Home
|
เพลง

ครูสลา แต่งเพลงใหม่ให้ “ไมค์ ภิรมย์พร”  “ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า” หลังห่างหาย 15 ปี

Featured Image
ครูสลา แต่งเพลงใหม่ให้ “ไมค์ ภิรมย์พร”  “ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า” หลังห่างหาย 15 ปี

 

ย้อนกลับไปเกือบ 30  ปีที่วงการลูกทุ่งให้การต้อนรับเพลง “ยาใจคนจน” ที่ขับร้องโดย ไมค์ ภิรมย์พร และแต่งโดย “ครูสลา คุณวุฒิ” นับเป็นเพลงปลุกกระแสลูกทุ่งอีสานเพลงแรกๆของเมืองไทยที่ประสบความสำเร็จ หลังจากนั้นก็ตามมาด้วยเพลง “เหนื่อยไหมคนดี” และอีกหลายเพลงดังที่ไมค์ ภิรมย์พร ทำงานคู่กับครูสลา คุณวุฒิ จนเพลงล่าสุดเมื่อปี 2550 กับเพลง “รอสายใจสั่งมา”ที่หลายคนชื่นชอบ

ล่าสุด ครูสลา คุณวุฒิ ได้กลับมาร่วมงานกับ ไมค์ ภิรมย์พรอีกครั้ง ในเพลง “ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า” ส่งท้ายปี 2565 วันอัดเสียงครูสลา มาคุมการร้องด้วยตัวเอง ทำให้ภาพบรรยากาศเก่าๆกลับมาอีกครั้ง

โดยเพลง “ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า” จะพูดถึงคู่ผัวเมีย อยู่ด้วยกันมานาน ผ่านทุกข์ ผ่านสุข มาด้วยกัน ล้มบ้าง ก็ลุกขึ้นมาสู้ ผิดพลาดก็มีการให้อภัย จนมาถึงวันที่ทำให้ความฝันเป็นจริง ฝ่ายชายก็เลยร้องเพลงนี้ออกมา “ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า” น่าจะตรงกับชีวิตคู่ใครหลายคนที่อดทนสู้มาด้วยกัน

ไมค์ ภิรมย์พร กล่าวว่า “เป็นความรู้สึกที่พิเศษมากๆที่ได้กลับมาทำงานกับครูสลาอีกครั้ง ภาพเก่าๆผุดขึ้นมาเต็มหัวเลย เกือบ 15 ปีที่ต่างคนต่างมีภาระหน้าที่ แยกย้ายกันไปทำงาน แต่พอมีโอกาสกลับมาร่วมงานกันก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุขมากๆ สำหรับเพลงนี้ “ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า” แค่ชื่อเพลง หน้าครูสลาก็ลอยมาล่ะ (หัวเราะ) เป็นเพลงที่เหมาะกับคนที่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา พอมาวันนี้ก็ยังอยู่ด้วยกัน ในวันที่พอลืมตาอ้าปากได้ พูดง่ายๆก็คือ ฝ่ายชายเคยทำผิดพลาดมา แต่ฝ่ายหญิงก็ยังอดทนประคับประคอง จนมาถึงวันนี้ ฝ่ายชายเริ่มสำนึกได้และอยากขอบคุณฝ่ายหญิง เพลงนี้ขึ้นมาคำแรกก็คือชื่อเพลง “ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า” ตอนผมร้องก็รู้สึกๆจุกๆคอเหมือนกันเพราะครูสลาแกใช้คำที่ดูธรรมดาๆแต่มีความหมายมากๆ ยังไง วันที่ 15 ธค นี้ เราจะได้รับชม MV 1เพลงนี้ด้วยกัน ฝากไว้ด้วยนะครับ กับเพลง “ฮักหัวใจเจ้าเด้ออีหล่า”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube