Home
|
บันเทิงไทย

เพื่อนสนิทที่รู้ใจ! บอย & ต้นหอม แต่ก็ไม่วายพลาดทำกันให้น้อยใจ

Featured Image

 

 

เพื่อนสนิทที่รู้ใจ! บอย & ต้นหอม แต่ก็ไม่วายพลาดทำกันให้น้อยใจพร้อมเปิดเรื่องราวความรักครั้งหนึ่งของ ต้นหอม ที่ได้เรียนรู้และโตขึ้น

 

 

เมื่อ บอย-ภิษณุ จุฑานิ่มสกุล และ ต้นหอม ศกุนตลา ได้มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 เปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมและเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ กับความสนิทที่มีมายาวนานกว่า 10 ปี พร้อมเปิดเรื่องราวความรักครั้งหนึ่งของ ต้นหอม ที่ได้เรียนรู้และโตขึ้น

ถาม เขาบอกว่า ต้นหอม ชอบข่ม บอย
บอย : ข่ม
ต้นหอม : ด้วยคุณภาพมากกว่าค่ะ ไม่รู้จะพูดอย่างไรค่ะ (หัวเราะ)
บอย : พี่ฉอด พี่อ้อย พี่อั๋น ครับ ถ้ามีเพื่อนชอบด่าว่าโง่ตลอดเวลาพี่จะรู้สึกยังไง
ต้นหอม : เราก็ต้องพัฒนาตัวเองหรือเปล่าคะ คือหอมมองว่าคำว่าโง่ไม่ใช่คำด่านะคะ แต่เป็นการจำแนกว่าสิ่งนี้คือโง่นะ มันเป็นการจำแนกนี่คือคนฉลาด นี่คือคนโง่ มันไม่ใช่การด่า
บอย : ด่าเราบ่อยๆเราก็เสียความมั่นใจไง
ต้นหอม : มันเป็นคำสร้อยสำหรับหอม แต่คือว่าเชื่อไหมเวลาบอกบอยอย่างนี้ เขาจะกังวลทุกครั้งที่มากับหอมหอมจะจับผิดแน่ๆเลย เดี๋ยวงานนี้ต้องจับผิด ชื่อไหมคนที่มันกังวลเรื่องความจับผิด เขาจะยิ่งผิดถ้ามันไม่กังวลกับหอม เขาจะเป็นธรรมชาติเอาจริงๆงานบอยก็ทำได้เขาขนาดนี้แล้วมันมีวิชาขนาดนี้แล้ว บอยกับแขจะเหมือนกันเมื่อไหร่ก็ตามที่อยู่กับหอม เขาจะเกร็ง หอมต้องจับผิดแน่เลย บางทีหอมไม่ได้คิดอะไรนะ
บอย : รนครับ เพราะเขาชอบเป็นผู้กำกับ ไม่รู้เหมือนกันชีวิตมันชอบกำกับไปหมดเลยแล้วอย่างนี้นะ อย่างนี้นะ พอยิ่งมา Brief เรา เรายิ่งรู้สึกกดดันว่าแบบเฮ้ยเดี๋ยวเราจะลืมตรงนั้นหรือเปล่า
ต้นหอม : เสื้อผ้าหน้าผมวันนี้ก็คือ หอม
บอย : มันเจ้ากี้เจ้าการไปหมด ชอบกำกับไปหมดแม้กระทั่งตอนนี้เล่นละคร ก็ยังมากำกับผม นึกออกไหมเล่นด้วยกันปุ๊บโอ้….หอม เราได้สุพรรณหงส์มานะไม่ต้องพูด แล้วตัวเองเพิ่งเข้าวงการเพิ่งเข้ามาเล่นละครกำกับอยู่นั่นแหละจนรำคาญแบบ หยุด !! หอม เดี๋ยวจะเล่นเองไม่ต้องมากำกับอะไร การแสดงตัวเองยังไม่ได้เลยบางที แต่เราไม่อยากพูดให้เขาเสียใจ

ถาม ในชีวิตนี้เคยโกรธกันจริงๆไหม
บอย : ผมเคยสองครั้งจริงๆ จริงๆที่อยากจะตัดเพื่อนเลยก็คือ เท่าที่ครั้งแรกก็คือเป็นเรื่องของการส่งข้อความผ่านทางไลน์ แล้วผมจะเป็นคนที่แบบเกลียดมากเลยคือการไลน์หาใครแล้วเขาอ่าน แต่ไม่ตอบอะไรเลยอย่างน้อยๆสติกเกอร์สักอันก็ยังดี เขาเป็นบ่อยมากแล้วหลังๆคือเหมือนถามอะไรก็ไม่ค่อยตอบไม่ค่อยมีการโต้ตอบกลับมา พอผ่านไปนานเข้าๆ แล้วแบบมีอยู่ครั้งหนึ่งเหมือนพูด ผมก็พูดออกไปอย่างนี้แหละ มันก็น่าจะสวนอะไรกลับมา เรื่องรายการมันไม่มีเวลาแล้วรายการอะไรอย่างนี้ เขาเงียบใส่เราแล้วเรารู้สึกว่าแบบเอาแล้วมันไม่ได้แล้วถึงที่สุดวันนั้นเราก็เลยอธิบายไปเลยว่า เฮ้ย!!!
ต้นหอม : ไม่ใช่ ไม่ใช่ เขาส่งมาก่อนแล้วแบบอ่านแล้วทำไมไม่ตอบ เราก็นึกว่า เอ้า … กวนตามสไตล์ เพราะว่าด้วยความเคยชินของการไม่ตอบ แล้ววันนี้อยู่ๆจะมาเอาคำตอบเราก็กวนแน่
บอย : มันไม่ได้เคยชินนะ มันรู้สึกแบบ .. อยู่ในใจเพราะหอมรู้ไง
ต้นหอม : เราก็ตอบประโยคที่ถ้อยคำรุนแรงตามสไตล์เราเลย ซึ่งถ้าเกิดปกติอาจจะฟังแล้วเป็นเรื่องปกติ แต่ว่าถ้าเป็นคนที่เค้ากำลังน้อยใจหรือกำลังโกรธไปเจอรูปประโยคที่จี้ใจดำอีกเพราะในรูปประโยคมีคำว่าโง่ออกไปอีกแล้ว
บอย : แต่ตอนนั้นคิดว่าจะตัดเพื่อนจริงๆ
ต้นหอม : ก็จะมีข้อความที่เขาเขียนสุภาพมาเราก็คิดแล้วว่าไม่ธรรมดาแล้ว แต่เราก็อ่านนะแต่ก็ยังไม่ได้ตอบเหมือนเดิมเพราะว่าทำงานจริงๆ แต่พอเราเบรกเราก็รีบโทรไปแต่เขาก็ไม่รับเพราะตอนนั้นรายการมันเลิกดึกจริงๆ เราก็เลยอัดคลิปแล้วก็ร้องไห้เราก็บอกว่าเราขาดเขาไม่ได้นะ ถามว่าจริงๆหรือแสดง ก็แสดงนิดๆค่ะ

ถาม มาถามถึงเรื่องหัวใจของ ต้นหอม กันบ้างดีกว่าความรักปัจจุบัน ที่ทำให้เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
ต้นหอม : พอถึงวันหนึ่งที่โอเคเพื่อนนัดเจอผู้ชายต่างชาติให้เป็นงานปาร์ตี้จะนัดเจอผู้ชายคนดีดีคนหนึ่งให้นะ ก็เป็นแมสต์ให้ดูตัวนิดนึง เพราะว่าตอนนั้นเหมือนเรดาร์ การหาผู้ชายของเราเสียไปเลย เพราะเราไม่เคยใช้เหตุผลในการเลือกมาก่อน เพราะเราใช้อารมณ์แล้วเหตุผลมันต้องใช้อะไรอย่างไร เพื่อนก็เลยบอกว่าเขาคนนี้คือคนดี โอเคถ้าเพื่อนตั้งตนว่าเป็นคนดีมาแล้วเป็นสุภาพบุรุษเป็นอะไรอย่างนี้ เราก็โอเคเราเชื่อเขาเพราะว่าเหตุผลสิ่งเหล่านี้เราก็ชอบอยู่แล้ว เราก็เลยเจอเขาแล้วเค้าเดินหน้าเนิร์ดๆมาเลย เราก็ฮือ .. ไม่ใช่ type เลยแบบโอเค แต่พอความไม่ใช่ type เราก็เลยเป็นตัวของตัวเองมัน ไม่แอฟ มันก็เป็นธรรมชาติแบบเราก็ถามเขาคุณมาคนเดียวเหรอ โอเค !! อยู่กับฉันนะ เต้นด้วยกันปาร์ตี้ด้วยกันนะ ผู้ชายก็รู้สึกอยู่กับเราแล้วสนุกครั้งแรกไม่ได้รู้สึกประทับใจอะไรแต่เราลองคุยดูสิ พอลองคุย ด้วยความที่มันใช่อะค่ะ คำพูดทุกอย่างมันดูเป็นเราตอนที่เราคุยกับผู้ชายทำให้เราเข้าใจจิตใจเขา ว่าเค้ากำลังถามหาอะไร สิ่งที่เขาถามคำถามทุกอย่าง เป็นเรื่องเป้าหมายและอนาคตหมดเลย ที่เราเคยถามคำถามเหล่านี้กับผู้ชายแล้วผู้ชายตอบเราไม่ได้เพราะผู้ชายจะพูดว่าผมไม่ได้คิดผมเด็กอยู่หรืออะไรอย่างนี้แต่ทุกๆคำถามที่เขาถามเรา เรามีคำตอบให้หมดเลยเพราะเราเป็นคนมองอนาคตเหมือนกัน มันก็จะเห็นความใช่มาเรื่อยๆ เขาเป็นคนฮ่องกงที่เติบโตที่แคนาดาค่ะ แล้วคือเขาเจอเราแล้วเขาถามเราว่าคุณแฟนที่ดีคืออะไรเขาจะมีคำถามอะไรแบบนี้เราก็ภูมิใจนำเสนอมากฉันไม่นอกใจจ้ะ เพราะว่าในประเทศฉันเนี่ยการที่ไม่นอกใจคือสุดยอดมากยิ่งใหญ่กว่าทองคำ เขาก็ทำแบบนี้ (แตะที่เรา) เธอการไม่นอกใจคือพื้นฐานของชีวิตคู่คือเป็นความปกติอยู่แล้ว มันไม่ใช่ข้อดีที่คุณจะเคลมเครดิต เพราะมันเป็นพื้นฐานในการใช้ชีวิตคู่มันต้องเป็นแบบนี้ แล้วเราก็นั่งคิดอะไรคือข้อดี กับการเป็นแฟนที่ดีแล้วก็นึกไม่ออก อ่ะ!! มันก็ทำให้เราเอะใจว่า หรือว่าเราไม่มีข้อดีอะไรเลยอย่างนี้ มันนึกไม่ออกวันนั้นหาคำตอบให้เขาไม่ได้จริงๆ จนกระทั่งวันที่เขาไปเลิกกับเราเพราะว่าเหมือนเราดีไม่ทันเขา คือตอนที่เรา พอเจอคนดีก็ดันดีไม่ทัน คือตอนที่เราเจอเขานะคะ เรารู้แล้วว่าเขากำลังจะขายธุรกิจแล้วกลับแคนาดา เราก็รู้แค่ว่าคนนี้กำลังจะไปแล้วก็ไม่ได้แบบให้ 100 ขนาดนั้นกว่าจะคบแค่เวลาสั้นๆ แต่พอความมันใช่มันใช่จนปฎิเสธไม่ได้ แล้วก็มี โควิด-19 อีกทำให้เราเรียนรู้กันเขาดีเขาเทคแคร์ทุกอย่างในขณะที่หอมยังวัฒนธรรมไทยอยู่เลย สบายๆ ซึ่งเขาจะแบบ .. เขาไม่ชอบคำว่าสบายๆของคนไทยเขารู้สึกว่ามันไม่พัฒนา ระหว่างที่คบเขาก็มองเราอยู่ว่าเขาสามารถอยู่ในประเทศนี้ได้ไหม เพราะผู้หญิงคนนี้ได้ไหม ซึ่งเขาพูดคำนี้ค่ะ คุณรู้หรือเปล่าว่า … ผมสามารถอยู่ในประเทศอย่างนี้ได้นะถ้าคุณทำให้ผมรู้สึกว่าที่นี่คือบ้าน แต่เขามาพูดในวันที่เขาจะไปแล้ว ซึ่งในช่วงเวลานั้นเรารักนะ แต่เราทำใจอยู่แล้วไงว่าเขากำลังจะไปแล้ว เรารู้อยู่แล้ววันนี้จะมาถึงแต่ในขณะที่เขามองกลับกันว่าเขากำลังเรียนรู้คนคนนี้เพื่อที่เขาจะได้อยู่ที่นี่ ถามว่าเขารู้ไหมว่าเรารัก รู้ค่ะ เขารู้แค่ว่ารักแต่มันเป็นบ้านไม่ได้ไง ทิ้งตัวอยู่กับผู้หญิงคนนี้ไม่ได้รู้สึกไม่ปลอดภัยเลย ผู้หญิงคนนี้คงแบบปกป้องเขาไม่ได้ หรืออะไรอย่างนี้

ถาม ระยะเวลาที่อยู่ด้วยกันตอนนั้นมากแค่ไหน
ต้นหอม : 11 เดือน แต่เป็นโมเมนต์ที่ดีมากๆแล้วเขาก็ทำอะไรให้เราตลอดเวลาเลยแม้กระทั่งทำกับข้าวให้เราแล้วเรากินเสร็จเราวางไว้แล้วไม่ได้เก็บ เขาก็เก็บแล้วเขาก็ล้างแล้วเค้าคิดในใจว่าอย่างน้อยเธอก็กินของเราหมดแหละ คือเขาคิดบวก

สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป :

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube