Home
|
การเงิน

รถยังผ่อนไม่หมด รีไฟแนนซ์ที่ไหนดี มีคำตอบ

Featured Image

ออกรถมาได้ระยะหนึ่ง แต่เจอปัญหาทำให้ผ่อนรถยนต์ต่อไม่ไหว หลายคนจึงนิยมนำรถไปรีไฟแนนซ์ หรือการที่เจ้าของรถทำการย้ายสินเชื่อรถยนต์จากผู้ให้กู้เดิมไปยังผู้ให้กู้ใหม่ที่มีเงื่อนไขดีกว่าหลาย ๆ ด้าน ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทรับจัดไฟแนนซ์รถยนต์มากมาย ถ้ายังไม่รู้ว่ารีไฟแนนซ์ที่ไหนดี เรามีตัวช่วยตัดสินใจมาฝากกัน

รีไฟแนนซ์รถยนต์ดียังไง

  • ลดอัตราดอกเบี้ย ถ้าอัตราดอกเบี้ยที่เราได้รับจากการผ่อนรถปัจจุบันสูง การรีไฟแนนซ์สามารถช่วยลดอัตราดอกเบี้ยได้
  • ลดค่างวดรายเดือน การยืดระยะเวลาการผ่อนชำระ หรือการลดอัตราดอกเบี้ย สามารถช่วยลดค่างวดรายเดือนได้
  • ปรับเงื่อนไขการผ่อนชำระถ้าเงื่อนไขการผ่อนชำระเดิมไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเงินปัจจุบัน การรีไฟแนนซ์สามารถช่วยปรับเงื่อนไขให้เหมาะสมยิ่งขึ้นได้

วิธีเลือกสถาบันการเงินเพื่อรีไฟแนนซ์

ปัจจุบันมีบริษัทรับจัดไฟแนนซ์รถยนต์มากมาย เราจึงต้องมีการพิจารณาบริษัทที่จะทำการรีไฟแนนซ์หลาย ๆ ด้าน อย่างรอบคอบ ดังนี้ 

อัตราดอกเบี้ย

อัตราดอกเบี้ยเป็นปัจจัยสำคัญที่เราควรพิจารณาเป็นอันดับแรก ๆ โดยควรเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยจากหลายสถาบันการเงินเพื่อหาข้อเสนอที่ดีที่สุด เพราะอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำจะช่วยลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการผ่อนชำระได้

ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่าย

ตรวจสอบค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการรีไฟแนนซ์ เช่น ค่าธรรมเนียมการย้ายสินเชื่อ ค่าประเมินรถยนต์ และค่าธรรมเนียมการปิดสินเชื่อเก่า เพราะค่าธรรมเนียมเหล่านี้อาจมีผลกระทบต่อความคุ้มค่าของการรีไฟแนนซ์

เงื่อนไขการผ่อนชำระ

เปรียบเทียบเงื่อนไขการผ่อนชำระระหว่างสถาบันการเงิน เช่น ระยะเวลาการผ่อนชำระ ความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยนเงื่อนไข และค่าปรับสำหรับการชำระหนี้ก่อนกำหนด

ชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของสถาบันการเงิน

เลือกสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือ สถาบันการเงินที่มีการบริการลูกค้าที่ดี และมีรีวิวที่ดีจากลูกค้าคนอื่น จะช่วยให้เรามั่นใจในกระบวนการรีไฟแนนซ์ว่าจะไม่ถูกหลอก

สรุปบทความ

เมื่อเรายังผ่อนรถยนต์ไม่หมดแล้วนำไปรีไฟแนนซ์ จะเป็นวิธีที่ช่วยลดภาระทางการเงินได้อย่างดี ถ้าเราเลือกสถาบันการเงินที่ข้อเสนอที่เหมาะสมและคุ้มค่า แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ถ้าคุณไม่จ่ายต่อเนื่อง การรีไฟแนนซ์ก็ไม่ช่วย

กู้เท่าที่จำเป็น และชำระคืนไหว อัตราดอกเบี้ย 14% – 24% ต่อปี

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube