Home
|
บันเทิง

Netflix ประกาศ 9 ไลน์อัปวาไรตี้เกาหลี เตรียมพบรายการแบบใหม่แบบสับ และการกลับมาของรายการที่ครองใจผู้ชมทั่วโลก

Featured Image

ครบเครื่องความบันเทิงตั้งแต่ Single’s Inferno: โอน้อยออก ใครโสดตกนรก ซีซั่น 4 

ไปจนถึงรายการเฟ้นหาอินฟลูเอนเซอร์ตัวท็อป!

ขณะที่แฟนๆ ทั่วโลกชื่นชมซีรีส์เพราะบทละครที่เหมือนได้หลุดไปอยู่ในโลกแห่งจินตนาการ รายการวาไรตี้ที่ไม่มีสคริปต์ก็ดึงดูดผู้ชมไว้ในโลกแห่งความจริงด้วยองค์ประกอบที่เข้าถึงง่ายในชีวิตประจำวัน แต่หากพูดถึงรายการวาไรตี้ของเกาหลีแล้วละก็ รับรองได้เลยว่าคุณจะได้พบกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เหนือความคาดหมายเสมอ!

ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ รายการวาไรตี้ที่ไม่มีสคริปต์ของเกาหลีได้เปลี่ยนความคิดที่ผู้ชมมีต่อรายการ “เรียลลิตี้โชว์” ไปโดยสิ้นเชิง ด้วยคอนเซปต์การพาผู้เข้าแข่งขันเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่เหนือจริงสุดๆ แต่กลับให้ความรู้สึกสดใหม่แก่ผู้ชมได้อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นรายการ ร้อยแกร่งแข่งอึด (Physical: 100) การแข่งขันขนาดยักษ์ที่ให้ผู้เข้าแข่งขัน 100 คนที่มีร่างกายแข็งแกร่งที่สุดมาสู้กันอย่างดุเดือดเพื่อเฟ้นหาว่าใครจะคือเจ้าของ “ร่างกายในอุดมคติ” หรือรายการ ซอมบี้เวิร์ส (Zombieverse) ที่เหล่าคนดังจะต้องวิ่งวุ่นทำภารกิจไปทั่วกรุงโซลในวันที่โลกล่มสลาย ขณะเดียวกันก็ต้องเอาชีวิตรอดจากการถูกกินโดยเหล่า “ซอมบี้” หรือแม้แต่รายการ จับให้ได้ ไล่ให้ทัน (Busted) ที่บรรดาเซเลปต้องรับบทเป็นนักสืบมือใหม่มาไขคดีการวางแผนฆาตกรรม

เมื่อมองย้อนกลับไปถึงความสำเร็จของรายการวาไรตี้เกาหลี กีฮวานยู ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์เกาหลีของ Netflix เน้นย้ำว่าการเพิ่มจำนวนคอนเทนต์ไม่ใช่เป้าหมายหลัก แต่เป็นการสร้างสรรค์รายการที่ผู้ชมรัก “เราเชื่อว่าการสร้างสรรค์รายการที่คนในประเทศรักเป็นบันไดขั้นแรกสู่การเป็นที่รักของผู้คนทั่วโลก เป้าหมายหลักของเราจึงเป็นการรังสรรค์รายการที่ผู้ชมจะสนุกกับมันไปได้อย่างแท้จริง โดยแต่ละรายการต่างมีเอกลักษณ์ที่ตอบรับความต้องการของผู้ชมทุกคน ไม่ว่าจะชื่นชอบคอนเทนต์แบบไหนก็ตาม”

แน่นอนว่ายังมีรายการวาไรตี้สนุกๆ จากเกาหลีรออยู่อีกมากมาย เพราะตลอดปีนี้และปีหน้า Netflix เตรียมปล่อยทั้งรายการวาไรตี้ไม่มีสคริปต์ที่มาคอนเซปต์ใหม่ๆ รวมถึงการกลับมาของรายการโปรดของผู้ชมทั่วโลก เตรียมพบกับสมรภูมิสุดเดือดระหว่างเชฟมากฝีมือ 100 คน และการหวนคืนจอของรายการวาไรตตี้ออกเดตสุดฮอตกันได้เลย ลองไปดูกันว่าจะมีรายการไหนตรงใจให้ปักหมุดรอรับชมบ้าง!

 

อินฟลูเอนเซอร์ (The Influencer)

หลังจากสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมทั่วโลกผ่านรายการวาไรตี้แนวเอาชีวิตรอดของเกาหลีมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ร้อยแกร่งแข่งอึด (Physical: 100), Siren: เปิดไซเรนพิชิตเกาะร้าง (Siren: Survive the Island), ซอมบี้เวิร์ส (Zombieverse) และ The Devil’s Plan ล่าสุด Netflix เตรียมเปิดตัวรายการใหม่ เฟ้นหาสุดยอดอินฟลูเอนเซอร์ กับรายการ อินฟลูเอนเซอร์ (The Influencer) วาไรตี้ไม่มีสคริปต์แนวเอาชีวิตรอดบนสังคมออนไลน์ที่รวมเอาอินฟลูเอนเซอร์ตัวท็อป 77 คนของเกาหลีใต้ ซึ่งอิทธิพลทางสื่อของพวกเขาเทียบเท่ากับมูลค่าทางตลาด มาแข่งขันกันเพื่อตัดสินว่าใครจะมีอิทธิพลมากที่สุด เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่จะมาร่วมแข่งขันในรายการนี้มีผู้ติดตามรวมกันทุกช่องทางมากกว่า 120 ล้านคน ไม่ว่าจะเป็น YouTube, TikTok, Instagram และ AfreecaTV รวมทั้งยังมีเหล่าคนดังมากมายอย่าง จางกึนซอก, ริซาแบ, ปานิบอตเทิล, จินยงจิน, ชิมอือตึม และแดโด ที่พร้อมจะมาเข้าร่วมการแข่งขันสุดเข้มข้นเร้าใจครั้งนี้

ผู้สร้าง: อีแจซอก, ซนซูจอง

นักแสดง: อินฟลูเอนเซอร์ 77 คน นำโดย จางกึนซอก, ริซาแบ, ปานิบอตเทิล, จินยงจิน, ชิมอือตึม และแดโด

ผู้ผลิต: Kakao Entertainment

กำหนดพรีเมียร์: 6 สิงหาคม 2024

 

เอ-ลิสต์ ทู เพลย์ลิสต์ (A-list to Playlist)

เมื่อนักแสดงที่มีผลงานบน Netflix อย่างโจจองซอก ตัดสินใจก้าวเข้าสู่เส้นทางการเดบิวต์เป็นนักร้อง! รายการ เอ-ลิสต์ ทู เพลย์ลิสต์ (A-list to Playlist) คือโปรเจกต์เดบิวต์ของโจจองซอก ชายหนุ่มผู้รักในเสียงดนตรี มีประสบการณ์ด้านงานแสดงมากว่า 20 ปี และฝันอยากเป็นนักร้อง-นักแต่งเพลงมาเป็นเวลานานแล้ว โดยผู้ที่จะมาร่วมเดินในเส้นทางสู่การเดบิวต์ครั้งนี้ได้แก่เพื่อนสนิทของเขา จองซังฮุน ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ที่ชอบความท้าทายใหม่ๆ และมุนซังฮุน ผู้โด่งดังในหมู่ชาวมิลเลนเนียลและ Gen Z นอกจากนี้ยังมีนักร้องนักดนตรีระดับตำนานของเกาหลีอีกมากมายที่มาช่วยสนับสนุนการเดบิวต์ครั้งนี้ของโจจองซอก ไม่ว่าจะเป็น กัมมี (Gummy) หนึ่งในนักร้องระดับประเทศของเกาหลีที่ได้รับการยกย่องด้านเสียงร้องอันไพเราะ และเป็นแรงบันดาลใจในชีวิตจริงของโจจองซอก รวมถึงวงไดนามิกดูโอ (Dynamicduo) หนึ่งในศิลปินฮิปฮอปสุดไอคอนิกของเกาหลีอีกด้วย

ผู้สร้าง: จองอูยัง, อีจองวอน

นักแสดง: โจจองซอก, จองซังฮุน, มุนซังฮุน

ผลิตโดย: CJ ENMm Jungwoo Yang

กำหนดพรีเมียร์: 30 สิงหาคม 2024

 

Culinary Class Wars

สงครามการทำอาหารระหว่างเชฟ 100 คน ที่ผู้ชมจะได้เห็นการท้าประลองฝีมือระหว่างเชฟนิรนาม (ช้อนดำ) และเชฟเซเลป (ช้อนขาว) ที่จะแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อขึ้นเป็นเชฟอันดับหนึ่งของเกาหลี เชฟเซเลปจะพิสูจน์ความสามารถของตนเองได้หรือไม่ หรือเชฟนิรนามจะบดบังรัศมีพวกเขาไปโดยสิ้นเชิง เหล่าผู้มีฝีมือด้านการทำอาหารทั้ง 100 คนจะได้มาเข้าร่วมการแข่งขันสุดโหดในสมรภูมิครัวแห่งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของคอนเทนต์เกาหลีจาก Netflix ที่ได้นำเสนอรายการแข่งทำอาหาร โดยรายการ Culinary Class Wars จะพาผู้ชมไปพบกับการแข่งขันสุดระทึกเมื่อเชฟเซเลป “ช้อนขาว” เผชิญหน้ากับเชฟนิรนาม “ช้อนดำ” ที่ล้วนมุ่งมั่นจะเป็นอันดับหนึ่งในเกาหลี โดยได้ทั้งเชฟแพคจงวอน เจ้าของร้านอาหารผู้โด่งดังและประสบความสำเร็จ และเชฟอันซองแจแห่ง MOSU Seoul ร้านอาหารระดับ 3 ดาวมิชลินเพียงแห่งเดียวในเกาหลี มาเป็นกรรมการผู้ไร้ปรานีในรายการนี้

ผู้สร้าง: คิมฮักมิน, คิมอึนจี

นักแสดง: แพคจงวอน, อันซองแจ

ผลิตโดย: Studio Slam

กำหนดพรีเมียร์: กันยายน 2024

 

Comedy Revenge

ฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 นี้ สมรภูมิเดือดของนักแสดงตลกกำลังจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง รายการ Comedy Revenge เป็นภาคต่อของรายการ Comedy Royale ที่ครองใจผู้ชมจำนวนมาก โดยให้ผู้เข้าแข่งขันมาประชันฝีมือกันบนความสามารถด้านความตลกล้วนๆ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ มีประสบการณ์นานเพียงใด และเป็นใครมาจากไหน ในรายการนี้ อีคยองกยู นักแสดงตลกระดับตำนานประสบการณ์ 43 ปี ผู้เคยนำทีมของเขา (อีชางโฮ, ออมจียุน และโจฮุน) คว้าชัยชนะมาแล้วในรายกการ  Comedy Royale จะมาพานักแสดงตลกทั้ง 22 คนที่เป็นขวัญใจชาวเกาหลี เข้าสู่สมรภูมิความตลกครั้งใหม่

ผู้สร้าง: ควอนแฮบอม, พัคฮยอนซอก

นักแสดง: อีคยองกยู, อีชางโฮ, ออมจียุน, โจฮุน

ผลิตโดย: Kakao Entertainment

กำหนดพรีเมียร์: ตุลาคม 2024

 

Zombieverse: New Blood

หลังจากขยายพื้นที่ใหม่ๆ ให้รายการวาไรตี้โชว์แนวซอมบี้ของเกาหลี ซอมบี้เวิร์ส (Zombieverse) กลับมาอีกครั้งใน Zombiverse: New Blood ซีซั่นใหม่ที่จะมาต่อยอดความสำเร็จของซีซั่นที่ผ่านมา ซอมบี้เวิร์ส (Zombieverse) คือรายการวาไรตี้ที่ไม่มีสคริปต์แนวเอาชีวิตรอดที่มีฉากหลังเป็นการจำลองเหตุการณ์วันสิ้นโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ โดยผู้เข้าแข่งขันต้องทำภารกิจตามพื้นที่ต่างๆ ในกรุงโซลให้สำเร็จเพื่อเอาชีวิตรอด โดยซีซั่นแรกสามารถติดอันดับ Top 10 ใน 13 ประเทศ อาทิ เม็กซิโก เปรู เอกวาดอร์ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลกในฐานะรายการวาไรตี้ธีมซอมบี้ที่เต็มไปด้วยการต่อสู้ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร สำหรับซีซั่นใหม่นี้ จักรวาลของรายการ ซอมบี้เวิร์ส (Zombieverse) ได้ขยายออกไปจากกรุงโซล พร้อมด้วยตัวละครที่ยกระดับขึ้น และเสียงหัวเราะที่ทั้งดิบเถื่อนและดุดัน!  

ผู้สร้าง: พัคจินคยอง, มุนซังดน

นักแสดง: โนฮงชอล, อีชียอง, เด็กซ์, ดินดิน, สึกิ, แพทริเซีย, เดฟคอนน์, แทยอน, ยุกซองแจ, โคดคุนสต์, ควอนอึนบี, คิมซอนแท และอันเดร รัช

ผู้ผลิต: Kakao Entertainment

กำหนดพรีเมียร์: ไตรมาสที่ 4 ปี 2024

 

Rugged Rugby: Conquer or Die

จางชีวอน โปรดิวเซอร์ผู้สร้างรายการวาไรตี้อย่าง A Clean Sweep, Steel Troops, และ The Fisherman and the City ที่ฮิตติดลมบนไปทั่วโลกด้วยความสนุกสนานและคอนเทนต์ที่สดใหม่ หวนกลับมาร่วมงานกับ Netflix อีกครั้งในการสร้างผลงานฮิตเรื่องใหม่ รายการ Rugged Rugby: Conquer or Die เป็นวาไรตี้แนวเอาชีวิตรอดเกี่ยวกับการแข่งขันอันเข้มข้นระหว่างนักกีฬารักบี้ที่ทุ่มสุดตัวเพื่อชัยชนะ ทั้งเสียงปะทะกันของร่างกายและเสียงตะโกนแห่งความมุ่งมั่นที่จะรุกไปข้างหน้า สงครามรักบี้ที่ไร้ความปรานีนี้จะพาผู้ชมไปพบกับประสบการณ์ที่ทั้งสนุกและน่าประทับใจจากความมุ่งมั่นและความรู้สึกที่แท้จริงของเหล่านักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน 

ผู้สร้าง: จางชีวอน, ชเวแทกยู

ผู้ผลิต: STUDIO C1

กำหนดพรีเมียร์: ธันวาคม 2024

 

Single’s Inferno: โอน้อยออก ใครโสดตกนรก (Single’s Inferno) ซีซั่น 4 

Single’s Inferno: โอน้อยออก ใครโสดตกนรก รายการที่มอบนิยามใหม่ให้กับรายการวาไรตี้ออกเดตในเกาหลี กลับมาอีกครั้งในซีซั่นที่ 4 รายการวาไรตี้แนวออกเดตสุดร้อนแรงนี้เต็มไปด้วยเหล่าคนโสดสุดฮอตที่ล้วนมาตามหาความรักบนเกาะร้าง และหนทางเดียวที่จะรอดออกไปก็คือการจับคู่ให้ได้ นี่คือรายการวาไรตี้เกาหลีจาก Netflix รายการแรกที่มีถึง 4 ซีซั่น จากความร้อนแรงนับตั้งแต่เปิดตัวจนถึงซีซั่นล่าสุด Single’s Inferno: โอน้อยออก ใครโสดตกนรก ซีซั่นที่ 3 สามารถยึดครองอันดับต้นๆ บนชาร์ต Top 10 หมวดรายการทีวีภาษาต่างประเทศทั่วโลกของ Netflix ได้ถึง 5 สัปดาห์ และยังติดอันดับ Top 10 ใน 31 ประเทศอีกด้วย ความคาดหวังในการกลับมาของซีซั่น 4 จึงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังจากซีซั่นก่อนหน้าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

ผู้สร้าง: คิมแจวอน, คิมจองฮยอน

ผู้ผลิต: Shijak company

กำหนดพรีเมียร์: 2025  

 

Kian’s Bizarre B&B

ด้วยอารมณ์ขันแบบดิบๆ และเสน่ห์ที่ไร้การปรุงแต่ง คีอัน84 ได้เปิด ‘KIAN Bizarre B&B’ เกสต์เฮาส์ที่ไม่มีใครเหมือนและดีไซน์มาเพื่อคนหนุ่มสาว โดยตั้งอยู่บนเกาะอุลลึงโดอันเงียบสงบและน่าอยู่ KIAN Bizarre B&B คือรายการวาไรตี้ที่คีอัน84 จะเปิดบ้านให้บริการเกสต์เฮาส์สุดพิเศษบนเกาะอุลลึงโด พร้อมมอบประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครให้กับหนุ่มสาวที่มาพักผ่อน โดยเกสต์เฮาส์นี้จะเปิดทำการอยู่บนดินแดนระหว่างการพักผ่อนหย่อนใจและความตลกขบขัน ถ่ายทอดผ่านมุมมองที่แสนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของคีอัน84 ทั้งผู้ดำเนินรายการที่คาดเดาไม่ได้อย่างคีอัน84 และหลากหลายแขกผู้มาเยือนที่เต็มไปด้วยสีสัน ซึ่งมาพักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศสุดโรแมนติกของ ‘KIAN Bizarre B&B‘ จะมอบเสียงหัวเราะและช่วงเวลาสุดพิเศษแห่งความเข้าอกเข้าใจระหว่างกันให้กับผู้ชม

ผู้สร้าง: จองฮโยมิน, อีโซมิน, ฮวังยุนซอ  

นักแสดง: คีอัน84

ผู้ผลิต: Studio Modak

กำหนดพรีเมียร์: 2025

 

The Devil’s Plan ซีซั่น 2

หลังจากครองใจผู้ชมทั่วโลกด้วยการเผยให้เห็นถึงความเป็นไปได้มากมายของรายการวาไรตี้แนวชิงไหวชิงพริบของเกาหลี The Devil’s Plan ก็กลับมาอีกครั้งในซีซั่นที่ 2 โดยในรายการนี้ ผู้เข้าแข่งขันที่มาจากหลากหลายอาชีพต้องมาอยู่ร่วมกันเป็นเวลา 7 วันเพื่อหาว่าใครคือผู้ที่ฉลาดที่สุด The Devil’s Plan ไม่เพียงดึงความสนใจจากผู้ชมได้ด้วยการแข่งขันสุดดุเดือดในการประชันไหวพริบ กลยุทธ์ และสติปัญญา แต่ยังเผยให้เห็นความพลิกผันระหว่างผู้เข้าแข่งขันในระหว่างที่การแข่งขันดำเนินไป ไม่ต่างจากการทดลองทางสังคมครั้งใหญ่ The Devil’s Plan ซีซั่นแรกเป็นที่ชื่นชอบในวงกว้าง โดยสามารถครองอันดับ 1 ชาร์ต Top 10 ในหมวดซีรีส์ของประเทศเกาหลี และติดอันดับ Top 10 ในอีก 23 ประเทศ รวมถึงครองอันดับ 3 บนชาร์ต Top 10  หมวดรายการทีวีภาษาต่างประเทศทั่วโลกของ Netflix อีกด้วย

ผู้สร้าง: จองจงยอน 

ผู้ผลิต: TEO

กำหนดพรีเมียร์: 2025

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube