Home
|
บันเทิงไทย

ไวรัลข้ามคืน PERSES สร้างปรากฏการณ์​ คัมแบ็คเว่อร์วัง สมการรอคอย

Featured Image

ไวรัลข้ามคืน PERSES สร้างปรากฏการณ์​ คัมแบ็คเว่อร์วัง สมการรอคอย สวมบท “BODYGUARD” ปฏิบัติการปลุกระดม !

         ทราบแล้วเปลี่ยน!! PERSES (เพอร์เซส) จุดชนวนระเบิดความปัง ทุ่มสุดตัว ใส่สุดพลัง สำหรับ MV เพลง BODYGUARD (บอดี้การ์ด) เพลงแรกของการคัมแบ็คอัลบั้มที่ 2 ที่ชื่อว่า “ALTERLAND” ที่ G’NEST (จีเนส) ค่ายเพลงต้นสังกัด ในเครือ GMM MUSIC ปล่อยออกมาให้ได้ชมกันไปแล้ว  และกลายเป็นกระแสดังข้ามคืน ที่ Hashtag คำว่า  #PERSES_BODYGUARDMV ติดเทรนด์ X อันดับ 1 ของไทย และคีย์เวิร์ด PERSES IS BACK ถูกพูดถึงจนขึ้นเทรนด์ติดอันดับ 20 ของโลก การันตีความคุ้มค่าสมการคัมแบ็ค เพราะไม่ว่าจะเป็น คอนเซ็ปต์ประเด็นสังคม เพอร์ฟอร์แมนซ์สุดเป๊ะแบบกระดูกเบอร์เดียวกัน ท่าเต้นสุดโหด เซ็ตติ้งสุดเรียล โปรดักชั่นจัดเต็ม ดนตรีจากทีมงานคุณภาพ และความพร้อมของหนุ่มๆ PERSES ที่เรียกว่าจัดความมันส์เต็มสูบ

        สำหรับเพลง BODYGUARD เล่าถึงการที่อยากจะดูแลคนที่เรารักให้มีความสุข และรู้สึกปลอดภัย เหมือนมี BODYGUARD ปกป้องอยู่ข้างกาย โดยเพลงนี้เป็นเพลงแนว Pop ผสม HipHop  ที่ได้ แชมป์ ไมยราพ และ GENIEPAK (จีนี่ ณภัคกมนตร์ ทวีโรจน์มงคล) มาเขียนเนื้อร้อง และ ได้ TIGGER (ทิกเกอร์) มาเสริมไอเดีย และอัดเสียงในท่อน “ทราบแล้วเปลี่ยน ทราบแล้วเปลี่ยน” โดยมี ปณต GETSUNOVA เป็น Executive Producer ซึ่งมาพร้อมความดุเดือดของเพอร์ฟอร์แมนซ์ ท่าเต้นผสมผสานระหว่าง Contemporary กับ B-boy เป็นความแปลกใหม่ที่ PERSES ไม่เคยทำมาก่อน 

          MV เพลง BODYGUARD เปิดฉากคัมแบ็ค ด้วยการหยิบประเด็นความเลื่อมล้ำทางสังคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณภาพชีวิต ปัญหาแรงงานในอุตสาหกรรมต่างๆ และ การละเมิดสิทธิมนุษยชน มาถ่ายทอดผ่านบทบาทอาชีพที่  PERSES ทั้ง 5 คน นำโดย จั๋ง-วิกร บูรณภิญโญ, เน-ณรัณ วิกัยรุ่งโรจน์, กฤติน-กฤติน สอสูงเนิน, ปาล์ม-พีรวิชญ์ พินธะ และ ปลั๊กกี้-ธรากร คำสิงห์  อาศัยอยู่ในชุมชนนี้ และ ดำเนินเรื่องราวการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด หลังจากที่พวกเขาหลุดเข้ามาอยู่ใน THE HUB ชุมชนมนุษยชนแห่งสุดท้าย ที่กำลังจะถูกครอบครองโดยแก๊งหุ่นยนต์ผู้มีอำนาจ  และเพื่อชีวิตใหม่ที่ดีกว่าของ PERSES และ ชาว THE HUB จึงพากันลุกขึ้นต่อสู้ ซึ่งเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องติดตามชมในมิวสิกวิดีโอ

         สำหรับการถ่ายทำเพลงนี้นับว่าโหดกว่าเพลงอื่นๆ เพราะนอกจากถ่ายทำถึง 2 วันแล้ว ก่อนวันถ่ายทำไม่กี่วัน จั๋งเกิดอุบัติเหตุระหว่างการซ้อม ต้องพักฟื้นและเลื่อนการถ่ายออกไปเพื่อทำการรักษา  เริ่มถ่ายทำซีนแรกในเซตตลาดสดที่เนรมิตขึ้นมาได้อย่างสมจริง เปิดด้วย กฤติน (THE THIEF)  เด็กหนุ่ม รับจ้างขนของในตลาด แต่กลับเป็นหัวขโมย เพื่อเลี้ยงปากท้องใช้ชีวิตรอดไปวันๆ สะท้อนปัญหาคุณภาพชีวิต ปากกัดตีนถีบเพื่อความอยู่รอด

          ซีนถัดมาเป็นซีนโรงงานตีเหล็ก โดยมี ปาล์ม (THE BLACKSMITH) ตัวแทนช่างตีเหล็กฝีมือดี  ที่กำลังได้รับการแจกอาหารจากโดรนโดยเหล่าคนมีอำนาจ ที่เหมือนตบหัวแล้วลูบหลัง กดขี่ใช้แรงงาน แต่ตอบแทนด้วยอาหารง่ายๆ ที่กลับเป็นมื้อที่วิเศษของชาวชุมชน ซึ่งยังจะได้เห็นลุคของปาล์มที่โตขึ้นกับฉากออกกำลังกาย เปลี่ยนภาพจากปาล์มที่เคยเป็นน้องหมาน้อยของแฟนคลับ กลายร่างเป็นพี่หมาป่าสุดเซ็กซี่ไปเสียแล้ว บอกเลยว่า ก่อนจะเข้าซีนนี้ปาล์มถึงกับวิดพื้นปั้มกล้ามกันหน้าเซ็ตเลยทีเดียว

          ถัดมาที่ ปลั๊กกี้ (THE TAILOR) ที่ต้องเรียกว่า เฮียกี้ กับลุคสุดเท่ ในเซตกองผ้าที่มีความสูงกว่า 3  เมตร รายล้อมด้วยช่างเย็บผ้าทั้งเด็กและผู้หญิง ตัวแทนแรงงานในอุตสาหกรรมแฟชั่น ที่มีข่าวให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ในเรื่องการใช้แรงงานหนักอย่างต่อเนื่องโดยไม่พัก และการละเมิดสิทธิมนุษยชน

           เช่นเดียวกับ จั๋ง (THE GANGER) ตัวแทนของกลุ่มคนใช้แรงงานหาเช้ากินค่ำ ซึ่งเป็นซีนที่จั๋งจะได้ยืนบนรถบรรทุกที่วิ่งอยู่ และส่งเสียงเชียร์ปลุกระดมไปพร้อมๆ กับสมาชิกชาวชุมชน ทำเอาพี่จั๋งสนุกกับซีนนี้สุดๆไปเลย

          และสุดท้าย เน  (THE REBEL) ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ต้องการปฏิวัติเพื่อปกป้องคนในชุมชน เป็นกระบอกเสียงเพื่อปกป้องคนในชุมชน ที่มาในลุคสุดเท่บนหลังม้า ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เน ได้ขี่ม้า และก่อนเข้าซีนเนจะต้องทำการฝึกขี่ม้าให้เกิดความคุ้นกันเสียก่อน ซึ่งทั้ง 2  ก็ได้สนิทสนมกันแบบที่ แฟนๆ ต้องอิจฉา เพราะน้องม้าโดนพี่เนตกเข้าให้ ถึงกับมาซบคลอเคลียพี่เนเลยทีเดียว

         สำหรับซีนเต้น ที่ท่าเต้นอันแสนโหดและเท่นี้ ก็ไม่สามารถล้มชื่อกระดูกเบอร์เดียวกันของ PERSES ได้ ซึ่งซีนเต้นที่โหดที่สุดจะเป็นซีนที่ไม่มีใครคาดคิดว่าฝนจะตกลงมาระหว่างถ่ายทำ สภาพพื้นดินเละ และลื่น เป็นอุปสรรคต่อการเต้นและการถ่ายทำ แต่ไม่มีอุปสรรคใดขวางทาง PERSES ได้ พวกเขาเต็มที่ และทำมันสำเร็จไปด้วยดี 

Yes Sir! ปฏิบัติการปลุกระดมชาวด้อมมาล้อม MV เพลง BODYGUARD เริ่มปฏิบัติการแล้วที่ Youtube:  gnest_official, และติดตามข่าวสารของ PERSES ได้ทางโซเชี่ยลมีเดีย PERSES และ G’NEST ทุกแพลตฟอร์ม  #PERSES_BODYGUARD  #PERSES #PERSES_TH #GNEST #GMMMusic #TPOP ทราบแล้วเปลี่ยน!

Processed with VSCO with a6 preset

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube