Home
|
การเงิน

ไขข้อข้องใจผ่อนประกันรถยนต์ เลือกแบบไหนดี?

Featured Image

หากจะเลือกผ่อนประกันรถยนต์ เลือกผ่อนแบบไหนดีที่สุด?

ทุกคนที่มีรถยนต์คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า “ประกันรถยนต์” เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีติดเอาไว้ และห้ามปล่อยขาดโดยเด็ดขาด เนื่องจากบนท้องถนนนั้น เหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆ มักที่จะเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ หากเกิดอุบัติเหตุหนึ่งครั้งอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงจนคุณอาจจะรับไม่ไหวเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าประกันรถยนต์ก็มีให้เลือกด้วยกันหลายความคุ้มครอง แต่ละแบบก็อาจมีราคาที่แตกต่างกันออกไป สำหรับคนที่กังวลในเรื่องของค่าประกันสามารถที่จะเลือก ผ่อนประกันรถยนต์ เพื่อให้ค่าใช้จ่ายไม่ตึงมือจนเกินไปได้

ผ่อนประกันรถยนต์ คืออะไร?

การ ผ่อนประกันรถยนต์ ไม่ได้แตกต่างอะไรไปจากการผ่อนสินค้าหรือบริการอื่นๆ เพราะในความเป็นจริงแล้วประกันรถยนต์เองก็ถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวช่วยในการวางแผนการเงิน ให้กับผู้ที่มีรถยนต์หรือผู้ที่มีการใช้รถยนต์บนท้องถนน การเลือกซื้อประกันรถยนต์สามารถที่จะเลือกซื้อด้วยเงินก้อน หรือเลือกซื้อด้วยรูปแบบการผ่อนชำระแบ่งจ่ายรายเดือนก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งการผ่อนประกันรถยนต์เป็นหนึ่งวิธีการซื้อประกันรถยนต์ที่ได้รับความนิยมและมีมานานมากแล้ว

ผ่อนประกันรถยนต์ มีกี่แบบ?

หากต้องการที่จะผ่อนประกันรถ คุณสามารถเลือกผ่อนได้ทั้งแบบเงินสดและบัตรเครดิต ซึ่งระยะเวลาการผ่อนโดยเฉลี่ยแล้วจะมีให้สามารถเลือกผ่อนได้ 3-10 เดือน ขึ้นอยู่กับการวางแผนทางการเงินของแต่ละบุคคล โดยรูปแบบและเขื่อนไขการผ่อนนั้น อาจขึ้นอยู่กับบัตรเครดิตแต่ละใบ หรืออาจขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยที่มีการร่วมจัดรายการ โดยเราได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบการผ่อนทั้ง 2 แบบเพิ่มเติม มาเป็นแนวทางการเลือกให้กับคุณดังนี้

การผ่อนประกันรถยนต์ด้วยเงินสด

สำหรับคนที่ไม่มีบัตรเครดิต การเลือก ผ่อนประกันรถยนต์ ด้วยเงินสดเป็นทางเลือกการผ่อนที่ตอบโจทย์มากที่สุด โดยการผ่อนประกันรูปแบบนี้ จะใช้วิธีการจ่ายเงินสดผ่านช่องทางการชำระเงินที่ให้บริการ อาทิเช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส, เคาน์เตอร์ธนาคารที่มีการรวมรายการ และการหักค่าเบี้ยประกันจากบัญชีธนาคารของผู้ที่ทำการซื้อประกันรถยนต์ ในส่วนของดอกเบี้ยนั้นจะมีการแบ่งออกเป็นงวดๆ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัท ส่วนใหญ่แล้วมักที่จะมีให้เลือกแบ่งชำระ 2-4 งวด หรือสูงสุด 6 งวด ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจต้องอ่านเงื่อนไขให้ละเอียดก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์

การผ่อนประกันรถยนต์ด้วยบัตรเครดิต

อีกหนึ่งความสะดวกสบายสำหรับผู้ที่ถือบัตรเครดิต สามารถเลือก ผ่อนประกันรถยนต์ ได้ คือการผ่อนประกันรถผ่านบัตรเครดิตที่มักจะมีการจัดโปรโมชัน โดยการเลือกผ่อนประกันรถผ่านทางบัตรเครดิตนั้น เป็นทางเลือกในการผ่อนชำระที่ง่าย เนื่องจากสามารถเลือกจัดการผ่านแอปพลิเคชันของบัตรเครดิตได้เลย สามารถเลือกจำนวนงวดที่จะผ่อนชำระได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น 6 เดือน หรือ 10 เดือน เป็นต้นไป

ข้อดีของการ ผ่อนประกันรถยนต์

  • การผ่อนประกันรถยนต์ คุณสามารถที่จะเลือกแบ่งชำระเป็นงวดๆ ได้
  • เป็นรูปแบบการซื้อประกันรถยนต์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่พร้อมชำระด้วยเงินสดเป็นก้อน
  • หลังทำสัญญากับบริษัทประกันภัย หากเกิดเหตุขึ้นสามารถรับความคุ้มครองได้ทันที
  • สามารถเคลมได้ทันที หากรถมีปัญหาหรือเกิดอุบัติเหตุ ไม่จำเป็นต้องรอผ่อนหมด
  • ให้คุณสามารถเก็บเงินก้อนไว้ใช้ได้ยามฉุกเฉิน

สรุปบทความ

ไขข้อข้องใจกันไปแล้วกับความแตกต่างของการ ผ่อนประกันรถยนต์ ทั้ง 2 แบบ ที่ทางเราได้นำเอามาฝากกันในวันนี้ ซึ่งแน่นอนว่ารูปแบบการผ่อนแบบเงินสดและบัตรเครดิตนั้น มีรูปแบบการผ่อนและวิธีการผ่อนที่แตกต่างกัน ผู้ที่ยังลังเลอยู่ว่าจะเลือกผ่อนประกันรถแบบไหนดี คงจะทราบกันแล้วว่ารูปแบบการผ่อนแบบไหน เป็นรูปแบบการผ่อนที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด 

และอย่างที่ TIPINSURE ได้มีการกล่าวไปในตอนต้นแล้วว่า ประกันรถยนต์มีให้เลือกหลายแบบหลายความคุ้มครอง หากคุณสนใจที่จะซื้อประกันภัยรถยนต์ และต้องการที่จะเช็กราคา เพื่อหาประกันภัยที่ตอบโจทย์ที่สุด สามารถเช็กได้ที่ TIPINSURE เพียงระบุข้อมูลของรถ เลือกแพ็คเกจ ทำการสมัคร โดยที่ TIPINSURE เรามีบริการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ นานสูงสุด 10 เดือน ช่วยให้คุณสามารถซื้อประกันได้ในราคาสบายกระเป๋า!

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube