถึงตรงนี้ ก็อยากแนะนำให้ไปสัมผัสตัวตนของโจริญมากขึ้นแล้วคุณจะพบ เด็กสาวตาตกที่ทำให้คุณสดใส เธอมีความพยายามจนต้องปรบมือให้ อีกทั้งความแสนดีของเธอจะทำให้คุณรักโจริญมากขึ้น สามารถไปติดตามได้ที่ IG : jorinja Twitter : โจริญเอง Youtube : JORINJA  Tiktok : Jorinja และช่องทาง 4EVEofficial

 สักวันเธอจะได้รู้ คนที่เธอมองข้ามอย่างฉัน มันไม่ยอม  รักเธอมากกว่าเขาอีก แค่เธอลอง”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ 

jorinja

Jorin 4EVE Fanclub

4EVEofficial

Vogue Thailand

aacsnp 

SPJJJM

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube